Bánh trung thu Đông Phương – Đậm đà hương vị truyền thống

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ở mảnh đất hoa phượng đỏ Hải Phòng, hiện có rất nhiều cơ sở làm bánh trung thu lâu đời, giàu truyền thống. Một trong số đó phải kể đến Đông Phương, Kim Thanh, Thanh Lịch hay Như Ý… Mỗi thương hiệu sẽ có những thế mạnh riêng.

Bánh trung thu Đông Phương dường như đã quá thân thuộc trên mâm cỗ đoàn viên của các gia đình Việt trong mỗi dịp Rằm tháng Tám. Xuất hiện lâu đời nhưng bánh trung thu này vẫn giữ được hương vị truyền thống đặc trưng. Trở thành lựa chọn biểu trưng cho tình cảm đong đầy yêu thương, món quà giàu ý nghĩa trong ngày tết đoàn viên truyền thống.

Bánh trung thu Đông Phương – Bánh giàu truyền thống

  • Bánh trung thu Đông Phương được truyền lại từ thời Bạch Văn Uy – Nghệ nhân làm bánh nổi tiếng từ năm 1950. Trước đây, bánh này được làm thủ công tất cả các công đoạn. Đòi hỏi rất cầu kỳ, kỹ lưỡng trong khâu chọn nguyên liệu, làm nhân bánh, đóng bánh và nướng bánh.
  • Trải qua hàng thập kỷ, Bánh trung thu Đông Phương vẫn giữ được hương vị truyền thống. Với đặc trưng vỏ bánh mỏng, giòn tan, bánh thơm mùi lá chanh và phần nhanh có lạp xưởng béo ngậy, bánh này rất được ưa chuộng bố trí trong mâm cỗ của gia đình mỗi dịp rằm tháng Tám, đón tết đoàn viên.
Bánh trung thu Đông Phương – Bánh giàu truyền thống
Bánh trung thu Đông Phương – Bánh giàu truyền thống
  • Nguyên liệu làm bánh này được chọn lựa rất kỹ lưỡng. Đối với bánh nướng, thường sẽ có mỡ phần, lạp xưởng, vừng trắng, lạc rang, hạt sen, lòng đỏ trứng gà… Đặc biệt, đế bánh dậy mùi và tạo hình mỏng mạnh, lá chanh thái chỉ là nguyên liệu không thể thiếu.
  • Riêng bánh loại dẻo thì sẽ được làm từ nguyên liệu là gạo nếp rang xay được nhào bằng nước cốt hoa bưởi, phần nhân không có mỡ, nhưng cũng được làm từ các nguyên liệu như bánh nướng, có sử dụng lá chanh, đỗ xanh xay nhuyễn… Phần nhân này muốn thơm ngon và hấp dẫn còn được ướp nước cốt hoa bưởi rất kỳ công.
  • Ngày nay, Bánh trung thu Đông Phương không còn làm thủ công như trước, thay vào đó đã được áp dụng các tiến bộ khoa học vào sản xuất, đóng gói. Tuy nhiên, khâu chọn nguyên liệu, xào nấu và ướp nhân bánh cũng được các nghệ nhân trực tiếp thực hiện, đảm bảo mang đến bánh trung thu thơm ngon, hấp dẫn và chất lượng nhất.

Bánh trung thu Đông Phương: Đặc sản Hải Phòng, quà tết đoàn viên ý nghĩa

  • Để đáp ứng được nhu cầu của thị trường và người tiêu dùng, các Bánh trung thu Đông Phương ngày nay không ngừng được đổi mới về kiểu dáng và hình thức. Tuy nhiên, nét đặc trưng của bánh là thơm mùi hoa bưởi, mứt bí vẫn được giữ nguyên. Bánh này còn đậm vị lạp xưởng và dậy mùi lá chanh rất riêng, không bánh nào trên thị trường có được.
  • Ở mảnh đất hoa phượng đỏ Hải Phòng, hiện có rất nhiều cơ sở làm bánh trung thu lâu đời, giàu truyền thống. Một trong số đó phải kể đến Đông Phương, Kim Thanh, Thanh Lịch hay Như Ý… Mỗi thương hiệu sẽ có những thế mạnh riêng. Tuy nhiên, với thâm niên lâu đời, bề dày lịch sử và kinh nghiệm được truyền dạy, phát triển từ đời này sang đời khác, Bánh trung thu Đông Phương vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu của người dân Hải Phòng, trở thành món bánh truyền thống, đặc sản nơi đây.
Bánh trung thu Đông Phương: Đặc sản Hải Phòng, quà tết đoàn viên ý nghĩa
Bánh trung thu Đông Phương: Đặc sản Hải Phòng, quà tết đoàn viên ý nghĩa
  • Không chỉ xuất hiện ở mỗi dịp rằm tháng Tám, bánh này còn thường xuyên lộ diện ở các lễ vu quy, tôn vinh hạnh phúc của những đôi uyên ương.
  • Bánh trung thu Đông Phương hiện có giá bán rất bình dân, so với thị trường khá thấp, chỉ vào khoảng từ 45 – 50 ngàn đồng/cái bánh.
  • Bên cạnh giới thiệu các dòng bánh bình dân, truyền thống, Đông Phương còn sáng tạo nên các loại bánh cao cấp với nhân vi cá mập, yến sào, bào ngư..giàu chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Những bánh này cũng có giá rất vừa túi tiền người tiêu dùng, chỉ giao động từ 200.000 đồng/cái loại 200g.
  • Ngoài ra, nếu yêu thích Bánh trung thu Đông Phương, khách hàng cũng có thể chọn mua các loại bánh Rồng, bánh Cá loại 1kg rất phù hợp cho những đêm cỗ trung thu gia đình ấm áp. Mỗi bánh này có giá bán trên thị trường là 650.000 đồng.
  • Để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, khách hàng có thể tìm đến trực tiếp cửa hàng phân phối của Bánh trung thu Đông Phương để tìm mua. Nếu mua số lượng lớn thì sẽ có chiết khấu mức cố định là 5%.

Thay vì chọn mua các bánh trung thu hiện đại, độc đáo và mới lạ trên thị trường, bạn có thể tìm đến Bánh trung thu Đông Phương để thưởng thức hương vị truyền thống, gần gũi và thân thương. Bánh này chắc chắn sẽ là lựa chọn phù hợp để đêm rằm Tháng tám của gia đình thêm ý nghĩa và trọn vẹn niềm vui.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!