Bí quyết giảm cân cực nhanh sau Tết dành cho các chị em

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau Tết, bên cạnh nỗi lo hòa nhập lại với công việc thường ngày là nỗi lo béo bụng, tăng cân của các chị em. Đừng lo, chỉ cần những bí quyết đơn giản sau đây thôi, vóc dáng của bạn sẽ trở lại như thường.

Tết có lẽ là thời điểm mà các chị em rất dễ tăng cân, béo bụng bởi Tết có hàng tá những thứ hấp dẫn như bánh chưng, xôi chè, kẹo bánh, đấy là chưa kể đến những loại hạt giàu năng lượng khác. Không những thế, Tết còn là dịp mà mọi người nghỉ ngơi, xả hơi sau một năm làm việc vất vả, vì vậy mà chế độ ăn uống, ngủ nghỉ cũng không theo thói quen thường ngày.

Điều chỉnh lại chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống góp một phần không nhỏ vào việc làm các bạn gái dễ tăng cân. Nếu có chế độ ăn uống hợp lý thì không sao, nhưng chỉ cần một vài sự khác biệt trong thực đơn thôi là bạn đã có thể tăng cân không kiểm soát rồi.

Trong khi đó, Tết lại là mùa có rất nhiều thức ăn ngon, hấp dẫn, lại vô cùng nhiều năng lượng. Chỉ cần vài miếng bánh chưng ngon lành hay một bát xôi gấc đỏ rực thôi là bạn cũng đã có nguy cơ tăng cân, béo bụng. Nếu muốn giảm cân sau Tết, có lẽ điều bạn cần thực hiện ngay và luôn đó là điều chỉnh lại chế độ ăn uống.

– Tăng cường ăn rau, củ, quả. Thay vì ăn các món như thịt lợn, thịt bò, xương hầm… thì bạn nên bổ sung vào thực đơn nhiều rau củ quả hơn. Việc điều chỉnh như thế này không những giúp bạn cảm thấy ngon miệng hơn mà còn giúp bạn giảm cân.

– Uống nhiều nước: Mùa Tết vừa qua có lẽ bạn đã nạp khá nhiều nước ngọt, bia, rượu rồi nên hãy thanh lọc cơ thể bằng cách uống nhiều nước hơn. Uống nước ngọt nhiều không những không tốt cho sức khỏe mà còn khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Mỗi ngày bạn nên uống 2 lit nước lọc, chắc chắn cơ thể của bạn sẽ gọn gàng hơn và khỏe mạnh hơn.

– Ưu tiên các món canh, luộc, hấp: Thay vì ăn các món xào nấu hay chiên rán thì bạn nên ưu tiên các món canh, luộc, hấp, vừa dễ ăn lại vừa mang lại sự thanh đạm cho cơ thể.

– Ăn đủ các bữa: Nhiều người nghĩ rằng giảm cân thì phải giảm bữa ăn, nên chỉ ăn bữa trưa và bữa tối. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn sai lầm nếu xét về khoa học. Bạn cần phải bổ sung năng lượng cho cả ngày bằng cách ăn đủ 3 bữa sáng, trưa, tối. Bữa sáng nên ăn no, bữa trưa và bữa tối ăn ít hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể chia nhỏ các bữa ăn, mỗi bữa chỉ ăn một lượng nhỏ. Dù có chế độ ăn uống như thế nào thì bạn cũng cần phải nhớ một nguyên tắc rằng KHÔNG ĐƯỢC BỎ BỮA!

– Uống trà xanh hàng ngày: Trà xanh là thức uống có rất nhiều tác dụng, không chỉ giúp chống oxy hóa, ngăn ngừa ung thư mà còn giúp giảm cân hiệu quả. Bạn có thể uống trà xanh trước bữa ăn khoảng 20 phút để ngăn chặn quá trình hấp thụ chất béo có trong thức ăn vào cơ thể.

– Uống nước chanh pha loãng: Đây là một trong những cách detox cơ thể được rất nhiều cô gái áp dụng hiện nay. Ngoài giúp thanh lọc cơ thể uống 3-5 cốc nước chanh pha loãng mỗi ngày cũng giúp cho phái nữ giảm cân dễ dàng hơn. Tuy nhiên, bạn nên nhớ trước khi uống nước chanh thì bụng phải no, không được uống khi đói, nước chanh nên pha loãng, mỗi ngày chỉ cần 1-1,5 quả chanh là ổn.

Thực hiện chế độ tập luyện nghiêm túc

Để giảm cân, bạn không những cần điều chỉnh chế độ ăn uống mà còn phải kết hợp tập luyện nghiêm túc nữa. Đầu tiên, hãy xem, đâu là bộ phận “béo” lên nhiều nhất, nếu là bụng thì hãy tìm đến các bài tập bụng, nếu là đùi thì tìm đến các bài tập giúp làm giảm mỡ đùi, nếu là toàn thân thì tập theo các bài tập toàn thân.

Bạn có thể tập luyện bằng cách chạy bộ, tập aerobics, đánh cầu lông, tennis… hoặc có thể đến tập ở các trung tâm thể dục thẩm mỹ, tuy nhiên, dù tập ở đâu thì quan trọng nhất là bạn phải kiên trì, điều độ, không được bữa tập, bữa bỏ, bữa tập nhiều quá, bữa tập ít quá.

Một số mẹo nhỏ giúp bạn gái giảm cân sau Tết

– Ăn chậm nhai kỹ: Nhiều người nghĩ rằng ăn như thế nào không quan trọng, tuy nhiên, nếu bạn đang có ý định giảm cân thì ăn chậm nhai kỹ là điều bạn cần thực hiện ngay và luôn. Ăn chậm nhai kỹ không những giúp tiêu hóa dễ dàng hơn mà còn giúp bạn cảm thấy nhanh no hơn, vì nhanh no hơn nên bạn sẽ ăn ít đi mỗi bữa.

– Tập trung khi ăn: Đã ăn là bạn không được chú ý đến điện thoại, ti vi hay mải nói chuyện với người khác. Hãy tập trung vào việc ăn của mình, nhai thật kỹ, ăn chậm rãi.

-Massage bằng muối và ngải cứu: Bạn có biết rằng masage bằng muối kết hợp với ngải cứu sẽ cho tác dụng đánh tan mỡ bụng nhanh gấp đôi. Sức nóng của muối liên kết với các hoạt chất trong lá ngải cứu sẽ có động mạnh mẽ lên vùng mỡ thừa quanh vùng eo. Bạn hãy sử dụng 1kg muối, rang cùng với một bó lá ngải cứu đến khi ngải cứu chuyển màu rồi cho tất cả vào cùng một chiếc túi vải để chườm bụng. Chỉ cần chườm 1 – 2 lần mỗi ngày sẽ nhanh chóng thấy ngay hiệu quả rõ rệt.

Trên đây là một số bí quyết giúp bạn giải quyết được nỗi lo tăng cân, béo bụng sau Tết. Chúc các bạn gái luôn xinh đẹp!

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!