Bật mí cách chọn kem dưỡng ẩm cho da khô

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Da khô thường mang đến cảm giác thiếu nước, thiếu sức sống, khiến gương mặt của bạn trở nên kém sắc. Để bổ sung nước kịp thời cho da, nhanh chóng “biến hóa” làn da trở nên căng bóng, mịn màng thì việc sử dụng kem dưỡng ẩm dành cho da khô là hiệu quả nhất.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại kem dưỡng ẩm. Tuy nhiên tùy vào từng loại da khác nhau mà chọn sản phẩm sao cho phù hợp. Để giúp bạn bỏ túi kinh nghiệm chọn kem dưỡng ẩm cho da khô. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ bật mí các tiêu chí chọn kem dưỡng ẩm đạt chuẩn, chất lượng và tốt nhất. 

Vì sao cần sử dụng kem dưỡng ẩm cho da khô

  • Kem dưỡng ẩm cho da khô dường như là vật bất ly thân đối với các tín đồ làm đẹp đang sở hữu làn da khô, thiếu nước. 
  • Sản phẩm này sẽ giúp cải thiện nhanh chóng tình trạng da. Mang đến vẻ đẹp rạng ngời, giúp da trở nên khỏe mạnh, tươi tắn. 
  • Không khó để nhận diện làn da khô. Bởi qua một số dấu hiệu như làn da khô ráp, không đàn hồi, bề mặt xuất hiện dấu hiệu bong tróc…thì có thể cơ bản nhận diện da này thuộc dạng khô. 
Vì sao cần sử dụng kem dưỡng ẩm cho da khô
Vì sao cần sử dụng kem dưỡng ẩm cho da khô
  • Nếu không biết cách chăm sóc thì các bạn sở hữu làn da khô này sẽ nhanh chóng bị lão hóa. Bên cạnh đó, thời tiết thay đổi cũng sẽ ảnh hưởng đến tình trạng da. Thường thấy ở một số bạn đó là vào những ngày trời lạnh khô thì da sẽ dễ nứt, thậm chí xuất hiện vảy lớn, mang đến cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. 
  • Khô da có nhiều nguyên nhân. Bên cạnh nguyên nhân di truyền, nội tiết tố thì thời tiết cũng có phần nhiều ảnh hưởng. Đặc biệt còn do sử dụng mỹ phẩm thành phần không phù hợp. Theo đó, cần chọn lựa kem dưỡng đảm bảo thích ứng với da.
  • Chọn đúng kem dưỡng ẩm dành cho da khô bạn sẽ nhanh chóng cấp ẩm cho da, giúp da ngăn chặn được các tác nhân gây hại bên ngoài, từng bước cải thiện làn da hiệu quả để da khỏe mạnh và ít bị tổn thương hơn.

Các tiêu chí chọn kem dưỡng ẩm cho da khô

  • Một trong những tiêu chí hàng đầu trong chọn kem dưỡng cho da khô đó là thành phần. Theo đó, cần chọn sản phẩm sở hữu các thành phần bao gồm chất chống oxy hóa, các thành phần giúp bổ sung dưỡng chất cho da, có chất làm mềm da và chống nắng. 
  • Bên cạnh đó cần ưu tiên chọn các sản phẩm sản xuất bởi thương hiệu uy tín, nguồn gốc rõ ràng. 
  • Ưu tiên chọn sản phẩm đã được kiểm định chất lượng bởi Bộ Y tế. 
  • Ngoài ra, mua mỹ phẩm cũng cần quan tâm đến đánh giá của người dùng. Thường những người đi trước, đã qua sử dụng sản phẩm thì sẽ có những trải nghiệm thực tế, đánh giá chính xác và khách quan nhất. Nếu là người không am hiểu về mỹ phẩm thì bạn cũng có thể tìm đến các địa chỉ uy tín, cửa hàng mỹ phẩm để lắng nghe tư vấn. 
Các tiêu chí chọn kem dưỡng ẩm cho da khô
Các tiêu chí chọn kem dưỡng ẩm cho da khô
  • Một điều nữa không nên bỏ qua trong chọn kem dưỡng ẩm cho da khô đó là nên ưu tiên chọn loại có chứa gốc dầu và dạng đặc.
  • Làn da khô thì cần được bảo vệ bởi một lớp dày hơn, thậm chí cần chọn loại có thể lưu lại trên da lâu hơn thì mới phát huy được hiệu quả sử dụng. Do vậy nên chọn kem dạng đặc để bảo vệ da tốt hơn, giúp giảm bong tróc da. 
  • Kem dưỡng ẩm gốc dầu sẽ rất tốt cho da khô. Thành phần này sẽ giúp bổ sung lượng dầu cần thiết cho da, giúp trao đổi chất tối ưu và tạo nên lớp bảo vệ để da trở nên tươi tắn, láng mịn và không còn thô ráp như trước nữa.
  • Một điều nữa không nên bỏ qua khi chọn kem dưỡng ẩm dành cho da khô đó là phải test sản phẩm kỹ càng rồi mới quyết định. Bởi một số sản phẩm hiện nay trên thị trường, dù là sản phẩm của thương hiệu bình dân hay nổi tiếng thì cũng có khả năng chứa thành phần không phù hợp với da, gây kích ứng, tổn thương da. Theo đó, cần thử dùng qua sản phẩm để có được những đánh giá ban đầu, xem nó có phù hợp với da hay không rồi mới quyết định mua sản phẩm.

Da khô nếu không được bảo vệ và chăm sóc đúng cách thì sẽ mang đến cảm giác khó chịu đồng thời khiến gương mặt của bạn trở nên thiếu thẩm mỹ. Theo đó, cần chọn kem dưỡng ẩm cho da khô để nhanh chóng cấp nước, bổ sung dưỡng chất, tạo màng bảo vệ để da tươi tắn, rạng rỡ và khỏe mạnh hơn. Trên đây là một số lưu ý mà các bạn cần nắm rõ để chọn được sản phẩm phù hợp và tốt nhất cho bản thân. Chúc các bạn cải thiện làn da của mình nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!