Bí quyết mua đế tản nhiệt laptop tốt nhất, thích hợp nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đế tản nhiệt là phụ kiện giúp laptop của bạn hoạt động bền bỉ, kéo dài tuổi thọ nhưng sản phẩm không phù hợp thì rất khó làm được điều đó. Dưới đây là một số bí quyết mua sắm cho bạn.

Tác dụng của đế tản nhiệt

Khi sử dụng laptop trong thời gian dài thì tình trạng nóng máy thường xuyên xảy ra. Tình trạng này kéo dài lâu ngày sẽ làm suy yếu bộ phận phần cứng bên trong, khiến tuổi thọ chiếc laptop của bạn suy giảm đáng kể. Thế nhưng chúng ta không thể cứ thấy máy nóng thì tắt đi được. Vì vậy, đế tản nhiệt tỏ ra đặc biệt quan trọng với những ai thường xuyên sử dụng laptop thời gian dài.

Đế  tản nhiệt có thể hạ nhiệt bên trong laptop, giúp máy vận hành trong thời gian dài mà không bị nóng hay lag, giật. Nhưng với người không rành về công nghệ thì bạn sẽ khó mà lựa chọn ra được đế tản nhiệt phù hợp cho mình, vì vậy Websosanh.vn  sẽ hướng dẫn các bạn một số bí quyết chọn mua đế tản nhiệt.

Bí quyết chọn mua đế tản nhiệt laptop

Chọn đế tản nhiệt ‘chuẩn thiết kế’ laptop

Lưu ý đầu tiên là phần thiết kế của đế tản nhiệt: chất liệu, kích thước phải tương thích với laptop. Trong khi chất liệu bền, chịu lực chịu nhiệt tốt thì bề mặt đế tản nhiệt phải rộng phù hợp với kích thước của laptop.

Nói về đế tản nhiệt đạt tiêu chuẩn như trên thì bạn có thể tham khảo dòng Cool Cold N100 Premium thích hợp cho laptop từ 15″6 inch trở xuống, dòng N100 được làm bằng kim loại có tính chịu lực cao. Bao quanh thành đế bởi chất liệu nhựa ABS cao cấp cứng rắn, chịu được va đập, đặc biệt có khả năng chịu sức nóng của laptop. Ngoài ra, đế tản nhiệt Cool Cold N100 Premium khá mỏng, có trọng lượng siêu nhẹ chỉ 664g, nên rất phù hợp cho những người thường xuyên phải di chuyển, đi xa.

bí quyết mua đế tản nhiệt laptop
Đế tản nhiệt Cool Cold N100 Premium hỗ trợ 6 quạt làm mát triệt để

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm dòng đế tản nhiệt Cool Cold™ K24 có bề mặt chịu lực, chịu nhiệt, chống trơn trượt cực tốt, vì được trang bị bởi những chất liệu cao cấp như thế này, nên đế có độ bền cao, khả năng chịu được trọng lực của máy tính mà không hề hấn gì. Cool Cold™ K24 còn hỗ trợ thêm chân nhựa cứng đỡ phía dưới có thể thay đổi độ cao 3 mức, cho phép bạn tự điều chỉnh để phù hợp với tư thế và góc nhìn.

bí quyết mua đế tản nhiệt laptop
Đế tản nhiệt Cool Cold™ K24 hỗ trợ 2 quạt làm mát tức thì

Cách bố trí cánh quạt

Để đảm bảo làm mát tối đa phủ toàn bộ diện rộng phần cứng của máy, đòi hỏi phải đủ số lượng quạt và cách bày trí quạt trên đế. Nếu đế tản nhiệt có 1 quạt nằm ở vị trí trung tâm thì bạn nên chọn dòng nào mà có kích thước quạt lớn nằm chính giữa để hút được hơi nóng tỏa ra tại đây, hoặc bạn có thể chọn dòng đế tản nhiệt được tích hợp 2 cánh quạt được phân bổ 2 bên hông đế tản nhiệt. Do đó tốt nhất khi mua đế tản nhiệt nên lựa chọn loại nào có bề mặt đế bằng kim loại tản nhiệt có từ 2 quạt trở lên hoặc 1 cánh quạt phải lớn để làm mát tất cả nơi trên mặt sau của laptop.

Đế tản nhiệt Cool Cold™ K24 được trang bị 2 quạt tách rời có đường kính 140mm, với tốc độ quay mạnh mẽ 700 ~ 1400RPM có khả năng hút nhiệt tốt, tản nhiệt nhanh. Mặc dù quạt có tốc độ cao nhưng khi hoạt động lại rất êm ái, không gây tiếng ồn, cho hiệu năng làm việc tốt. Mặt dưới thoáng, cùng với thiết kế nhỏ gọn giúp cho các luồng khí nóng có thể thoát ra ngoài nhanh chóng.

Lời kết

Với những thông tin trên đây, chắc hẳn các bạn đã biết cách mua đế tản nhiệt laptop thích hợp nhất rồi chứ? Hãy mua sắm ngay đế tản nhiệt ngay hôm nay để kéo dài tuổi thọ chiếc máy tính xách tay của bạn nhé. Để tìm mua sản phẩm tốt nhất, hợp túi tiền, các bạn có thể lên Websosanh.vn để tham khảo đế tản nhiệt nhé.

Chúc các bạn mua sắm thành công!

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!