Bật mí bí quyết trị táo bón cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ với dầu massage

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Táo bón là vấn đề rất thường gặp ở cả trẻ sơ sinh lẫn trẻ nhỏ. Tuy nhiên, bởi trẻ sơ sinh có hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch non nớt hơn nên tình trạng táo bón ở trẻ sơ sinh sẽ nguy hiểm hơn.

Đối với trẻ sơ sinh, trẻ dưới 1 tuổi, vấn đề táo bón thường xảy ra khi bé bị thừa chất, đặc biệt là do bú sữa công thức. Sữa công thức mặc dù được đánh giá là sự thay thế tốt nhất cho sữa mẹ trong trường hợp mẹ không thể cho con bú, nhưng bởi vì sữa bột được chế biến lại từ sữa bò, sữa dê nên một số thành phần trong đó không phù hợp với cơ địa của bé, khiến bé bị táo bón, không hấp thu được.

Trẻ sơ sinh thường đi vệ sinh nhiều lần trong ngày nhưng nếu mẹ cảm thấy bé không thể đi một cách dễ dàng hoặc ít đi vệ sinh hơn so với bình thường thì có thể trẻ đang mắc chứng táo bón. Lúc này, hãy sử dụng những phương pháp dưới đây để trị chứng táo bón ở trẻ.

Trị táo bón cho trẻ

Massage giúp trị táo bón cho trẻ

Với các bé dưới 1 tuổi, mẹ có thể tác động bên ngoài bằng cách xoa bụng cho trẻ theo khung đại tràng từ phải sang trái ngày 3-4 lần vào khoảng cách giữa 2 bữa để kích thích làm tăng nhu động ruột. Để tăng hiệu quả massage mẹ nên kết hợp với dầu massage giữ ấm. Dầu giữ ấm với thành phần là các nguyên liệu tự nhiên khi thoa quanh rốn bé theo chiều kim đồng hồ không chỉ giúp bé chống đầy hơi mà còn ngăn ngừa táo bón vô cùng hiệu nghiệm.

Ngoài ra, khi trẻ có triệu chứng táo bón mẹ cần cho bé uống nhiều nước hơn. Mặc dù trẻ dưới 6 tháng tuổi không cần uống nước nếu bú sữa đầy đủ nhưng nếu bé bị táo bón thì vẫn cho uống 100-200ml nước/ngày. Với trẻ bắt đầu ăn dặm từ 6-12 tháng uống 200-300ml nước/ngày.

Trong trường hợp trẻ bú mẹ hoàn toàn mà vẫn bị táo bón thì hãy xem xét chất lượng sữa của mẹ. Có thể các chất dinh dưỡng trong sữa mẹ đang không được cân bằng. Lúc này, mẹ cần uống nhiều nước gấp đôi so với bình thường, khoảng từ 2,5-3 lit nước mỗi ngày. Thêm vào đó, mẹ cần tăng cường ăn rau xanh, quả chín và sữa chua để thay đổi hàm lượng thành phần trong sữa, qua đó giúp bé dễ đi vệ sinh hơn.

Còn nếu bé bú sữa công thức hoàn toàn thì hãy xem xét đến việc đổi sữa cho bé, chọn các loại sữa mát, sữa hạt, sữa dê, sữa có thêm chất xơ. Tuy nhiên, không nên đổi sữa một cách đột ngột mà nên chuyển qua sữa mới một cách dần dần để bé không bị “lạ”.

Với các trẻ đã ăn dặm, ăn uống bình thường không cần sữa thì hãy tăng cường rau xanh có tính chất nhuận tràng như rau khoai, rau mồng tơi, khoai lang, đu đủ, chuối, cam bưởi… để bé không bị táo bón nữa. Với trẻ lớn không nên cho bé ăn các loại hoa quả có vị chát như ổi, hồng xiêm, ăn nhiều bánh kẹo ngọt, uống nước có gas, cà phê…

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

9 loại dầu massage cho bé tốt nhất 2020 dùng cho mùa đông, hè

9 loại dầu massage cho bé tốt nhất 2020 dùng cho mùa đông, hè

Ngoài việc có phương pháp, kỹ năng thì việc chọn dầu massage cho bé loại tốt cũng rất quan trọng. Bởi không phải loại dầu massage nào cũng phù hợp với bé. Top 9 sản phẩm dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn dễ dàng và an toàn cho con yêu của mình nhất!

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!