Bàn đông inox công nghiệp là gì? Có bao nhiêu loại?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thực chất bàn đông inox công nghiệp chính là một loại tủ đông công nghiệp được thiết kế nằm dạng bàn và được làm từ chất liệu là inox. Theo cơ chế làm lạnh, chúng ta có thể chia bàn đông inox công nghiệp thành 2 loại gồm: bàn đông inox làm lạnh trực tiếp và bàn đông inox làm lạnh quạt gió.

Đối với các nhà bếp công nghiệp quá trình bảo quản thực phẩm là một trong những quá trình quan trọng nhất, quyết định tới chất lượng, an toàn thực phẩm. Trên thị trường các thiết bị bảo quản có một loại tủ đông là bàn đông inox công nghiệp. Vậy thế nào là bàn đông inox công nghiệp? Chúng có mấy loại? Cùng Websosanh.vn khám phá ngay:

1 Bàn đông inox công nghiệp là gì?

Thực chất bàn đông inox công nghiệp chính là một loại tủ đông công nghiệp được thiết kế nằm dạng bàn và được làm từ chất liệu là inox. Các sản phẩm này có dung tích bảo quản tương đối lớn nên thường sử dụng trong các gian bếp công nghiệp của nhà hàng, khách sạn, trường học, bếp ăn tập thể.

Bàn đông inox công nghiệp là gì? có bao nhiêu loại?
Bàn đông inox công nghiệp chính là bàn đông làm từ chất liệu inox và được sử dụng chủ yếu trong các bếp ăn công nghiệp

Bàn đông inox công nghiệp có chức năng chính là bảo quản, giữ lạnh thực phẩm với nhiệt độ khoang lạnh trong khoảng -18℃ ~ 0℃. Ngoài ra, với phần mặt bàn dày 50mm, chúng còn được sử dụng như một chiếc bàn để sơ chế cũng như là ra đồ, chế biến món ăn của nhiều nhà hàng, quán ăn lớn. Vừa đa năng, vừa tiết kiệm diện tích nên ngày nay các sản phẩm bàn đông inox công nghiệp được rất nhiều người quan tâm và chọn mua. Trong đó, các sản phẩm bàn đông 2 cánh là một trong những loại bàn đông được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.

Bàn đông inox công nghiệp hiện nay chủ yếu được người dùng chia theo kích thước như: bàn đông 1,2m, 1,5m, 1,8m, 2,1m, 2,4m… Dựa trên kích thước này mà người dùng có thể lựa chọn cho mình một chiếc bàn đông phù hợp với không gian bếp của đơn vị mình.

2. Bàn đông inox công nghiệp có bao nhiêu loại?

Ngoài việc chia theo kích thước, dung tích, loại bàn có cửa kính hoặc cửa inox thì theo cơ chế làm lạnh mà chúng ta có thể chia bàn đông inox công nghiệp thành 2 loại gồm: bàn đông inox làm lạnh trực tiếp và bàn đông inox làm lạnh quạt gió.

Bàn đông inox công nghiệp là gì? có bao nhiêu loại?
Theo cơ chế làm lạnh mà chúng ta có thể chia bàn đông inox công nghiệp thành 2 loại gồm: bàn đông inox làm lạnh trực tiếp và bàn đông inox làm lạnh quạt gió

2.1 Bàn đông inox công nghiệp làm lạnh trực tiếp

Cơ chế làm lạnh trực tiếp là công nghệ ra đời đầu tiên trong cơ chế làm lạnh cấp đông và đã được sử dụng phổ biến rộng rãi cho tới ngày nay. Bàn đông inox công nghiệp làm lạnh trực tiếp thường có các dàn lạnh gắn ngay bên trong thành tủ. Những dàn lạnh này có nhiệm vụ đưa hơi lạnh trực tiếp với khoang chứa thực phẩm mà không thông qua đối lưu gió và cũng không sử dụng quạt để thổi hơi lạnh.

Các sản phẩm bàn đông inox công nghiệp làm lạnh trực tiếp có khả năng làm lạnh nhanh, tiết kiệm điện và có dung tích lớn hơn so với bàn đông inox công nghiệp làm lạnh quạt gió.

2.2 Bàn đông inox công nghiệp làm lạnh quạt gió

Khác với cơ chế làm lạnh trực tiếp, công nghệ làm lạnh bằng quạt gió ra đời sau, được đánh giá là tiên tiến hơn và hiện được sử dụng rất phổ biến trong các sản phẩm bàn đông inox công nghiệp đời mới.

Bàn đông inox công nghiệp làm lạnh quạt gió cũng được thiết kế dàn lạnh xung quanh 3 mặt của tủ như bàn đông inox công nghiệp làm lạnh trực tiếp nhưng dòng tủ này được bố trí thêm một cặp quạt đảo nhiệt. Sự có mặt của cặp quạt này giúp nhiệt độ trong tủ đồng đều hơn, khắc phục được nhược điểm làm lạnh không đều của dòng tủ inox làm lạnh trực tiếp. Ngoài ra, còn khắc phục được tình trạng đóng tuyết bên trong bàn đông.

Bàn đông inox công nghiệp là gì? có bao nhiêu loại?
Sự có mặt của cặp quạt đảo nhiệt giúp nhiệt độ trong tủ đồng đều hơn, khắc phục được nhược điểm làm lạnh không đều của dòng tủ inox làm lạnh trực tiếp

Sở hữu công nghệ tiên tiến hơn nên những sản phẩm bàn đông inox công nghiệp làm lạnh quạt gió có giá thành cao hơn so với bàn đông inox công nghiệp làm lạnh trực tiếp trên cùng một kích thước.

Vậy là Websosanh.vn vừa giới thiệu tới bạn những thông tin cơ bản nhất về bàn đông inox công nghiệp và các loại được chia theo cơ chế vận hành. Mong rằng, qua những thông tin này, bạn sẽ cảm thấy hài lòng.

Tin tức về Tủ lạnh

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!