Các cách sửa lỗi trên Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn xử lý được nhanh gọn cách để sử dụng máy hiệu quả và gạt bỏ những bất tiện không đáng có.

Các siêu phẩm nhà Samsung sở hữu những tính năng khủng và độ hoàn hảo không có điểm chê, tuy vậy trong khi dùng vẫn không tránh khỏi những vấn đề từ nguyên nhân khách quan như sở thích của người dùng hay từ việc thay đổi thói quen sử dụng máy. Dưới đây là những điểm phổ biến nhất và cách xử lý khi dùng Samsung Galaxy S8 và S8 Plus.

cách sửa lỗi trên samsung galaxy s8 và s8 plus

Samsung Galaxy S8 có thời lượng pin hạn chế

Dù dung lượng pin có tốt đến đâu thì người dùng vẫn muốn nó kéo dài hơn nữa, và cách tiết kiệm năng lượng khi dùng máy vẫn cần được quan tâm khi dùng viên pin 3000mAh hay 3500mAh của Galaxy S8 hay Galaxy S8 Plus.

Dùng chế độ Power saving mode. Mở nó lên trong phần cài đặt nhanh chỗ thanh thông báo hoặc từ cài đặt Device maintenance, một cách để tiết kiệm pin hiệu quả mà đơn giản chính là dùng chế độ cài đặt sẵn trong máy, nó sẽ làm giảm độ sáng và phân giải màn hình, chạy ứng dụng ngầm ở màn hình chờ.

Vào mục Device maintenance > Battery usage để kiểm soát được ứng dụng nào đang chạy ngầm và tiêu tốn nhiều pin nhất, bạn có thể quyết định tắt phần mềm đó ngay sau khi dùng hoặc kiểm tra xem có lỗi gì xảy ra không.

Xóa bớt những ứng dụng ít dùng bởi vì có thể chúng sẽ tự động chạy ngầm mà bạn không biết và dẫn đến hao pin.

Tắt tính năng Always On Display bằng cách vào Settings > Lock screen and security. Điều này sẽ giúp pin được tiết kiệm một cách đáng kể, bạn cũng có thể giới hạn thời gian chạy chế độ này cho phù hợp bằng cách điều chỉnh cài đặt.

Samsung Galaxy S8 hết dung lượng bộ nhớ

Samsung có một bước đi tuyệt vời khi trang bị cho Galaxy S8/S8+ bộ nhớ lưu trữ lên đến 64GB. Dĩ nhiên là cho dù dung lượng ghi nhớ có nhiều thì vẫn sẽ đến lúc sử dụng hết nguồn lưu trữ hữu hạn này, do đó việc dọn dẹp bộ nhớ vẫn là bước bạn cần phải quan tâm.

Mua thẻ nhớ ngoài sẽ giúp bạn không phải băn khoăn về việc loại bỏ bất kì dữ liệu nào dù là lưu trữ cá nhân hay là các ứng dụng. Để di chuyển dữ liệu bạn nên ưu tiên cho các phần mềm trong máy trước.

Đưa dữ liệu lên một dịch vụ lưu trữ đám mây như Google Photos với 15GB dung lượng (chia sẻ với các dịch vụ khác của Google) lưu trữ hoàn toàn miễn phí (hoặc muốn mua thêm bạn có thể mua Google Drive với mức phía khoảng 45.000 đồng / tháng cho 100GB dung lượng). Sau khi đã tải hết hình lên mạng, bạn có thể xóa chúng trên điện thoại để tiết kiệm dung lượng.

Sử dụng tính năng Device maintenance có sẵn trên Galaxy S8, có thể tìm thấy tính năng này trong phần Settings > Storage; xem xét ứng dụng nào có thể xóa bỏ trong phần này, tuy nhiên sẽ mất một thời gian để tải lại dữ liệu khi mở ứng dụng.

Samsung Galaxy S8 gặp vấn đề khi mở khóa điện thoại

Một trong những thay đổi lớn nhất trên Galaxy S8/S8+ là việc mở khóa bằng vân tay được chuyển ra đằng sau khiến thói quen dùng bị thay đổi và gây không ít lúng túng. Dưới đây là một vài mẹo nhỏ giúp cho chiếc Galaxy S8 hay Galaxy S8 Plus được an toàn khi bạn mở khóa nhé.

Tạo lại nhận dạng vân tay cho điện thoại. Rất có thể nguyên nhân của việc khó mở khóa vân tay là do bạn đã tạo vân tay nhận dạng không chính xác. Bạn hãy thử tạo lại nhận dạng vân tay bằng cách vào cài đặt xóa phần vân tay cũ với nút Edit và vào mục Add fingerprint.

Mua case bảo vệ cho điện thoại. Một chiếc case điện thoại chất lượng độ dày vừa phải sẽ giúp định hình vị trí đặt tay khi muốn mở khóa. Lưu ý không chọn loại vỏ dày quá bởi nó sẽ khiến tay bạn khó chạm vào cảm biến.

Mở bảo mật mống mắt (Iris) ở màn hình trong phần cài đặt Lock screen and security. Sau khi đăng ký mống mắt của bạn, hãy đảm bảo là bạn đã bật cài đặt “Iris unlock when screen turns on” để cảm biến mống mắt quét qua mắt bạn ngay khi màn hình kích hoạt. Điều này có thể đẩy nhanh quá trình mở khóa.

Sử dụng Smart Lock. Tính năng này cũng có thể tìm thấy trong phần thiết lập Lock screen and security. Bằng cách này điện thoại sẽ được mở khóa bằng nhiều cách khác nhau, bao gồm cả việc tìm kiếm thiết lập an toàn như có kết nối bluetooth với thiết bị khác như smartwatch.

Điều chỉnh hiển thị màn hình củaSamsung Galaxy S8

Các launcher của Samsung có thể vẫn chưa làm bạn thực sự hài lòng, điều này hoàn toàn có thể thay đổi bằng cách tải những màn hình hiển thị khác trên Store của Google. Hoặc bạn cũng có thể điều chỉnh launcher có sẵn của Samsung với nhiều tùy chọn hơn.

Bạn có thể dễ dàng lên Play Store, gõ vào ô tìm kiếm với từ khóa “launcher” và tìm một cái mà bạn thích. Bạn luôn luôn có thể quay về launcher mặc định của Samsung bất cứ khi nào mà bạn muốn ngay sau đó.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!