Xu hướng bánh kẹo Tết 2024 trên thị trường hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cuối năm là dịp các sản phẩm bánh kẹo tăng tốc "về đích" và bùng nổ doanh số. Thời điểm này, bánh kẹo Tết 2024 đã bắt đầu nhen nhúm trên thị trường được các đơn vị sản xuất cung ứng sớm phục vụ nhu cầu trải nghiệm, tích trữ của người dùng. Sau đây là 4 xu hướng bánh kẹo Tết 2024 có thể bạn quan tâm:

1. Bánh kẹo Tết ít đường, ít béo, ít calo

Đây là xu hướng bánh kẹo Tết không mới vì nó đã xuất hiện trong vài năm trở lại đây. Theo báo cáo từ UNICEF, từ năm 2010 – 2020 số trẻ béo phì trong độ tuổi từ 5 – 19 tuổi đã tăng 10,5% (từ 8,5% – 19%) – đây là một con số đáng báo động và như hồi chuông cảnh tỉnh các bậc phụ huynh nên cân nhắc tới việc cho trẻ thường xuyên sử dụng thực phẩm có nhiều đường trong đó có bánh kẹo.

Bánh kẹo Tết ít đường, ít béo, ít calo
Từ năm 2010 – 2020 số trẻ béo phì trong độ tuổi từ 5 – 19 tuổi đã tăng 10,5% (Nguồn: UNICEF).

Không riêng gì trẻ em, với người trưởng thành và những người lớn tuổi cũng lo ngại về vấn đề quá cân hoặc tăng nguy cơ mắc các bệnh nền như tiểu đường, mỡ máu, cao huyết áp, tim mạch,… Nên việc bảo vệ bản thân bằng cách lựa chọn lối sống lành mạnh hơn, sử dụng các loại bánh kẹo ít đường, ít béo, ít calo đang trở thành “chân ái”.

Để bắt kịp xu hướng của người tiêu dùng, nhiều đơn vị sản xuất và cung ứng bánh kẹo Tết 2024 đã cho ra những sản phẩm bánh kẹo lành mạnh như: giàu vitamin và chất xơ, có lượng calo thấp chỉ dao động trong khoảng từ 35kcal – 200kcal, đa phần là giảm lượng đường tối đa nhất có thể mà vẫn duy trì được hương vị truyền thống, hoặc có cải tiến về nguyên liệu, thay bằng các nguyên liệu tốt cho sức khỏe, vóc dáng như yến mạch và các loại hạt dinh dưỡng.

Bên cạnh đó, thay vì tập trung vào năng lượng và độ béo để tăng hương vị cho bánh kẹo, các nhà sản xuất và cung ứng bánh kẹo Tết đang tập trung hơn vào việc sáng tạo kiểu dáng bánh kẹo độc lạ, có ý nghĩa và màu sắc bắt mắt để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Đây là những nỗ lực cần được ghi nhận và có thể trở thành làn sóng mới khi phần đa người tiêu dùng đã quen dần với xu hướng bánh kẹo mới tốt cho sức khỏe hơn.

Bánh kẹo Tết ít đường, ít béo, ít calo
Bên cạnh xu hướng ít đường, ít béo, ít calo, bánh kẹo Tết 2024 đang tập trung nhiều vào thiết kế, mẫu mã, đặc biệt hình ảnh rồng vàng được tận dụng triệt để tạo ra sự sang trọng trong Tết Giáp Thìn năm nay.

2. Bánh kẹo Tết 2024 có hộp và túi đựng thân thiện với môi trường

Bên cạnh nhu cầu sử dụng bánh kẹo Tết tốt cho sức khỏe, lành mạnh thì người tiêu dùng còn quan tâm nhiều tới việc sống xanh và cân nhắc tới các lựa chọn sử dụng sản phẩm có vật liệu đóng gói tái chế được để giảm thiểu lượng khí thải carbon ra môi trường sống. Do đó, nhiều đơn vị sản xuất và cung ứng bánh kẹo Tết ra thị trường cũng đang đổi mới nhận diện bằng bao bì mới có tính thân thiện với môi trường hơn để đáp ứng nhu cầu này.

