Các cách chế biến bánh gạo Tteokbokki Hàn Quốc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bánh gạo cay đang là món được nhiều bạn trẻ Việt ưa thích. Cùng tham khảo các cách chế biến bánh gạo Tteokbokki Hàn Quốc đơn giản nhất nhé!

Bánh gạo cay là món ăn vặt đường phố nổi tiếng của Hàn Quốc có tên hàn là Tteokbokki. Món teokbokki giàu protein và vitamin là một món ăn nhẹ thường được ưa chuộng bởi các công nhân làm ngoài giờ, học sinh đi học thêm vào buổi tối hay trẻ em sau khi chơi đùa.

Bánh được làm từ những thỏi bánh gạo dẻo thơm với hình dáng tròn hoặc dài. Thành phần đặc trưng của món ăn là tương ớt của Hàn Quốc, khi ăn vị cay ấm và ngọt nhẹ làm món ăn trở nên hấp dẫn hơn nhiều. Ớt Hàn Quốc khi ăn thì cay nhưng lại rất mau hết làm cho những người không biết ăn cay cũng có thể thưởng thức món bánh này. Bánh gạo cay đang được nhiều bạn trẻ Việt ưa thích.

Cách làm bánh gạo xào cay

Đây là cách làm đơn giản nhất. Tuy nhiên, nếu muốn làm tại nhà có thể bạn sẽ khá tốn kém trong lần đầu tiên bởi thường ở các siêu thị Hàn họ không bán riêng lẻ mà bạn cần phải mua cả một túi bánh gạo to, tương ớt cũng là chai lớn trong khi mình chỉ dùng một phần nhỏ. Mặc dù vậy, nếu yêu thích món bánh gạo Hàn Quốc và muốn thường xuyên thưởng thức bạn có thể mua và bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần.

Nguyên liệu cần có:

– 1 túi bánh gạo

– 3 – 4 miếng chả cá

– 1/4 cải bắp, hành lá

– Dầu vừng, vừng rang

– 3 muỗng canh nước sốt cay

– cà rốt

(Bạn có thể tìm mua chúng ở các siêu thị)

Cách thực hiện:

Bước 1: Trước tiên, bạn rửa sạch và cắt nhỏ bắp cải, hành lá, chả cá thái miếng vừa ăn.

Bước 2: Sau đó, bạn đổ 3 chén nước vào chảo, thêm nước sốt cay, đun sôi.

Bước 3: Thả bánh gạo vào đun cho chín mềm, thấm nước sốt từ 8-10 phút. Nếu muốn ngon hơn bạn nên luộc bánh gạo trước khoảng 1 – 2 phút rồi để ráo nước, sau đó mới đến bước nấu với nước sốt.

Bước 4: Cuối cùng, bạn thả rau và chả cá vào đảo đều, đun sôi thêm 4-6 phút nữa. Rồi thêm dầu vừng, hành lá đảo lần nữa trước khi tắt bếp.

Bánh gạo Hàn Quốc có rất nhiều cách xào, xào hải sản, xào rau củ, xào thịt. Bạn hoàn toàn có thể thêm ngao vào để thành bánh gạo xào hải sản, thêm thịt vào để thành bánh gạo xào thịt. Ngoài ra, có thể luộc trứng cho vào, cũng rất ngon và thơm. Dù là cách nào thì bánh gạo vẫn ngon và giữ được mùi vị của bánh nếp.

Chú ý là bạn phải mua được tương ớt của Hàn Quốc, bởi vì tương Việt dù có như thế nào thì đều không thể làm được vị bánh gạo Hàn.

Cách làm bánh gạo chiên

Nguyên liệu:

– 200g bánh gạo, bạn có thể mua tại siêu thị bán đồ Hàn

– 1 thìa canh ớt Gochujang

– 1/2 thìa nhỏ ớt bột

– 1 thìa nhỏ xì dầu (nước tương)

– 1 thìa nhỏ đường

– 1 thìa nhỏ nước lọc

– Tỏi, dầu ăn

– Vừng rang

– Tỏi tây dùng để trang trí

– Bạn có thể mua những sản phẩm bánh gạo, ớt ở siêu thị bán đồ Hàn Quốc.

