Bút máy nào phù hợp cho học sinh tiểu học

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tùy vào từng nhu cầu tập viết chữ của bé mà mẹ có thể chọn cho bé những chiếc bút phù hợp, có hai loại bút phổ biến phụ huynh cần tham khảo để chọn cho bé là bút máy và bút luyện chữ (hay còn gọi là bút nét thanh nét đậm).

Bậc tiểu học là bậc học giúp các em làm quen với chữ viết và con số. Giai đoạn này là thời điểm vàng để rèn luyện nét chữ và hình thành các kĩ năng viết chữ cho các em. Nếu để đến khi lớn hơn mới luyện chữ thì rất khó sửa lỗi, bởi khi đó kỹ năng viết đã được hình thành và trở thành thói quen. Làm quen, ghi nhớ chữ cái đối với các bé đã rất khó, nhưng việc các em luyện để có được chữ viết đẹp lại càng khó hơn. Muốn các em viết được chữ đẹp điều đầu tiên là cần luyện để các em ngồi đúng tư thế, bàn học trang bị phải đúng qui định, cách cầm bút cần đúng cách và quan trọng hơn cả là các bậc phụ huynh cần chọn cho con em mình một cây bút phù hợp.

Bút máy dành cho học sinh tiểu học
Bút máy dành cho học sinh tiểu học

Trên thị trường hiện nay, bút dành cho học sinh tiểu học được bày bán rất nhiều, chúng khác nhau về xuất xứ, thương hiệu và rất đa dạng về chủng loại, mẫu mã, kích thước… Việc chọn bút viết cho con ở bậc tiểu học tưởng dễ mà lại rất khó, các bậc phụ huynh cần có những cân nhắc kỹ trước khi mua bút cho con. Bàn tay nhỏ nhắn của bé vốn khó thích nghi với sự thay đổi liên tục nên nếu chọn nhầm sản phẩm hoặc đổi đi đổi lại nhiều loại bút sẽ khiến bé mất dần sự hứng thú với việc viết chữ. Tùy vào từng nhu cầu tập viết chữ của bé mà mẹ có thể chọn cho bé những chiếc bút phù hợp, có hai loại bút phổ biến phụ huynh cần tham khảo để chọn cho bé là bút máy và bút luyện chữ (hay còn gọi là bút nét thanh nét đậm).

Bút máy dành cho bé mới tập viết

Bút máy hay còn gọi là bút mực có ngòi bút thường đính một hạt kim loại quen gọi là “hạt gạo”. Hạt kim loại này có tên gọi là hạt indirium, nó giúp khi viết ngòi bút trơn, ra mực đều màu hơn. Bút máy được sử dụng cho các bé mới tập viết chữ. Đối với các bé mới tập viết không nên chọn bút quá nặng và to, điều đó sẽ ảnh hướng đến tốc độ viết của bé và nhanh mỏi tay. Tốt nhất nên để bé cầm thử bút trước khi mua bút để phù hợp với kích thước tay. Đối với những bé hay ra mồ hôi tay tuyệt đối không nên chọn bút có thân trơn nhẵn, không có độ bám.

Bút máy dành cho học sinh tiểu học
Bút máy dành cho học sinh tiểu học

Bút luyện chữ dành cho bé tập viết nét thanh nét đậm

Bút luyện chữ cũng gần giống bút máy thường, tuy nhiên điểm khác biệt nằm ở ngòi bút. Ngòi bút luyện chữ được mài hai bên, để khi viết đưa lên tạp nét thanh, đưa xuống tạo nét đậm. Bút luyện chữ được dùng phổ biến hiện nay là loại bút ngòi mài nông. Ngòi mài nông là ngòi bút được mài vừa phải, bo tròn hai bên, giúp viết nét thanh đậm dễ dàng mà không gai, cào giấy. Quan trọng là loại ngòi bút này dễ sử dụng cho các em tiểu học.

Bút máy dành cho học sinh tiểu học
Bút máy dành cho học sinh tiểu học

Một số lưu ý dành cho bậc phụ huynh khi chọn bút cho bé

Trên thị trường hiện nay, việc tràn lan các loại bút Trung Quốc giá rẻ, do các cửa hàng tư nhân tự ý nhập về, đây là những sản phẩm chưa được kiểm duyệt, kém chất lượng. Nguyên liệu cấu thành bút có thể bằng sắt, nhựa không rõ nguồn gốc, rất có thể là nhựa bẩn, nhựa tái chế gây, ảnh hưởng đến sức khỏe học sinh. Chưa kể là bút Trung Quốc thì cào giấy, gây rách giấy, nhòe mực, chảy mực làm dơ bẩn quần áo, tay chân của bé. Vậy nên, phụ huynh nên lựa chọn những hãng bút uy tín, đảm bảo chất lượng để mua, tránh tình trạng ham rẻ mua những loại bút kém chất lượng ảnh hưởng trực tiếp đến bé. Các bậc phụ huynh nên tham khảo để mua bút của một số thương hiệu nổi tiếng trong nước như: bút Thiên Long, bút Hồng Hà, bút Kim Thành…

Bút máy dành cho học sinh tiểu học
Bút máy dành cho học sinh tiểu học

Về cách sử dụng, cần luyện cho bé cầm bút đúng cách, theo hướng dẫn của giáo viên. Khi đặt bút xuống thì đóng nắp lại, không nên để bút bên ngoài quá 1 tiếng khi mở nắp, như vậy mực sẽ không bị khô gây tắc ngòi. Nhắc nhở trẻ, tránh làm rơi bút nhiều lần khiến hỏng ngòi. Thêm vào đó, nên chọn lựa những loại mực tốt tránh gây cặn ngòi bút. Một tuần một lần nên vệ sinh ngòi bút bằng nước ấm để mực không bị tắc và viết trơn hơn. Đối với một chiếc bút mới mua về, cần vệ sinh ngòi bút bằng cách lau hoặc ngâm vào nước nóng trước khi sử dụng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review son bút chì Sivanna Color Lipstick Pencil

Review son bút chì Sivanna Color Lipstick Pencil

Sivanna Color Lipstick Pencil là một trong những cây son bút chì đã từng "làm mưa làm gió" tại Việt Nam. Sau gần 4 năm có mặt trên thị trường, hiện nay, nó vẫn được nhắc đến là một trong những cây son bút chì giá rẻ được yêu thích nhất.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!