Lên thực đơn 9 món mồi nhậu bia ngon, dễ làm cho Tết 2024

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tết Nguyên đán 2024 sắp đến, đây là khoảng thời gian gia đình cùng nhau sum vầy ăn uống vui chơi. Nếu bạn chưa biết làm mồi nhậu bia gì hấp dẫn thì xem ngay gợi ý bên dưới của Websosanh.vn nhé!

1. Mồi khô nhậu bia cho Tết 2024

Trong tất cả các món mồi nhậu bia thì những món khô như: mực khô, cá khô là sự lựa chọn nhanh gọn và hấp dẫn nhất trong mọi cuộc vui.

1.1. Khô mực nướng

Khô mực nướng chấm tương ớt là mồi nhậu bia làm siêu đơn giản và nhanh gọn nhưng không kém phần hấp dẫn. Bạn có thể cắt khô mực làm đôi sau đó bỏ vào lò, nướng 1 đến 2 phút là khô mực đã chín. Sau đó, bạn xé thành từng miếng nhỏ là đã có ngay món nhậu ngon để nhâm nhi với một ly bia mát lạnh.

Khô mực nướng
Khô mực nướng chấm tương ớt uống cùng bia lạnh là tuyệt vời nhất (Ảnh amthucvanho).

1.2. Cá chỉ vàng nướng

Ngoài mực nướng ra thì cá chỉ vàng nướng cũng được rất nhiều người yêu thích làm mồi nhậu bia. Theo đó, cá chỉ vàng đã được tẩm gia vị đậm đà sấy khô nên khi nướng lên có mùi thơm, có độ mặn ngọt hài hòa rất phù hợp dùng chung với bia ướp lạnh.

1.3. Đậu phộng rang muối ớt tỏi

Đậu phộng rang muối ớt là mồi nhậu bia đơn giản, vô cùng bình dân không cần chế biến quá cầu kì mà vẫn ngon. Đầu tiên chỉ cần rang đậu phộng lên cho chín vàng, khi rang nên cho một chút muối vào để nó thấm vị vừa giúp đậu phộng không nhanh cháy. Sau đó thì cho gia vị tỏi và ớt vào trộn đều lên đến khi chín thơm thì đem ra thưởng thức cùng với bia là quá hợp.

2. Mồi nhậu bia độc lạ cho Tết 2024

Nếu bạn đã quá quen với những món mồi khô nhậu bia đơn giản thì có thể tham khảo những mồi nhậu bia độc lạ bên dưới:

2.1. Bò nướng ngói

Bò nướng ngói là mồi nhậu bia độc lạ nổi tiếng ở Nha Trang được cả người Việt và nhiều khách nước ngoài yêu thích. Điểm độc lạ của món nhậu này chính là thịt bò sau khi được sơ chế tẩm ướp gia vị đầy đủ sẽ được nướng trên một tấm ngói đỏ đặt trên bếp. Tấm ngói này sẽ không làm cho thịt bò bị quá cháy, mọi người ăn đến đâu nướng đến đó thì thịt bò luôn được chín tới, nóng và thơm ngon. Nhân dịp lễ Tết, gia đình sum họp cùng nhau, ngồi làm món bò nướng ngói nóng hổi thưởng thức cùng bia thì còn gì bằng.

2.2. Gỏi tôm sống Thái Lan

Món gỏi tôm sống Thái Lan sẽ là món mồi nhậu bia tuyệt vời đối với những người thích ăn đồ tươi sống. Trong quá trình sơ chế tôm để dễ bóc vỏ hơn bạn nên ngâm tôm vào hỗn hợp nước và phèn chua vỏ tôm sẽ rất dễ bóc. Sau đó, thái nhỏ ớt, tỏi, hành rồi cho tôm vào cuối giã chung với hỗn hợp gia vị này, thế là đã hoàn thành món gỏi tôm sống Thái Lan để nhậu chung với bia ngon tuyệt.

2.3. Lẩu gà lá giang

Lẩu gà lá giang là một trong những món nhậu được nhiều người dân Việt Nam yêu thích bởi vị chua thanh rất tự nhiên có trong lá giang. Món ăn này rất có lợi cho sức khỏe giúp giải cảm và giải nhiệt rất hiệu quả. Lẩu gà lá giang ngọt vị từ thịt gà thơm ngon, có chút chua chua của lá giang kết hợp thêm sả ớt cay cay tạo nên hương vị đặc sắc rất cuốn hút khi dùng cùng bia.

