Bạn có biết ý nghĩa của các công nghệ tiết kiệm điện trên điều hòa là gì không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mỗi chế độ tiết kiệm điện trên điều hòa đều có khả năng tiết kiệm không giống nhau. Nếu hiểu rõ về những chế độ này cộng thêm một chút giỏi tính toán, chắc chắn bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền điện kha khá cho gia đình mình đấy.

Công nghệ Inverter

Công nghệ Inverter là công nghệ tiết kiệm điện trên điều hòa nổi bật nhất hiện nay, áp dụng đối với các thiết bị điện lạnh. Theo các nhà sản xuất thì công nghệ này có khả năng tiết kiệm điện lên đến 40% cho nên hầu hêt người tiêu dùng đều lựa chọn sản phẩm có áp dụng công nghệ này.

Về nguyên lý hoạt động, thiết bị áp dụng công nghệ này sẽ được duy trì mức nhiệt ổn định từ đầu (không quá nóng, không quá lạnh) cho đến khi tắt máy. Ngoài ra, điều hòa Inverter còn có thể tự động điều chỉnh nhiệt độ, tự động nhận biết và hạ thấp mức công suất hơn bình thường mà vẫn bảo đảm môi trường lý tưởng.

Econo Cool

Trên lý thuyết, điều hòa tích hợp công nghệ Econo Cool sẽ giảm năng lượng tiêu hao 20% so với bình thường. Nguyên lý hoạt động của công nghệ này dựa vào nhiệt độ tại cửa gió, điều hòa sẽ chủ động điều chỉnh hướng gió sao cho phù hợp nhất. Điều này khiến nhiệt độ thực tế có thể cao hơn 2 độ C so với cài đặt mà vẫn mang đến sự thoải mái, dễ chịu cho người sử dụng.

Cảm biến nhiệt I-see

Cảm biến nhiệt I-see là công nghệ độc quyền của hãng điều hòa Mitsubishi. Nguyên lý của nó là sử dụng các đòng FM Series phát ra các tia hồng ngoại trong phạm vi 6 mét, bao quát 150 độ để phát hiện vị trí người ngồi trong phòng, từ đó điều chỉnh hoạt động của luồng gió sao cho phù hợp nhất.

Ngoài ra, khi phòng không có người, mắt thần cảm biến sẽ tự động tăng nhiệt độ lên 2 độ C, giúp tiết kiệm điện năng lên đến 20%. Chỉ khi có người đặt chân vào phòng, cảm biến mới phát hiện và điều chỉnh nhiệt độ về lại cài đặt ban đầu.

Công nghệ PAM-Inverter

Đây là công nghệ được kết hợp giữa công nghệ Inverter và bộ điều khiển PAM Control. Sự kết hợp này đem lại hiệu quả tối ưu khi sử dụng được tới 98% nguồn điện đầu vào, giảm tối đa năng lượng thất thoát.

Ngoài những công nghệ tiết kiệm điện nổi bật trên, bạn cũng nên để tâm đến chế độ ban đêm (Night hoặc Sleep) vì nó cũng có thể giúp tiết kiệm năng lượng đáng kể. Khi kích hoạt chế độ ban đêm, điều hòa không khí sẽ chủ động quét nhiệt độ cơ thể người và môi trường ngoài để tự động tăng/giảm nhiệt độ cho phù hợp hơn. Khi sử dụng chế độ này vào mùa hè thì cứ mỗi giờ nhiệt độ phòng sẽ tăng thêm 1 độ C và giữ ở mức cho phép của máy cho đến khi dừng. 

Cũng không thể không nói đến chế độ tự khởi động lại. Trong lúc sử dụng nếu đường điện nhà bạn gặp vấn đề, điều hòa dừng đột ngột thì chế độ này sẽ giúp máy hoạt động trở lại sau 3 – 5 phút với các cài đặt như trước khi xảy ra mất điện.

Lời kết

Vậy là bạn đã biết về ý nghĩa của các công nghệ tiết kiệm điện trên điều hòa nhiệt độ rồi đấy. Khi mua điều hòa hãy chú ý lựa chọn những dòng có càng nhiều công nghệ tiết kiệm điện càng tốt nhé, như thế sẽ giúp bạn tiết kiệm được hầu bao kha khá hàng tháng đấy.

Tin tức về Điện máy

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!