Bếp hồng ngoại là gì? Những lợi ích khi sử dụng sản phẩm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bếp hồng ngoại là gì? Những lợi ích khi sử dụng bếp hồng ngoại là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Thay vì sử dụng bếp củi hay bếp gas thì bây giờ nhiều gia đình đã chuyển sang sử dụng bếp hồng ngoại. Bếp hồng ngoại là dòng bếp nấu hiện đại sở hữu nhiều tính năng vượt trội mang lại sự thuận tiện cho người sử dụng giúp tiết kiệm được nhiên liệu và đảm bảo sự an toàn cho gia đình khỏi nguy cơ cháy nổ. Vậy bếp hồng ngoại là gì? Những lợi ích khi sử dụng bếp hồng ngoại là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Bếp hồng ngoại là gì?

Bếp hồng ngoại là loại bếp hoạt động dựa trên nguyên lý bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại. Hay có thể cách khác đó là dòng điện sẽ đốt nóng cuộn dây điện trở để tạo ra nhiệt, truyền đến bề mặt bếp và làm nóng đáy nồi, chảo để nấu chín thức ăn.

Nhìn chung, bếp hồng ngoại không kén nồi nên các bạn có thể sử dụng bất kỳ chảo, nồi được làm từ những chất liệu khác nhau để nấu chín thực phẩm.

Bếp hồng ngoại là gì?
Bếp hồng ngoại là gì?

Cấu tạo của bếp hồng ngoại

Bếp hồng ngoại được cấu tạo khá đơn giản, bao gồm 3 bộ phận chính sau đây:

  • Phần thân và đáy bếp

Phần thân của bếp hồng ngoại được làm bằng chất liệu thép được phủ sơn tĩnh điện chống gỉ sét, hạn chế được trầy xước và giúp bảo vệ tốt cho các bo mạch điện tử ở bên trong bếp. Phần đáy bếp còn được lắp đặt thêm hệ thống quạt tản nhiệt để làm mát các vi mạch điện tử khi nấu nướng và sau khi sử dụng để kéo dài tuổi thọ và giảm thiểu nguy cơ cháy nổ.

  • Bộ vi mạch điện tử và mâm nhiệt

Trước đây, hầu hết các dòng bếp hồng ngoại thường sử dụng bóng đèn halogen hay sợi dây mayso có tuổi thọ sử dụng lên đến 25000 giờ. Nhưng ngày nay, mâm nhiệt của bếp hồng ngoại sử dụng các sợi dây carbon siêu bền, đã được các chuyên gia kiểm định do đó thường có tuổi thọ hoạt động cao lên đến 8000 giờ là khoảng 21 năm.

  • Mặt kính

Hầu hết mặt kính của bếp hồng ngoại đều được trang bị kính cường lực, có khả năng chịu lực, tránh gây bỏng, không gây giật điện và chịu nhiệt lên đến 1000 độ C. Ngoài ra, tùy theo từng loại bếp mà sẽ có khả năng kháng sốc nhiệt lên đến 800 độ C.

Cấu tạo của bếp hồng ngoại
Cấu tạo của bếp hồng ngoại

Nguyên lý hoạt động của bếp hồng ngoại

Như chúng tôi đã chia sẻ thì bếp hồng ngoại hoạt động dựa theo nguyên lý bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại thuộc bước sóng ánh sáng lớn nhất. Khi bếp đã được cấp nguồn điện thì dòng điện sẽ chạy qua các mạch điện tử và thắp sáng cho các sợi dây carbon.

Khi này, sợi dây sẽ bắt đầu nóng và tỏa nhiệt độ, đồng thời với thấu kính hội tụ được lắp đặt ở bên trong mặt kính sẽ giúp tập trung năng lượng vào mâm nhiệt để tiến hành truyền nhiệt làm nóng cho đáy nồi, xoong được đặt ở trên mặt bếp, do đó mà nấu chín thức ăn.

Những lợi ích khi sử dụng bếp hồng ngoại

Bếp hồng ngoại là loại bếp ưa chuộng không kém gì so với bếp gas hay bếp từ, bởi nó sở hữu rất nhiều các ưu điểm nổi trội.

  • Không kén xoong, nồi, chảo

Dù sử xoong, nồi, chảo bằng chất liệu gì gang, inox, thủy tinh, nhôm, sứ…thì chúng ta vẫn có thể nấu chín được thức ăn ở bếp hồng ngoại mà không hề bị kén chọn như bếp từ. 

Những lợi ích khi sử dụng bếp hồng ngoại
Những lợi ích khi sử dụng bếp hồng ngoại
  • Tiết kiệm thời gian đun nấu

Bếp hồng ngoại có tốc độ nấu chín thực phẩm nhanh hơn bếp gas khoảng 50% do đó chỉ trong khoảng thời gian ngắn là các bạn đã có thể chế biến ra được các món ăn ngon để phục vụ cho cả gia đình. Ngoài ra, các bạn có thể đặt xoong, nồi nguyên ở trên bếp sau khi nấu thêm vài phút bởi nhiệt lượng của mặt kính vẫn tỏa ra dùng cho bạn đã tắt bếp. Khi này, các bạn có thể tranh thủ để làm nóng hay ninh hầm thức ăn thêm mà lại không phải lo lắng việc tốn điện năng.

  • Vệ sinh dễ dàng và tiện lợi

Bếp hồng ngoại được làm bằng kính cường lực nên người dùng có thể dễ dàng lau chùi cũng như vệ sinh sau khi nấu nướng. Các bạn chỉ cần sử dụng khăn mềm và dung dịch tẩy rửa chuyên dụng là đã có thể vệ sinh bếp một cách nhanh chóng.

  • Đảm bảo sự an toàn cho người dùng

Bếp không chỉ giúp người dùng nấu ăn nhanh chóng, tiết kiệm được thời gian mà còn được trang bị thêm nhiều chức năng tiện ích khác để người dùng có thể an tâm khi sử dụng. Một số tính năng an toàn được trang bị như cảnh báo mặt bếp quá nóng, tự động ngắt khi nóng quá tải, khóa trẻ em…

Với những chia sẻ về bếp hồng ngoại là gì? Lợi ích khi sử dụng bếp hồng ngoại là gì? Hy vọng các bạn đã có thêm những thông tin hữu ích để không bị hoang mang khi lựa chọn bếp cho gia đình mình sử dụng.

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!