Bí quyết bảo vệ da mịn màng cho bé trong mùa đông

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Làn da của bé rất nhạy cảm trong mùa lạnh. Không khí hanh khô đến hệ thống sưởi, quạt sưởi hay điều hòa đều khiến da bé dễ bị thiếu nước, nứt nẻ. Chính vì vậy, bố mẹ càng cần phải quan tâm đến việc chăm sóc da để giữ cho bé làn da mềm mại.

Để ngăn chặn các nguyên nhân làm da bé khô như gió hanh, hệ thống sưởi, không khí khô bố mẹ hãy thực hiện theo những cách sau đây:

– Không nên tắm quá thường xuyên cho bé vì nếu tắm nhiều da bé khô và nếu không cẩn thận bé sẽ bị nhiễm lạnh. Hợp lý nhất là 2 ngày hãy tắm cho bé 1 lần.– Thoa kem dưỡng da hoặc kem dưỡng ẩm cho bé ngay sau khi tắm để da bé không bị khô, nứt nẻ.– Sau khi thoa kem cần massage cho bé 2-3 lần/ngày. Hoạt động này sẽ giúp tinh dầu và kem dưỡng thẩm thấu sâu vào da, giúp bé có làn da mềm mịn.

Massage cho bé 2-3 lần/ngày giúp làn da của bé khỏe, mịn màng

Massage cho bé 2-3 lần/ngày giúp làn da của bé khỏe, mịn màng

– Trong mùa đông da môi và má của bé rất nhậy cảm và đây là hai vị trí bị nẻ nhiều nhất. Hãy dùng riêng loại kem dưỡng dạng gel cho bé 2-3 giờ/lần ở môi và má.– Nhỏ mũi bằng nước muối loãng cho bé hàng ngày để tránh tình trạng bé bị khô mũi.– Cho bé uống đủ lượng nước phù hợp theo độ tuổi để giữ độ ẩm cho da.– Với những ngày cực lạnh và bạn bật máy sưởi cả ngày thì cần đảm bảo máy tạo độ ẩm phải được sử dụng để độ ẩm không bị giảm đi.

Không nên tắm cho bé hàng ngày!

Không nên tắm cho bé hàng ngày!

Ngoài các biện pháp chăm sóc da trực tiếp thì cũng phải lưu ý đến trang phục và chăn đệm của bé. Bởi đây là môi trường ảnh hưởng rất nhiều đến làn da của trẻ.

– Tránh cho bé mặc quá ấm bởi điều đó khiến bé đổ mồ hôi nhiều hơn và dễ bị kích ứng da.– Giữ ấm cho đầu của bé bằng mũ trùm đầu và trùm tai.– Không nên mặc cho bé áo quá dày, thay vào đó hãy mặc nhiều lớp quần áo mỏng bé sẽ ấm hơn.– Không để đồ len tiếp xúc trực tiếp với da của bé, hãy cho bé mặc lót đồ cotton mỏng bên trong.– Cố gắng giữ nhiệt độ ổn định cho bé, tránh để bé bị tiếp xúc đột ngột với cái lạnh bên ngoài.– Giặt đồ cho bé thật sạch, nên cho thêm nước xả làm mềm vải để bé có cảm giác dễ chịu khi mặc

Chỉ sử dụng sản phẩm chăm sóc da dành riêng cho trẻ sơ sinh

Chỉ sử dụng sản phẩm chăm sóc da dành riêng cho trẻ sơ sinh

Đặc biệt trong những tháng đầu đời, bố mẹ chỉ nên cho bé tiếp xúc với nước khi tắm. Và sử dụng các loại xà phòng đặc biệt dành riêng cho trẻ sơ sinh. Sau khi tắm cần phải thoa kem dưỡng ẩm ngay. Tất cả các sản phẩm chăm sóc da đều phải lựa chọn loại dành riêng cho trẻ từ 0-12 tháng như Pigeon, Johnson & Johnson hay Bubchen. Đọc kĩ thành phần trước khi mua để chắc chắn rằng đó là sản phẩm an toàn và không có hóa chất làm hại da của bé.

Việc giữ cho làn da của bé luôn khỏe mạnh, mịn màng là điều rất cần thiết vì nó cũng sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển chung của cơ thể. Vì vậy, bố mẹ hãy ghi nhớ những điểm trên để bé yêu luôn được chăm sóc một cách tốt nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tư vấn mua sắm