Lẩu gà lá giang
Lẩu gà lá giang là món mồi nhậu bia vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe (Ảnh maisonmado).

3. Mồi nhậu bia đơn giản tại nhà

Ở nhà làm mồi gì nhậu bia cho đơn giản, nhanh mà lại ngon thì bạn hãy nghĩ ngay đến cút lộn xào me, bắp xào bơ và cá hấp bia.

3.1. Cút lộn xào me

Cút lộn xào me là món nhậu đơn giản, dễ làm tại nhà chỉ trong 30 phút là bạn đã có mồi nhậu bia ngay. Trước tiên, đem cút lộn đi luộc trong 15 phút, trong lúc chờ đợi bạn chỉ cần thái lát nhỏ hành sau đó phi vàng lên.

Tiếp đến, chế biến nước me, bạn cho me chín vào nước nóng dầm lấy nước cốt sau đó bắc nồi lên bếp và thêm gia vị vào sao cho vừa miệng. Cuối cùng là cho cút lộn bóc vỏ vào trộn cùng hỗn hợp nước me thế là xong.

Cút lộn xào me
Cút lộn xào me mồi nhậu bia vô cùng đơn giản dễ làm tại nhà (Ảnh saigonangi).

3.2. Bắp xào

Bắp xào là món ăn vặt vô cùng dễ làm tuy nhiên cũng là mồi nhậu bia được nhiều người thích vì vừa đơn giản nhanh gọn lẹ mà lại ngon. Đầu tiên tách bắp thành từng hạt sau đó chuẩn bị một chút tôm khô, bơ thực vật, gia vị mắm, muối vào sao cho vừa miếng là được.

3.3. Cá hấp bia

Cá hấp bia là món giàu dinh dưỡng và thơm ngon nên cũng rất được ưu tiên có mặt làm mồi nhậu bia trong các buổi tiệc tùng. Cá hấp bia ngon có thể là cá trắm, cá trắng, cá hồi, cá hấp đều ngon. Cá hấp bia muốn có hương vị thơm ngon thì bước sơ chế cá nên làm kỹ, nên dùng muối hạt hoặc chanh, gừng để chà xát lên cá để loại bỏ mình tanh. Tiếp đến, rửa sạch cá và để ráo sau đó khứa lên thân cá 2-3 đường để trong lúc hấp gia vị dễ thấm vào thịt của cá hơn.

Sau đó, ướp cá với các gia vị như muối, hạt nêm, bột ngọt, thì là, sả, gừng đã băm nhuyễn trong khoảng 20 phút. Cuối cùng, xếp 1 vài lát gừng, sả dưới đáy nồi, bỏ cá vào và cuối cùng là đổ bia ngập lớp gừng, sả. Lưu ý không nên đổ bia ngập cá, đậy nắp nấu trong 10-15p đến khi cá chín.

Trên đây là các món nhậu đơn giản uống bia được nhiều người yêu thích. Nhân dịp Tết đến xuân về sắp đến hy vọng với những mồi nhậu bia mà Websosanh.vn gợi ý trong bài viết này sẽ giúp bữa ăn của gia đình bạn được trọn vị hơn. Chúc gia đình bạn một năm mới bình an, thịnh vượng!

*Khuyến cáo: Bia là sản phẩm có cồn chỉ dành cho người trên 18 tuổi. Phụ nữ có thai và người tham gia giao thông hoặc dưới 18 tuổi không nên sử dụng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách làm mực hấp bia như một chuyên gia ẩm thực với 5 bước đơn giản

Cách làm mực hấp bia như một chuyên gia ẩm thực với 5 bước đơn giản

Mực hấp bia là một món ngon khoái khẩu với nhiều người, thay vì thái miếng, cắt khoanh hay sử dụng khô mực ngâm bia rồi chế biến thì cách làm mực hấp nguyên con được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ giúp bạn bảo toàn dinh dưỡng, mực ăn mềm, ngon, ngọt hơn. Nào cùng theo dõi và thực hành ngay:

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!