Belkin SoundForm Elite: Không giống âm thanh Devialet như mong đợi!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Devialet đã hợp tác với khá nhiều thương hiệu để làm cho công nghệ loa của họ dễ tiếp cận hơn với công chúng và Belkin là một trong những đối tác mới nhất tận dụng mối quan hệ đối tác với Devialet để ra mắt loa thông minh Belkin SoundForm Elite Hi-Fi của họ.

Về thiết kế

Bản thân chiếc loa này có kích thước hoàn hảo cho một chiếc bàn cạnh giường ngủ, mặc dù bộ chuyển đổi điện ở bên cạnh cồng kềnh. Mặt bên của loa được bao phủ bằng lưới và chắc chắn là một sự tương phản kết cấu đẹp mắt để phá vỡ vẻ ngoài toàn màu đen. Có đèn LED ở phía trước đóng vai trò chỉ báo mức âm lượng, trạng thái tắt tiếng của micrô và đèn sáng đẹp khi loa được cắm lần đầu, với màu sắc của Google.

Với năm nút cảm ứng ở trên cùng, bạn có các điều khiển để ghép nối Bluetooth, phát / tạm dừng, bỏ qua bản nhạc cũng như tắt tiếng micrô. Cá nhân tôi không phải là một fan hâm mộ đặc biệt lớn của nút tắt tiếng micrô là nút cảm ứng vì tôi thấy rằng việc vô tình chạm vào nó khá dễ dàng. Tôi sẽ thích một cái gì đó tương tự như nút tắt tiếng micrô vật lý của Google, điều này cũng sẽ có thêm lợi ích là có thêm không gian cho các nút cảm ứng khác.

Chỉ có một cổng nguồn duy nhất ở phía sau, có nghĩa là bạn sẽ không gặp may nếu định sử dụng giắc cắm tai nghe 3,5 mm để kết nối điện thoại với loa. Nó hoàn toàn thông qua Bluetooth hoặc Wi-Fi. Tôi phải lưu ý rằng thiết lập bị đình trệ trên điện thoại của tôi cho đến khi tôi chuyển sang mạng 2.4GHz trên bộ định tuyến của mình, vì vậy bạn có thể muốn xem xét điều đó nếu bạn đang sử dụng mạng 5GHz.

Đế sạc không dây ở phía trên hỗ trợ tối đa 10W và mặc dù không phải là nhanh nhất, nhưng rất tiện lợi khi chỉ cần bật điện thoại của bạn lên loa và để nó sạc trong khi thưởng thức âm nhạc.

Chất lượng âm thanh

Vấn đề chính với loa này? Đó là chất lượng âm thanh, gây sốc. Tôi đã đi vào bài đánh giá này với mong đợi rất nhiều từ SoundForm Elite, vì trải nghiệm của tôi với các loa khác tích hợp công nghệ Devialet (như Huawei Sound X ) khá thuận lợi.

Nhưng âm thanh từ SoundForm Elite đáng ngạc nhiên là … không đủ. Có rất nhiều phản hồi âm trầm, điều mà tôi mong đợi, khi thử các loa Phantom của Devialet. Nhưng âm trung là một mớ hỗn độn tuyệt đối, tắt tiếng và hoàn toàn không gây hứng thú.

Đúng là, có một tính năng EQ rất nguyên thủy trong ứng dụng Google Home mà bạn có thể thử tinh chỉnh để có âm thanh tốt hơn và tôi đã thấy nó tốt hơn một chút khi tôi giảm âm trầm một chút và tăng âm bổng, nhưng bạn không biết? Đó không phải là một trải nghiệm nghe rất thú vị chút nào.

Một điểm tốt là loa phát ra khá lớn. Nhưng trên lưu ý đó, nếu không có các tinh chỉnh EQ, bạn sẽ nhận được nhiều biến dạng ở âm lượng lớn hơn vì âm trầm được tăng cường. Nếu bạn chỉ muốn có một chiếc loa để chơi nhạc nền hoặc cho một bữa tiệc, bạn sẽ ổn với điều này. Tuy nhiên, đừng quá coi trọng vấn đề này đối với việc nghe nhạc của bạn.

Vấn đề còn lại là loa đắt tiền. Với giá tiếp cận 9 triệu đồng, có rất nhiều lựa chọn khác cho một chiếc loa. Nhưng đối với một bộ kết hợp loa-sạc không dây? Điều đó khó tìm hơn một chút. Cá nhân tôi khuyên bạn nên đợi thế hệ thứ hai của chiếc loa này để xem liệu Belkin có thể khắc phục những điểm gấp khúc trong cấu hình âm thanh hay không.

Lời kết

Mặc dù âm thanh của Belkin SoundForm Elite chưa được như mong đợi, nhưng không thể phủ nhận đây là chiếc loa bluetooth rất thú vị. Kết hợp bộ sạc không dây với một loa công suất lớn là một ý tưởng tuyệt vời, đặc biệt là đối với những người có không gian đầu giường hạn chế. Nhược điểm duy nhất tôi có thể thấy là chữ ký âm thanh và giá cả, và đó là những vấn đề khá lớn.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!