Bánh kẹo Tết có hộp và túi đựng thân thiện với môi trường
Hãng Orion sử dụng “bao bì hiền lành” cho dòng bánh Tết – Vừa thân thiện môi trường vừa thẩm mỹ lại có thể tái sử dụng nhiều lần về sau (Ảnh: Orion).

3. Kết hợp giữa bánh kẹo Tết nội địa và nhập khẩu

Năm ngoái do ảnh hưởng của dịch, người tiêu dùng tiêu thụ bánh kẹo nội địa nhiều hơn và cũng có nhiều ấn tượng tốt cả về chất lượng lẫn mẫu mã của hàng trong nước. Tuy nhiên khi hết dịch, nhu cầu đa dạng, phong phú và hội nhập vẫn được nhiều người hướng tới như để tăng thêm sự sang trọng cho giỏ quà, set quà tặng người thân, bạn bè và quý đối tác. Sự kết hợp giữa bánh kẹo Tết nội địa và nhập khẩu như một điều tất yếu.

Theo đó, trong một giỏ quà Tết bên cạnh sự xuất hiện của các loại bánh kẹo truyền thống sẽ có thêm một số loại bánh kẹo nhập khẩu khác để làm lưng chống, góc chéo hay để làm nền đính hoa, lá, cành trang trí để tăng sự mới mẻ, hấp dẫn và đáp ứng đa dạng nhu cầu, sở thích khác nhau không khoảng cách độ tuổi hay giới tính. Một số loại bánh kẹo Tết thường được lựa chọn để kết hợp ghép giỏ quà hay set quà Tết có thể kể tới như: Bánh chocopie, bánh custas, bánh quy bơ, bánh xốp, bánh bông lan, kẹo dẻo, kẹo socola, mứt, chè, sukem, flan hay bánh macaron,… Ngoài bánh kẹo đơn thuần, một số thực phẩm đồ uống khác cũng được bọc kèm giỏ quà, set quà tết để tăng tính sang trọng và giá trị như: Bia, rượu vang, nước ngọt, nước yến, các loại hạt khô như: nho khô, điều, macca, hạt thông, hạt dẻ cười,…

Kết hợp giữa bánh kẹo Tết nội địa và nhập khẩu
Những giỏ quà Tết, set quà bánh kẹo Tết 2024 đa dạng kết hợp giữa bánh kẹo Tết nội địa và nhập khẩu.

4. Bánh kẹo Tết 2024 an toàn, chất lượng và tiết kiệm

Cho dù là lựa chọn bánh kẹo Tết 2024 là loại bánh gì, kẹo gì, khối lượng tịnh bao nhiêu, thương hiệu nào,… thì xu hướng rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm vẫn là yếu tố tiên quyết hàng đầu. Sau đó là những điểm bán cam kết chất lượng, có hạn sử dụng rõ ràng, bánh ăn rõ vị, thơm ngon, bổ dưỡng.

Giá thành tuy là vấn đề xét tới sau cùng và thường đi đôi với chất lượng nhưng trước thời kì kinh tế khó khăn, cái gì cũng tăng giá nên người tiêu dùng cũng sẽ cân nhắc tới phương án mua combo, mua sỉ theo thùng cho tiết kiệm chi phí.

Năm nay, Tết đến muộn hơn năm ngoái một chút, thời điểm phát sinh mua sắm Tết sẽ bùng nổ vào thời điểm tháng 1/2024 nhưng đó không phải là nhược điểm. Ngược lại, ngay từ thời điểm này, người tiêu dùng có thêm nhiều thời gian hơn để chọn lựa và trải nghiệm các loại bánh kẹo ngon để lên danh sách sắm sửa cho dịp Tết. Với những người cần tối ưu chi phí mua sắm Tết cũng có thể tranh thủ các đợt sale cuối năm để dự trữ trước bánh kẹo giá tốt cho dịp Tết. Bởi hàng chính hãng hạn sử dụng thường từ 1-2 năm nên không lo mua sớm sẽ chóng bị hết hạn.

Trên đây là 4 xu hướng bánh kẹo Tết 2024 chính trên thị trường hiện nay bạn có thể tham khảo. Hy vọng với những thông tin hữu ích từ Websosanh.vn bạn sẽ dễ dàng lên được kế hoạch mua sắm bánh kẹo phù hợp và ưng ý để cái Tết 2024 sắp tới thêm trọn vẹn.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!