Bếp từ lỗi E2 là gì? Nguyên nhân và cách sửa chính xác

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bếp từ lỗi E2 là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi E2 như nào hiệu quả? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây nhé.

Trong quá trình sử dụng bếp từ, bạn sẽ khó tránh khỏi việc bếp từ gặp sự cố. Khi gặp sự cố thì màn hình điều khiển của bếp từ sẽ hiển thị thông báo lỗi trên màn hình cho người dùng biết. Với trường hợp bếp từ lỗi E2, nguyên nhân là gì và cần phải xử lý lỗi E2 này như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay!

Bếp từ lỗi E2 là lỗi gì? 

Mã lỗi E2 hiển thị trên bảng điều khiển điện tử của bếp từ nhằm báo lỗi nguồn điện áp cho bếp từ quá cao hoặc dụng cụ nấu nướng không phù hợp; hoặc trong nồi nấu không chứa thực phẩm.

Nguyên nhân bếp từ báo lỗi E2

Lỗi E2 là 1 trong các mã báo lỗi trên bếp từ thường gặp trong quá trình sử dụng. Và lỗi E2 có thể xảy ra do các nguyên nhân sau đây:

  • Bếp từ báo lỗi E2 vì nguồn điện: cụ thể là do nguồn điện cao hơn 260V trong khi mức điện áp cho phép của bếp từ là 240-260V nên bếp từ tự động ngừng hoạt động & báo lỗi E2 để đảm bảo an toàn cho người nấu và thiết bị.
  • Bếp từ lỗi E2 do nồi, dụng cụ nấu trên bếp: chẳng hạn như nồi nấu sử dụng không phù hợp với mặt bếp; đường kính đáy nồi nấu nhỏ hơn đường kính mặt bếp từ; nồi nấu đặt lên bếp quá lâu nhưng không có đồ ăn bên trong.
Bếp từ lỗi E2 là lỗi gì? 
Bếp từ lỗi E2 là lỗi gì?

Hướng dẫn sửa bếp từ báo lỗi E2

Bạn có thể khắc phục lỗi E2 tương ứng với từng nguyên nhân đưa ra ở trên như sau:

  • Bước 1. Tắt bếp bằng cách nhấn nút off ở trên bề mặt bếp từ.
  • Bước 2. Tiến hành kiểm tra xem nguyên nhân báo lỗi E2 là gì và chọn hướng xử lý phù hợp. Cụ thể:

1. Sửa bếp từ lỗi E2 do nguồn điện

Nếu nguyên nhân báo mã lỗi E2 là vì nguồn điện, bạn cần kiểm tra xem nguồn điện cấp cho bếp từ có phải là nguồn 220V không. Cụ thể, bạn cần tiến hành tắt bếp từ ngay, kiểm tra nhiệt độ nồi (tránh dùng tay chạm vào nồi để không bỏng). Nếu nhiệt độ nồi quá cao, nhấc dụng cụ nấu ra khỏi bếp, để nguội, rồi bật bếp nấu tiếp sẽ không còn bị báo lỗi E2 nữa.

Trong trường hợp nguồn điện cao hơn hoặc thấp hơn 220V thì các gia đình nên dùng thêm ổn áp để điều chỉnh cho dòng điện ổn định. Lưu ý khi sử dụng bếp từ tại nhà, tránh để tình trạng này xảy ra thường xuyên vì nó sẽ làm giảm tuổi thọ bếp từ.

2. Sửa bếp từ lỗi E2 do nồi, dụng cụ nấu

  • Sử dụng dụng cụ nấu có tính nhiễm từ cao để thu nhiệt tốt nhất.
  • Dùng loại nồi có đường kính đáy nồi vừa hoặc lớn hơn so với đường kính mặt bếp để tăng khả năng tiếp xúc nhiệt & cũng giúp nhiệt không bị thất thoát ra ngoài.
  • Trong trường hợp nồi nấu chưa có đồ ăn thì bạn ngắt bếp và cho đồ ăn vào nồi rồi tiến hành nấu tiếp là được.
Hướng dẫn sửa bếp từ báo lỗi E2
Hướng dẫn sửa bếp từ báo lỗi E2

Kinh nghiệm lựa nồi bếp từ cực chuẩn

Không phải nồi chảo nào cũng nấu được trên bếp từ nên chị em nội trợ cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Kiểm tra chất liệu nồi bằng nam châm: Bếp từ chỉ dùng được nồi nấu có chất liệu từ gang, thép không gỉ, sứ… Nói chung là nồi được làm từ vật liệu có từ tính. Do đó, có thể dùng nam châm để kiểm tra khả năng từ tính của đồ dùng? Nếu nam châm có bị hút thì nồi, chảo ấy có từ tính & bạn có thể dùng chúng để nấu ăn trên bếp từ.
  • Chọn đáy nồi phẳng: việc đun nấu trên bếp sẽ nhanh chóng và hiệu quả hơn nếu diện tích tiếp xúc giữa đáy nồi và bề mặt bếp càng nhiều. Vì vậy hãy chọn đáy nồi phẳng cùng với chất liệu nhiễm từ (như inox, gang) & dày dặn để để sử dụng nhé!
  • Chú ý thông tin dán nhãn của nồi: Đa số các sản phẩm dùng cho bếp từ đều có chú thích rõ các thông tin trên bao bì hoặc trên chính sản phẩm đó (thường ở đáy nồi). Nếu thấy biểu tượng cuộn dây điện trở từ trường, hoặc chữ “induction” thì sản phẩm đó dùng được trên bếp từ.
  • Dùng nồi chuyên cho 1 loại bếp: không nên sử dụng nồi cùng lúc cho cả bếp từ lẫn bếp gas.

Như vậy, chúng tôi đã giải đáp đến bạn đọc các thắc mắc bếp từ lỗi E2 là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi E2 mà không cần thợ. Chúc bạn sử dụng bếp từ nấu nướng thật hiệu quả nhé!

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!