Các cách sử dụng gel trị mụn được bác sĩ khuyên dùng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nắm vững cách sử dụng gel trị mụn sẽ giúp cho bạn nhanh chóng đánh bay những vết mụn và thâm sẹo. Cùng tham khảo nhé.

Gel trị mụn là một sản phẩm rất hữu ích và an toàn cho da. Tuy nhiên chị em cần phải nắm được cách sử dụng mới mang lại hiệu quả. Cùng tham khảo lời khuyên của các bác sĩ sẽ đưa ra những lời khuyên về cách dùng sản phẩm này. 

Gel trị mụn là gì?

Việc tích hợp những hoạt chất làm mềm hóa giúp cho những loại nhân mụn sẽ dễ dàng thoát ra ngoài. Bên cạnh đó những sản phẩm điều trị mụn còn hỗ trợ việc kháng khuẩn và ngăn ngừa tình trạng mụn có thể quay trở lại. Các hoạt chất có tác dụng loại bỏ mụn có thể kể đến như sau:

  • Salicylic đây là một loại axit có khả năng đi xuyên qua những lỗ nang lông giúp cho lỗ chân lông trở nên thông thoáng điều chỉnh được lượng nhờn. 
  • Sunfua là một hoạt chất có khả năng kháng khuẩn và chống viêm. Sunfua được ứng dụng dẫn rộng rãi chồng việc điều trị ngăn ngừa mụn và giảm đau sưng. 
Gel trị mụn mụn mang đến hiệu quả cho làn da 
Gel trị mụn mụn mang đến hiệu quả cho làn da

Cách thức sử dụng gel trị mụn hiệu quả

Nắm vững cách sử dụng gel trị mụn sẽ giúp cho bạn nhanh chóng đánh bay những vết mụn và thâm sẹo. Quy trình làm đẹp này được thực hiện theo các bước:

Bước 1: Làm sạch da mặt

Làm sạch da chính là bước đầu tiên của quy trình. Nó sẽ giúp loại bỏ được các vi khuẩn bụi bẩn da mặt khi được làm sạch lỗ chân lông sẽ trở nên thông thoáng từ đó da sẽ hấp thụ thêm được những dưỡng chất một cách tốt hơn. Ở khâu này bạn nữ cần tẩy trang với những sản phẩm chuyên dụng cho da mụn.

Bước 2: Tiến hành thoa Toner

Thoa Toner sẽ làm cho da cân bằng lại độ ẩm. Ở bước này chị em cần lưu ý lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp với da của mình. 

Bước 3: Tiến hành bôi gel trị mụn

  • Bạn có thể sử dụng các loại tăm bông hoặc dùng tay để bôi gel đều là được. Tuy nhiên bạn không được quên là tăm bông và tay cần phải được vệ sinh sạch sẽ. 
  • Bạn lấy một lượng vừa đủ gel ra tăm bông hoặc tay sau đó tiến hành chấm lên các nốt mụn ,vết thâm hoặc các vùng da bị tổn thương. 
  • Massage da mặt nhẹ nhàng để giúp cho gel trị mụn thấm vào trong da nhanh hơn.

Những vấn đề xoay quanh việc sử dụng gel trị mụn

  1. Bao lâu có thể rửa mặt lại bằng nước sạch

Thông thường sau khi bôi gel từ 30 phút đến 1 tiếng chị em đã có thể rửa mặt. Với trường hợp làn da bị sẹo nếu không tiếp xúc với bụi bẩn có thể để 3 đến 4 tiếng. Lúc này chị em có thể thoa tiếp một lớp mỏng lên phía trên. 

  1. Sử dụng gel trị mụn bao lâu?

Thời gian hợp lý là 3 đến 4 lần trong một ngày.

Lựa chọn những thương hiệu uy tín để mang đến hiệu quả trị mụn 
Lựa chọn những thương hiệu uy tín để mang đến hiệu quả trị mụn

Sử dụng gel trị mụn bao lâu sẽ hiệu quả? 

1. Thời gian trị mụn sẽ phụ thuộc vào tình trạng của làn da.

Với những loại mụn trứng cá thông thường Bạn có thể chăm sóc da kết hợp với sử dụng gel trị mụn. Hiệu quả sẽ thấy rõ trong vòng từ 6 đến 10 ngày. Với tình trạng mụn nặng hơn bạn có thể mất thêm nhiều thời gian để phục hồi làn da. 

2. Làm thế nào để sử dụng gel trị mụn hiệu quả

Để có thể sử dụng gel trị mụn hiệu quả Bạn cần phải sử dụng gel đúng cách. Bảo vệ làn da dưới tác động của những môi trường độc hại như nắng gió hoặc bụi bẩn đảm bảo những vật dụng cá nhân như khẩu trang chăn gối đều sạch sẽ cần bổ sung thường xuyên những dưỡng chất cho da. 

Có một chế độ ăn hợp lý dành cho người bị mụn bổ sung thêm gel và các chất chống Oxy hóa không nên sử dụng những chất kích thích đồ ngọt hoặc đồ cay quá nhiều uống đủ nước cho mỗi ngày nghỉ ngơi một cách hợp lý không nên thức khuya hoặc hạn chế tối đa cơ thể bị stress. 

Như vậy bạn vừa tìm hiểu một số thông tin về cách sử dụng gel trị mụn. Ngoài việc kiên trì bạn cần nóng thêm một số cách bảo vệ chăm sóc da.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!