Bếp từ báo lỗi E2 – cách sửa bếp từ Hafele thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một trong những dòng bếp từ được coi là “quốc dân” hiện nay chính là bếp từ Hafele. Phải làm sao khi bếp từ báo lỗi E2, cùng giải quyết trong bài viết dưới đây.

Bếp từ Hafele gói trọn nhiều tinh hoa công nghệ, có tính năng nổi bật được nhiều người yêu thích hiện nay. Dù nổi tiếng là bền bỉ nhưng bởi vì vẫn là thiết bị điện tử nên nhiều thời điểm có thể bếp từ báo lỗi E2, khi đó phải làm sao? Hãy tìm hiểu nguyên nhân và cùng đưa ra cách xử lý lỗi trong bài viết dưới đây cùng Web So Sánh.

Nguyên nhân khiến bếp từ báo lỗi E2

Bếp từ Hafele báo lỗi E2 tức là sẽ hiển thị dòng chữ E2 trên màn hình và sẽ có thêm cảnh báo âm thanh cho người dùng biết để điều chỉnh lỗi. Bạn trước hết cần phải biết về nguyên nhân bếp từ báo lỗi E2 trước rồi mới khắc phục giúp bếp hoạt động trở lại bình thường được.

Bếp từ Hafele báo lỗi E2
Bếp từ Hafele báo lỗi E2 rất dễ gặp

Bếp từ báo lỗi E2 do nguồn điện

Tình trạng bếp từ Hafele báo lỗi E2 đầu tiên phải kể đến nguyên do là bởi nguồn điện cung cấp cho bếp đang cao quá mức, vượt cả ngưỡng 260V

Cơ bản thì nguồn điện trong gia đình có định mức là 220-230V với điện lưới Việt Nam nhưng nguồn điện gia đình lại vượt ngưỡng này sẽ khiến bếp không thể hoạt động được và báo lỗi E2.

Lỗi E2 bếp từ do trong nồi không có thực phẩm

Lý giải một nguyên nhân phổ biến khác làm bếp báo lỗi E2 đó là do trong dụng cụ nấu nướng không có thức ăn. Khi đó bếp quá nhiệt đồng thời không có thực phẩm để xử lý nên cũng có thể xuất hiện lỗi E2.

Bếp từ báo lỗi E2 do nồi dùng không hợp

Bếp từ Hafele Malaysia có chất lượng cao
Bếp từ Hafele nên chọn dụng cụ nấu phù hợp

Trong khi bếp hồng ngoại, bếp gas thì không có khái niệm là “kén bếp”. Riêng bếp từ lại khiến nhiều gia đình phải thay mới hoàn toàn dụng cụ nấu nướng của gia đình. Bếp từ yêu cầu xoong nồi phải tích từ và phải có điện tích dấu tương thích cùng với mặt bếp. Và đa phần khi bếp từ Hafele báo lỗi E2 thì đều là do nồi nấu không phù hợp.

Lý do bếp báo lỗi E2 do nồi nhỏ hơn đường kính mặt bếp

Những chiếc nồi xoong “lọt thỏm” trên mặt bếp từ Hafele thì cũng dễ khiến cho bếp báo lỗi E2. Diện tích vùng nấu đấy nồi quá nhỏ thì khiến cho lượng nhiệt sinh ra trên mặt bếp bị hao phí làm bếp nóng bất thường nên sẽ báo lỗi E2 này.

Hướng dẫn cách xử lý bếp từ báo lỗi E2

Rõ ràng thông qua việc chỉ ra lý do bếp từ Hafele báo lỗi E2 trên đây có thể nhận thấy đây không phải lỗi nặng, có thể dễ dàng sửa tại nhà nhanh chóng. Lần lượt khắc phục được lỗi bằng các bước sau đây:

Bước 1: Nhấn nút Bật/Tắt (On/Off) trên bảng điều khiển để tắt bếp đang báo lỗi E2.

Bước 2: Hãy đợi cho quạt tản nhiệt của bếp từ Hafele chạy trong 5-10 phút. Sau đó thì rút phích cắm, tắt nguồn điện bếp.

Bước 3: Tìm hiểu xem bếp từ báo lỗi E2 là do lỗi nào trong 4 lỗi trên. Cách xử lý với mỗi lỗi sẽ khác nhau, cụ thể là:

  • Xem nguồn điện gia đình có đang quá tải so với điện áp chung hay không. Bạn hãy điều chỉnh dòng điện cho phù hợp. Không nên cắm bếp chung ổ cắm với tủ lạnh, nồi cơm điện,…hay các thiết bị điện công suất lớn khác.
  • Nếu đáy nồi không tương thích thì phải thay dụng cụ nấu phù hợp, cần điều chỉnh đúng vị trí để giúp tăng tiếp xúc với mặt bếp, hạn chế nhiệt thất thoát ra ngoài.
  • Cần chú ý là luôn chuẩn bị sẵn nguyên liệu để nấu, tránh để hiện tượng bếp bật, có nồi mà không có thực phẩm bên trong.
Không nên tự sửa bếp từ Hafele khi bếp không thể khởi động
Nên gọi thợ sửa bếp từ Hafele khi không thể tự khắc phục tại nhà

Nếu như đã kiểm tra lỗi và điều chỉnh theo như hướng dẫn ở trên để sửa bếp từ báo lỗi E2 tại nhà mà không được thì lúc này bạn nên tìm đến sự trợ giúp của những đơn vị sửa chữa và nhân viên kỹ thuật. Tránh để bếp báo lỗi E2 lâu bởi ảnh hưởng đến tuổi thọ, chất lượng sản phẩm. Hy vọng, với thông tin này bạn đã tìm kiếm được tiếp một cẩm nang sử dụng bếp từ hữu ích.

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!