Bỏ túi ngay bí kíp đề phòng cháy nổ amply hiệu quả, an toàn tuyệt đối

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cháy nổ amply là trường hợp hy hữu không ai mong muốn, tuy nhiên trong thực tế đã có không ít trường hợp như vậy xảy ra, và người chơi chỉ biết ngậm ngùi đi thay linh kiện mới, hoặc thay luôn amply mới. Để phòng tránh tình huống đó, bạn nên bỏ túi bí kíp đề phòng cháy nổ amply dưới đây.

Nguyên nhân dẫn đến cháy nổ amply và các biện pháp đề phòng như sau:

Công suất của amply dùng quá tải có thể gấy cháy sò dẫn đến trường hợp nổ cầu chì.

  • Hệ thống loa có công suất lớn hơn công suất của amply (công suất loa 500W trong khi đó công suất của amply chỉ có 300W) ngoài ra một amply có công suất vừa phải mà bạn lại dùng cho nhiều đôi loa thì cũng sẽ gây ra hiện tượng cháy nổ amply
  • Bạn lên kiểm tra lại công suất của loa cũng như số lượng loa sao cho phù hợp với công suất của amply (công suất của amply phải lớn hơn công suất của loa, tùy theo công suất của amply mà bạn có thể kết nối một hoặc nhiều đôi loa).
  • Loa sát côn”sát cốt” lệch khe từ.. cũng là nguyên nhân gây quá tải amply dẫn đến chết về, cháy sò và nổ cầu chì. Cách phát hiện khi vặn balance sang một bên loa nếu nghe thấy âm thanh khác với chiếc kia như rè, nghẹt, mất âm bass.
  • Đấu chập dây loa, hoặc trường hợp nào đó gây đoản mạch dây loa có thể dẫn đến nguyên nhân như trên.

Amply để nơi có nhiều từ trường, nguồn điện chập chờn không ổn định và những nơi có độ ẩm cao đều là những tác nhân gây ra hiện tượng chập, cháy amply mất về.

  • Bạn nên sử dụng máy ổn áp để sử dụng dòng điện, không để amply hoạt động ở chỗ có độ ẩm cao sẽ gây ra chập mạch. Không lên tắt amply trong một thời gian dài
  • Trong khi amply đang hoạt động nếu bạn chạm tay vào thấy tê tay, trong trường hợp bạn dùng micro có dây cũng bị tê khi chạm vào môi
  • Bạn nên nối dây tiếp đất cho amply (mặt sau amply có cọc GND)

Amply bị quá nóng sẽ gây hiện tượng tự kích, nổ tiếng, nghẹt tiếng..

Hệ thống âm thanh karaoke trong gia đình bạn thường để trong kệ kín và chồng lên nhau sẽ bị bịt kín các lỗ tản nhiệt của thiết bị dẫn đến làm giảm tuổi thọ của thiết bị, một số linh kiện bên trong như: vỉ mạch, sò công suất… rất mau bị hỏng

Tốt nhất bạn nên để cách các thiết bị với nhau và đặt tại chỗ thoáng nếu cần thiết bạn có thể dùng quạt gió để làm mát amply

Đấu nối dây loa từ amply ra loa

Trong lúc đấu nối dây loa từ amply ra loa mà vô tình bạn để hai đầu dây chạm vào nhau thì sẽ tạo ra hiện tượng ngắn mạch có thể dẫn đến cháy amply. Bạn phải cẩn thận khi đấu nối dây dẫn từ amply đến các thiết bị, bạn nên tách riêng các đầu dây kết nối để đảm bảo không chạm vào nhau

Hiện tượng bụi bẩn bám trên bề mặt mạch điện làm giảm tính truyền dẫn và chập mạch.

Bạn nên thỉnh thoảng lau chùi, làm vệ sinh bề mặt các bo mạch bên trong thiết bị (nếu có điều kiện biết về sản phẩm).

Trên đây là những biện pháp đề phòng cháy nổ amply mà bạn nên thực hiện đối với thiết bị nhà mình. Tuy nhiên, cách làm này cũng chỉ giúp hạn chế được những tác nhân từ bên trong gây ra chứ các tác nhân từ bên ngoài thì khó lòng phòng bị. Trong trường hợp ampli của bạn đã bị cháy nổ rồi thì bạn đừng ‘chọc ngoáy’ vào thiết bị làm gì mà hãy đem thiết bị đến trung tâm bảo hành để được tư vấn xử lý sẽ tốt hơn. Nếu thấy thông tin hữu ích hãy chia sẻ tới nhiều người hơn nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nên mua  Amply Sansui 707 không ? Giá bao nhiêu ?

Nên mua Amply Sansui 707 không ? Giá bao nhiêu ?

Amply Sansui là dòng Ampli nghe nhạc tụ hội những yếu tố cơ bản nhất của dòng Ampli. Nó còn thể hiện tính năng vượt trội hơn của nó bởi mạch công suất và thiết kế tối ưu cho âm sắc.

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!