Bà bầu bị nghén kéo dài nên lựa chọn loại sữa bầu nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tình trạng nghén thường xuyên gặp phải ở các mẹ bầu, tính trạng này kéo dài làm ảnh hưởng khá nhiều đến sức khỏe cũng như sự phát tiển của bé yêu. Lựa chọn loại sữa bầu thích hợp có thể là một cách cung cấp dinh dưỡng tốt và có thể hạn chế tình trạng ốm nghén.

Ốm nghén khiến mẹ không thể ăn uống được nhiều và luôn trong tình trạng vô cùng mệt mỏi.

Dù ốm nghén không nguy hiểm nhưng nếu tính trạng này kéo dài thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của bé.

Lựa chọn sữa cho bà bầu phù hợp sẽ giúp mẹ bầu cung cấp được lượng dinh dưỡng đủ để bé yêu có thể phát triển, và có thể khắc phục được tình trạng ốm nghén.

Tuy nhiên do khi bị nghén mẹ bầu thường khó ăn uống nên lựa chọn được loại sữa bầu phù hợp bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Chọn sữa có thương hiệu uy tín và chất lượng

Chọn sữa bầu có thương hiệu uy tín
Chọn sữa bầu có thương hiệu uy tín

Trước khi lựa chọn bất kỳ một loại sữa bầu nào thì điều đầu tiên bạn cần chú ý là thương hiệu. Bạn nên chọn thương hiệu uy tín và chất lượng, ngoài ra cũng chú ý để tránh mua phải sữa giả kém chất lượng trên thị trường. Không những không giúp tình trạng nghén ngẩm khá hơn mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé nên bạn nên chú ý.

Loại sữa có vị thơm ngon dễ uống

Khi bị nghén bà bầu thường gặp khó khăn trong việc lựa chọn loại thực phẩm phù hợp. Chắc chắn việc lựa chọn sữa bầu đối với các mẹ bầu bị nghén cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Bởi vậy mẹ có thể lựa chọn sữa bầu có mùi vị theo sở thích của mình.

Nhiều mẹ có sở thích uống trà sữa có thể lựa chọn vị trà sữa, hay thường ngày thích uống cafe có thể lựa chọn vị cafe.

Hiện nay một số thương hiệu sữa bầu được nhiều mẹ tin dùng như sữa Morinaga dành cho bà bầu có nhiều vị thơm ngon dễ uống như vị trà xanh, vị trà sữa, vị cafe.

Hay một số loại sữa bầu được đánh giá dễ uống như: Sữa bầu Enfamama,  Sữa Anmum Materna, Sữa bầu Meiji Mama Milk của Nhật….

Chú ý một số dưỡng chất dinh dưỡng quan trọng

Chất đạm: hay còn gọi là protein, đây là một trong những dưỡng chất quan trọng không thể thiếu trong suốt hành trình thai kỳ của mẹ. Chất đạm không những giúp hình thành, cấu tạo các tế bào, cơ bắp cho thai nhi mà còn giúp mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh

Acid folic: còn được gọi là vitamin B9, rất quan trọng trong quá trình phát triển, phân chia tế bào cũng như tạo máu. Bổ sung đầy đủ acid folic sẽ giúp thai nhi tránh khỏi các dị tật, giảm nguy cơ sảy thai, sinh non, suy dinh dưỡng và các bệnh về tim mạch, hở hàm ếch. Ít nhất 3 tháng khi bắt đầu có kế hoạch mang thai, mẹ hãy bổ sung các thực phẩm chứa acid Folic vào thực đơn hàng ngày.

Sắt: khi bắt đầu bước vào hành trình mang thai, mẹ nên bổ sung sắt để hỗ trợ sự hình thành của thai nhi trong những bước đầu. Sắt không những cần thiết cho sự hình thành, phát triển não bộ, giúp bé không bị suy dinh dưỡng bào thai, sinh non, nhẹ cân. Sắt còn giúp các mẹ bầu tránh nguy cơ thiếu máu, băng huyết sau sinh. Mẹ có thể bổ sung sắt qua các thực phẩm: thịt bò, thịt nạc, bí ngô, nho, chuối, các loại hạt, sữa cho bà bầu Dielac mama Gold,…

Chất béo: nhiều mẹ bầu sợ tăng cân nên thường nói không với các thực phẩm chứa nhiều chất béo khi mang thai. Tuy nhiên, chất béo lại rất quan trọng cấu tạo nên các tế bào thần kinh, chiếm tỷ lệ cao trong chất xám, võng mạc. Bổ sung đủ chất béo còn giúp mẹ giảm thiểu nguy cơ sinh non, thai nhi nhẹ cân và còn là nguồn năng lượng để chuyển hóa các dưỡng chất như Vitamin A, D, E.

Canxi: có lẽ mẹ nào cũng biết canxi rất quan trọng đối với mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi trong việc hình thành xương, răng. Khi mẹ bầu bổ sung canxi vào cơ thể, lượng canxi đó được ưu tiên cho thai nhi hấp thụ, vì vậy nếu thiếu canxi mẹ rất dễ bị loãng xương, đau nhức xương khớp, răng lung lay,.. Các thực phẩm giàu canxi nên bổ sung vào chế độ dinh dưỡng cho bà bầu là: sữa tươi, sữa cho mẹ bầu Dielac Mama Gold, các loại động vật vỏ cứng như tôm, cua, ghẹ, súp lơ xanh, cải chip, hạnh nhân. Bên cạnh việc bổ sung canxi từ các loại thực phẩm, mẹ có thể sử dụng thêm viên uống canxi theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Omega – 3: không chỉ giúp mẹ bầu ngăn ngừa các bệnh khi mang thai mà còn tốt cho sự phát triển não bộ, hệ thần kinh, tim mạch, thị giác của thai nhi. Mẹ nên bổ sung omega 3 ngay từ khi mới mang thai.

Những dưỡng chất này có nhiều trong thực phẩm, nếu bạn giảm tình trạng ốm nghén thì nên ăn uống đầy đủ và đa dạng các loại thực phẩm cũng rất tốt. Ngoài ra sữa bữa sẽ giúp bạn cung cấp thêm dưỡng chất cần thiết.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!