Các loại nhiệt kế đo nhiệt độ cho gia đình bạn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chọn nhiệt kế đo nhiệt độ nào tốt và phù hợp với gia đình vẫn đang là điều mà nhiều người tiêu dùng thắc mắc. Các bạn hãy cùng Websosanh tìm hiểu những loại nhiệt kế sau đây để dễ dàng đưa ra quyết định hơn nhé!

Nhiệt kế đo nhiệt độ là dụng cụ y tế được sử dụng rộng rãi trong các hộ gia đình. Có rất nhiều loại nhiệt kế khác nhau với nhiều mẫu mã và công dụng khác nhau. Bài viết hôm nay Websosanh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vai trò cũng như cách sử dụng nhiệt kế để đo nhiệt độ cơ thể.

Nhiệt kế là gì?

Nhiệt kế là dụng cụ y tế dùng để đo nhiệt độ cơ thể và là vật dụng y tế không thể thiếu trong các hộ gia đình. Cấu tạo nhiệt kế gồm 2 phần: phần hiển thị kết quả và nhiệt kế đo thân nhiệt.

Các loại nhiệt kế đo nhiệt độ hiện nay

Tùy theo nhu cầu sử dụng mà mỗi người sẽ lựa chọn cho mình một loại nhiệt kế phù hợp trong các loại sau:

Nhiệt kế đo nhiệt độ bằng thủy ngân

Nhiệt kế đo nhiệt độ bằng thủy ngân

Nhiệt kế thủy ngân đã có từ rất lâu nên khá quen thuộc với nhiều người. Nhiệt kế thủy ngân là dòng sản phẩm thông dụng nhất với độ chính xác cao. Loại nhiệt kế này cũng được các bác sĩ, y tá sử dụng rộng rãi trong các cơ sở y tế.

Vị trí đo nhiệt độ của nhiệt kế thủy ngân là ở nách, sẽ cho kết quả đo thân nhiệt khá chính xác. Khi đo cần kẹp chặt nhiệt kế ở hố nách sao cho đầu nhiệt kế tiếp xúc hoàn toàn với da ở đầu nách. Trước khi đo cần lau khô vùng nách và lắc nhiệt kế để cột thủy ngân giảm xuống dưới 35,5 độ C. Kết quả sẽ được đưa ra sau khoảng 5 phút.

Ưu điểm:

  • Độ chính xác cao.
  • Giá tốt.

Nhược điểm:

  • Thời gian đọc kết quả khá lâu.
  • Khó khăn khi sử dụng cho trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh.
  • Không có nhiều tính năng như thông báo, ghi nhớ thời gian kiểm tra nhiệt độ.
  • Nếu chẳng may bị vỡ sẽ rất nguy hiểm cho con người.

Nhiệt kế đo nhiệt độ điện tử

Nhiệt kế đo nhiệt độ điện tử

Đây là loại thân nhiệt kế điện tử hoạt động dựa trên nguyên lý cảm ứng nhiệt tại nơi tiếp xúc với đầu nhiệt kế. Tùy theo vị trí đo thân nhiệt ở miệng, nách, tai hay hậu môn mà nhiệt kế điện tử được thiết kế với nhiều mẫu mã khác nhau.

Vị trí thường dùng để lấy nhiệt độ là nách vì đây là nơi dễ cất nhiệt kế và rất tiện lợi. Tuy nhiên, hậu môn là nơi đo nhiệt độ cơ thể cho kết quả chính xác nhất thay vì ở nách mà lâu nay chúng ta vẫn lầm tưởng. Nhiệt kế cho trẻ sơ sinh và trẻ em dưới 3 tuổi được thiết kế đặc biệt để đo trực tràng. Sau khi sử dụng bạn phải vệ sinh thật sạch sẽ cho lần sau.

Hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện các loại nhiệt kế điện tử đo thân nhiệt cho trẻ nhỏ đo ở miệng. Đây là loại nhiệt kế được thiết kế dưới dạng núm vú giả để đánh lừa bé giúp bé không nhận biết và không quấy khóc. Tuy nhiên, loại nhiệt kế này không được coi là chính xác và mất nhiều thời gian để đọc.

Đối với nhiệt kế điện tử cho trẻ lớn và người lớn thì thường ngậm ở miệng. Khi đó, đầu nhiệt kế cần đặt dưới lưỡi rồi ngậm lại để đo nhiệt độ. Lưu ý chỉ đo nhiệt miệng sau khi ăn 15 phút để có kết quả chính xác. Bạn cần nhớ rằng không nên dùng nhiệt kế đo ở miệng để đo nhiệt độ trực tràng và ngược lại.

Ưu điểm:

  • Độ an toàn được đảm bảo tuyệt đối.
  • Thời gian đo nhiệt độ và đọc kết quả chỉ mất khoảng 5 – 15 giây.
  • Là loại nhiệt kế đa năng, ngoài đo nhiệt độ cơ thể, nó còn có thể đo nhiệt độ bề mặt và nhiệt độ phòng …
  • Nhiệt kế được tích hợp nhiều tính năng tiện ích giúp bố mẹ theo dõi sát sao tình hình sức khỏe của con, tiết kiệm thời gian hiệu quả.

Nhược điểm:

  • Giá thành của nhiệt kế điện tử khá cao.
  • Nhiệt kế hồng ngoại
  • Nhiệt kế hồng ngoại dùng để đo trán và tai rất riện lợi, chỉ cần đo trong vòng 3 giây, không mất nhiều thời gian của bạn.

Nhiệt kế hồng ngoại

Nhiệt kế đo nhiệt độ - Nhiệt kế hồng ngoại

Nhiệt kế hồng ngoại đo ở tai phù hợp với mọi đối tượng, đặc biệt là trẻ em vì không gây khó chịu, quấy khóc. Không nên sử dụng nhiệt kế hồng ngoại cho trẻ sơ sinh và kết quả có thể bị ảnh hưởng nếu có ráy tai. Khi đo nhiệt độ, bạn chỉ cần đưa đầu nhiệt kế vào trong ống tai và nhấn nút để đo và đọc kết quả sau vài giây. Lúc đo ở trán, đặt nhiệt kế tiếp xúc vào giữa trán và vạch nhiệt kế về phía thái dương để tìm nhiệt độ cao nhất. Thời gian đo rất ngắn, diễn ra chỉ trong vài giây với kết quả tương đối chính xác.

Ưu điểm:

  • Dễ sử dụng.
  • Tiết kiệm thời gian tuyệt đối.
  • Kết quả chính xác.

Nhược điểm:

Giá sản phẩm cao

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!