Bí quyết chọn kem chống nắng cho da mụn hiệu quả và an toàn nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lỗi lo mỗi lần sử dụng kem chống nắng khi da mặt bị mụn luôn là vấn đề được chị em quan tâm hàng đầu, vậy loại kem chống nắng nào an toàn khi sử dụng cho các vùng da bị mụn hiện nay ?

Một trong những tâm lý mà chính mình cũng gặp phải mỗi khi mùa hè về, đó chính là việc có nên sử dụng kem chống nắng hay không, hoặc nếu sử dụng kem chống nắng cho da mụn thì sử dụng loại kem nào an toàn và chăm sóc hiệu quả nhất cho da hiện nay. Vậy ngay sau đây websosanh xin được chia sẻ cho chị em bí quyết chọn kem chống nắng cho da mụn hiệu quả và an toàn nhất.

Bí quyết chọn kem chống nắng cho da mụn hiệu quả và an toàn nhất
Sử dụng kem chống nắng cho da mụn bạn cần chú ý đến thành phần của loại kem chống nắng đó, đây là một yếu tố hết sức quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của bạn

Bí quyết chọn kem chống nắng cho da mụn hiệu quả và an toàn cho các nàng hè 2018

Một khi làn da của chúng ta bị mun, đó là dấu hiệu để ta thấy dõ sự tổn thương của da mình là như thế nào, chính vì thế mà nó cần được bảo vệ nhiều hơn trước tác động từ ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên việc lựa chọn kem chống nắng cho da mụn không đúng sẽ dẫn tới tình trạng này ngày một tồi tệ hơn mà thôi, ví dụ như nó sẽ khiến lỗ chân lông của bạn tắc nghẽn, tạo môi trường trú ẩn an toàn cho các loại vi khuẩn thúc đẩy sự hình thành, phát triển của các loại mụn trên cơ thể.

Điều đầu tiên bạn nên làm là tránh xa các loại kem chống nắng có thành phần chiết xuất từ dầu thực vật, axit béo và hương liệu nhân tạo. Chúng sẽ khiến làn da bị kích ứng, tổn thương nhiều hơn và có thể làm viêm nhiễm các nốt mụn hiện có trên cơ thể.

Không ít người cố gắng tìm kiếm các loại kem chống nắng có chỉ số SPF và PA cao với hy vọng chống lại tia UVA và UVB triệt để hơn. Nhưng đó là một quan điểm hết sức sai lầm, đặc biệt đối với các cô nàng bị mụn trên cơ thể. Bạn biết đấy, một khi các chỉ số này quá cao nó sẽ gây ra các phản ứng ngược, làn da của bạn chẳng những không thể tiếp nhận được các thành phần trong kem chống nắng mà còn bị kích ứng và nổi mụn nhiều hơn vì kem bám quá lâu trên da làm bít tắc lỗ chân lông, khiến nó không thể thoát khí trong cơ thể. Theo như mình được biết, kem chống nắng cho da mụn nên có chỉ số SPF 15 và PA++ là đủ. Đối với một số trường hợp buộc phải làm việc ngoài nắng thường xuyên thì giải pháp tốt nhất là nên đến các bệnh viện da liễu để thăm khám và nghe ý kiến tư vấn trực tiếp của chuyên gia thường xuyên các nàng nhé.

Bí quyết chọn kem chống nắng cho da mụn hiệu quả và an toàn nhất
Một số cách sử dụng kem chống nắng cho da mụn bạn cần biết ngay hôm nay

Hướng dẫn sử dụng kem chống nắng cho da mụn an toàn và hiệu quả

Chị em chỉ cần thoa một lớp mỏng kem chống nắng cho da mụn trên da đủ để hình thành hàng rào bảo vệ trước sự tấn công của UVA và UVB từ những tia nắng mặt trời. Dầu nhờn thường tiết ra nhiều hơn ở vùng chữ T (trán, mũi, cằm), vì vậy các vị trí này chị em nên hạn chế bôi nhiều kem chống nắng ở vùng này.

Một số loại kem chống nắng có chứa thành phần có thể gây kích ứng da chính bởi vậy bạn nên chú ý tránh để kem dính vào vùng niêm mạc mắt, miệng. Trước khi bôi kem chống nắng, bạn nhất định phải thực hiện 2 bước, làm sạch da với sữa rửa mặt và thoa kem dưỡng. Đừng quên rửa mặt và tẩy trang mỗi tối để đẩy lùi bụi bẩn và tháo sạch lớp kem chống nắng trên da.

Thực chất không có bất cứ loại kem chống nắng nào đủ khả năng bảo vệ làn da của bạn khỏi 100% tác hại từ ánh nắng mặt trời, chính bởi vậy việc sử dụng các trang phục chống nắng như khẩu trang, áo dài tay, váy chống nắng, mũ rộng vành, là một điều không thể tránh khỏi chị em nhé

Một số dòng kem chống nắng an toàn cho da mụn hiện đang được người tiêu dùng rất ưa chuộng trên thị trường, chị em có thể tham khảo trong link dưới đây:

Top 3 kem chống nắng cho da mụn giá rẻ cho chất lượng tốt

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!