Bật mí cách hoạt động hệ thống chống rung 5 trục của máy Sony A7 II

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sony cho biết đây là máy ảnh full-frame đầu tiên trên thế giới sử dụng hệ thống ổn định hình ảnh có tới 5 trục.

Với 5 trục pitch, yaw, shift, xy and roll, hệ thống chống rung này đã được tích hợp vào chiếc máy Sony A7 II. Nó đã trở thành niềm tự hào của Sony khi trở thành chiếc máy ảnh full frame không gương lật đầu tiên sở hữu hệ thống này trên thế giới.

Mỗi nhà sản xuất máy ảnh đều có thế mạnh và thương hiệu riêng của họ được khẳng định bằng hệ thống ổn định hình ảnh. Hầu hết các cơ chế sử dụng đằng sau ống kính với cảm biến con quay, nơi phát hiện bất cứ chuyển động nào của máy ảnh. Với Sony, hệ thống chống rung là điểm nổi bật.

Sony A7 II 5-axis stabilisation: how it works

Khi bạn xoay chiếc máy ảnh của mình theo chiều lên hoặc xuống trong lúc chụp ảnh. Vô tình các chuyển động nhỏ đó đã đủ làm mờ nhiều chi tiết đẹp trong hình ảnh. Với bức ảnh được chụp bằng ống kính tele có độ phóng đại cao càng làm rõ lỗi đó trên ảnh hơn.

Nhưng đây không phải là chuyển động duy nhất có thể gây mờ nhòe. Những hình ảnh có độ phóng đại cao như chụp macro dễ bị lỗi do tác động phía bên theo chiều dọc hoặc ca x/y trong quá trình chụp. Hệ thống chống rung với 5 trục của Sony quả thực có thể hạn chế được lỗi này.

Trục thứ năm của hệ thống là “roll”, đó là điều chỉnh các chuyển động tròn ngoài ý muốn. Điểm này sẽ được thể hiện rõ ràng nhất khi quay đoạn video tĩnh hoặc sử dụng chế độ phơi sáng mà không cần tới chân máy vào ban đêm.

Sony cho biết đây là máy ảnh full-frame đầu tiên trên thế giới sử dụng hệ thống ổn định hình ảnh có tới 5 trục. Máy ảnh Olympus cũng có hệ thống tương tự và được giới thiệu với giới nhiếp ảnh trong phiên bản OM D E M5 nhưng trên bộ cảm biến Micro Four Thirds nhỏ hơn. Mặc dù giữa Olympus với Sony có mối quan hệ thương mại nhưng công nghệ 5 trục này trong A7 II hoàn toàn không liên quan tới Olympus.

Một số ống kính của Sony đã được tích hợp khả năng chống rung ngay trong thiết kế. Và máy ảnh A7 II cũng sử dụng các trục điều chỉnh và tương ứng các trục phụ có sẵn trong máy ảnh. Nếu dùng cả lens tương ứng và body bạn sẽ sở hữu hệ thống chống rung đôi.

Lợi thế lớn nhất của máy này là các ống kính tích hợp hệ thống ổn định hoặc không ổn định như các ống kính cũ Sony A-Mount cho DSLR và SLT đều có thể gắn vào máy A7 II thông qua một adapter.

Hãy cùng theo dõi video dưới đây để hiểu thêm về hệ thống ổn định hình ảnh tuyệt vời này của Sony.

T.T (Theo Techradar)

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá nhanh máy ảnh Olympus Stylus 1

Đánh giá nhanh máy ảnh Olympus Stylus 1

Olympus đã kết hợp 2 dòng sản phẩm rất được ưa chuộng của mình: chiếc compact XZ-2 cao cấp và chiếc máy ảnh chuẩn Four Thirds OM-D E-M5 để tạo ra Olympus Stylus 1, một chiếc máy ảnh "cầu nối" giữa máy phổ thông và máy bán chuyên.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!