Bỏ túi kinh nghiệm lựa chọn máy lọc không khí tốt và chất lượng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đã biết nên lựa chọn máy lọc không khí tốt, chất lượng chưa? Nếu như vẫn chưa thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Bầu không khí của chúng ta đang bị đe dọa một cách nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Chính vì vậy, ngoài việc trồng cây xanh để thanh lọc không khí thì việc sắm ngay cho không gian sống mình một chiếc máy lọc không khí tốt là giải pháp vô cùng cần thiết để giải quyết vấn đề ô nhiễm không khí.

1. Chọn mua máy lọc không khí tốt theo diện tích không gian

Máy lọc không khí khi chọn mua theo tiêu chí diện tích không gian, bạn cần phải lưu ý là không nên chọn máy có công suất, lưu lượng gió quá thấp. Bởi nó sẽ tốn nhiều thời gian lọc mà còn tốn điện năng của gia đình và kém hiệu quả.

Lưu lượng gió của máy lọc không khí cần phải phù hợp với diện tích không gian. Cụ thể, đó là:

  • Không gian dưới 15m2: Bạn nên lựa chọn máy có lưu lượng gió khoảng 160m3/h.
  • Không gian từ 15 – 20m2: Nên chọn máy có lưu lượng gió tối đa khoảng 180m3/h.
  • Không gian từ 25 – 30m2: Nên chọn máy có mức lưu lượng gió tấm khoảng 240m3/h.
  • Không gian từ 35 – 40m2: Nên chọn máy có lưu lượng gió khoảng 360m3/h sẽ phù hợp để sử dụng trong các không gian diện tích này.
  • Không gian trên 40m2: Nên chọn những sản phẩm có lưu lượng gió từ 510m3/h trở lên.
Máy lọc không khí có chức tạo độ ẩm không khí tốt.
Máy lọc không khí có chức tạo độ ẩm không khí tốt.

2. Chọn mua máy lọc không khí tốt dựa theo vị trí địa lý

Để có thể chọn mua được một chiếc máy lọc không khí tốt thì bạn cần phải dựa theo vị trí địa lý. Cụ thể, đó là:

2.1. Vùng núi, vùng có độ ẩm thấp

Những gia đình, công ty, trường học… ở vùng núi, vùng có độ ẩm cao, thời tiết lạnh như Đà Lạt hay Sapa. Bạn nên lựa chọn những dòng máy lọc không khí có thêm chức năng tạo ion, hút ẩm.

Những chiếc máy lọc không khí này sẽ giúp bảo vệ gia đình của bạn khỏi các căn bệnh liên quan đến đường hô hấp, dị ứng da, giảm mùi hôi cho quần áo ẩm, đảm bảo các thiết bị điện không dễ bị hư hỏng. Máy lọc không khí này, sẽ giúp không khí phòng ở bạn sẽ luôn được thoáng mát, dễ chịu. Bạn sẽ không lo bị khô da, đau mắt, đau cổ họng và cân bằng độ ẩm cho không gian có sử dụng điều hòa.

Chọn mua máy lọc không khí tốt dựa theo vị trí địa lý
Chọn mua máy lọc không khí tốt dựa theo vị trí địa lý

2.2. Vùng thành thị

Nếu như bạn ở vùng thành thị, khí hậu khô nóng và bị ô nhiễm không khí với nhiều bụi khác nhau. Thì khi bạn nên chọn mua máy lọc không khí, người dùng cần quan tâm đến hệ thống màng lọc bụi.

Mỗi dòng máy lọc không khí sẽ có thể lọc được các loại bụi khác nhau như bụi PM1.0, PM2.5, PM10… Do đó, tùy vào tình trạng không khí và nhu cầu sử dụng mà bạn có sự lựa chọn sao cho phù hợp.

Các loại màng lọc không khí phổ biến hiện nay, đó là:

  • Màng lọc thô: Loại bỏ bụi mà mắt thường có thể nhìn thấy được.
  • Màng lọc bằng tham hoạt tính: Hỗ trợ không gian luôn được thoáng mát, khử mùi và khử chất độ hại.
  • Màng lọc ion: Giúp lọc sạch không khí, khử mùi hôi và loại bỏ các loại bụi mịn PM2.5.
  • Bộ lọc Hepa: Lọc được các hạt bụi có kích thước lớn hơn 0.3 micromet như bụi, phấn hoa, nấm mốc và vi khuẩn.

3. Chọn máy lọc không khí tốt cùng các tính năng đi kèm

Sau khi đã lựa chọn được loại màng lọc phù hợp thì các bạn nên cân nhắc đến việc lựa chọn những tính năng đi kèm của máy lọc không khí. Hiện nay, máy lọc không khí ngoài chức năng lọc không khí, bụi bản thì còn được trang bị thêm nhiều tính năng hiện đại đi kèm như tạo ẩm, hút ẩm, tính năng khử trùng bằng UV, điều khiển từ xa, bắt muỗi, chế độ hẹn giờ tiện dụng…

Tùy vào điều kiện khu vực, khí hậu, tính chất không khí ở không gian lắp đặt mà bạn có thể lựa chọn những tính năng tiện ích kèm theo sao cho phù hợp. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng với mỗi tính năng đi kèm sẽ đều góp phần làm tăng giá trị của sản phẩm. Do đó, bạn cần cân nhắc và lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp với mong muốn và nhu cầu sử dụng.

Chọn máy lọc không khí tốt cùng các tính năng đi kèm
Chọn máy lọc không khí tốt cùng các tính năng đi kèm

Giá bán của máy lọc không khí tốt

Cuối cùng, mặc dù giá thành không phải là vai trò quyết định nhưng lại có ảnh hưởng đến ý định mua máy của nhiều người dùng. Hiện nay trên thị trường, máy lọc không khí có sự đa dạng về giá cả với nhiều phân khúc từ bình dân, tầm trung cho đến cao. Máy lọc không khí có mức gia dao động từ vài trăm nghìn cho đến khoảng 10 triệu đồng, thậm chí có loại cao cấp lên đến vài chục triệu đồng. 

Nếu như điều kiện kinh tế của bạn eo hẹp và chỉ mua với mục đích lọc không khí và khử mùi thì hãy quan tâm đến những dòng sản phẩm có giá từ 1 đến 5 triệu đồng. Đây là mức giá phù hợp với đại đa số túi tiền của người dùng Việt.

Hy vọng với những thông tin trên, các bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để chọn mua được máy lọc không khí tốt và phù hợp. Liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn chi tiết hơn nhé.

Tin tức về Máy lọc không khí

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Không khí bị ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, thời tiết mùa hè cũng trở nên nóng nực khiến bạn cảm thấy khó chịu. Do đó, bạn đang phân vân trong việc tìm kiếm một chiếc máy lọc không khí để giải quyết vấn đề này. Và máy lọc không khí Dyson TP03 chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Nếu như bạn đang có dự định mua máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7 của thương hiệu Daikin thì đừng nên bỏ lỡ bài viết dưới đây. Bởi trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số thông tin để giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm, từ đó bạn có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất cho gia đình mình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!