Cách làm:

Bước 1:

– Đun nồi nước sôi, cho bánh gạo vào luộc khoảng 1-2 phút, sau đó đổ ra rổ xả lại nước lạnh để không bị dính chùm, để ráo nước.

Bước 2:

– Trộn tất cả hỗn hợp gồm ớt Gochujang, ớt bột, xì dầu, đường, nước lọc vào bát, khuấy cho đường tan.

Bước 3:

– Đun nóng một ít dầu ăn ở chảo, phi tỏi thơm, cho bánh gạo ở bước 1 vào đảo khoảng 2 phút.

Bước 4:

– Cho tiếp hỗn hợp bát tương ớt đã pha ở bước 2 vào đảo đều, xào khoảng 4-6 phút đến khi hỗn hợp tương ớt bám đều quanh bánh gạo.

Bước 5:

– Tắt bếp, cho vừng rang chín vào đảo đều, đổ ra đĩa dùng nóng, trang trí với một ít tỏi tây thái nhỏ lên bề mặt.

Cách làm bánh gạo từ bột bánh gạo

Nguyên liệu

– 330gram bột gạo

– 360ml nước

– Một chút muối

– 360ml nước + 5ml dầu mè (dầu thực vật)

Cách làm bánh gạo Tteokbokki:

– Trộn bột gạo với muối và nước cho thật kĩ.

Nếu dùng lò vi sóng:

– Dùng màng bọc thực phẩm phủ bột lại, chỉ để hở một khoảng nhỏ để hơi nước có thể thoát ra, bỏ bột vào lò vi sóng khoảng 2 phút.

– Dùng thìa gỗ trộn bột.

– Lại bọc bột và tiếp thục bỏ bột vào lò vi sóng khoảng 2 phút nữa.

– Tráng khoảng nửa thìa café dầu mè lên mặt phẳng nhào bánh, nhào khi bánh còn nóng khoảng 5 phút đến khi khối bột mịn và dai.

Nếu dùng nồi hấp:

– Cho phần bột đã trộn vào nồi hấp, hấp trong khoảng 20 phút, tránh để nước rơi vào bột.

– Tráng khoảng nửa thìa café dầu mè lên mặt phẳng nhào bánh, nhào khi bánh còn nóng khoảng 5 phút đến khi khối bột mịn và dai.

– Lăn bột thành những thanh tròn dài, cắt bột thành những miếng dài hoặc những hình tùy ý.

Chú ý: Sau khi bột đã được hấp chín, thì bạn cho bột ra ngoài nhào lại thêm 1 lần nữa cho thật đều. Rồi sau đó bạn quét lên trên mặt thớt 1 chút dầu ăn và một chút vào tay để khi lăn bột cho bột không bị dính. Sau đó bạn chia bột thành các phần nhỏ, rồi lăn cho bột thành các cây nhỏ dài.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Khuôn bánh dẻo lạnh mua ở đâu ? Các loại nhân bánh dẻo lạnh ? Cách làm bánh dẻo tuyết lạnh cho người mới làm

Khuôn bánh dẻo lạnh mua ở đâu ? Các loại nhân bánh dẻo lạnh ? Cách làm bánh dẻo tuyết lạnh cho người mới làm

Khác với bánh dẻo truyền thống, bánh dẻo lạnh được giới trẻ ưa thích vì nhỏ xinh, nhiều màu sắc, hương vị và luôn là món bánh trung thu được săn lùng nhiều nhất trong 1-2 năm gần đây. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay các loại nhân bánh dẻo lạnh, cách làm chi tiết và mua khuôn bánh dẻo lạnh ở đâu ngay

Tin tức về Cuộc sống

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!