Vì sao mỗi gia đình nên có nhiệt kế đo nhiệt độ? Có những loại nhiệt kế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiệt kế đo nhiệt độ dần trở thành vật dụng cực kỳ quan trọng trong cuộc sống, giúp bảo vệ sức khỏe của gia đình và cộng đồng, nhất là trong thời kỳ dịch bệnh như hiện nay. 

Nhiệt kế đo nhiệt độ là vật dụng y tế không hề xa lạ trong cuộc sống hằng ngày của con người. Trên thị trường hiện nay xuất hiện nhiều loại nhiệt kế khác nhau với nhiều ưu nhược điểm khác nhau khiến người tiêu dùng cảm thấy khó khăn trong việc lựa chọn. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về từng loại nhiệt kế cũng như ưu nhược điểm của chúng. 

Vì sao mỗi gia đình nên có nhiệt kế đo nhiệt độ? 

Lý do bạn nên dùng nhiệt kế đo nhiệt độ?
Lý do bạn nên dùng nhiệt kế đo nhiệt độ?

Nhiệt kế là vật dụng có nhiều vai trò quan trọng trong cuộc sống hằng ngày nhất là trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 như hiện nay. Sự đa dạng tiện ích của nhiệt kế ngày càng rõ hơn khi sản phẩm được dùng nhiều trong ngành công nghiệp, chứ không chỉ bệnh viện và gia đình như trước đây. 

Ích lợi của nhiệt kế đối với trẻ nhỏ

Trẻ nhỏ thường cực kỳ nhạy cảm với nhiệt độ, cho nên khi pha sữa, đo nước tắm cần phải sử dụng nhiệt kế để đảm bảo nhiệt độ. Nước tắm quá nóng có thể khiến cho làn da của bé bỏng rát, sữa quá nóng có thể làm mất đi các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của bé. Do đó, cần thiết phải sử dụng nhiệt kế để đảm bảo lượng nhiệt nước tắm và sữa của bé là hợp lý. 

Thời tiết giao mùa thường trẻ nhỏ sẽ thường mắc các bệnh cảm sốt, nhưng lúc ấy, nếu bạn có sẵn nhiệt kế ở nhà sẽ có thể kịp thời kiểm tra nhiệt độ của bé, phát hiện các bệnh nguy hiểm tiềm ẩn. 

Ích lợi của nhiệt kế đối với đời sống

Nhiệt kế không chỉ được sử dụng để đo nhiệt độ cơ thể người như trước đây, mà chúng còn được sử dụng để đo nhiệt độ cơ thể của người lớn, của vật thể, sử dụng trong ngành công nghiệp và chế biến thực phẩm. 

Trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 như hiện nay, nhiệt kế ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn, người bệnh có thể tự phát hiện tình trạng lây nhiễm virus của mình thông qua đo nhiệt độ. 

Có những loại nhiệt kế phổ biến nào?

Nhiệt kế thủy ngân

Nhiệt kế thủy ngân phổ biến trong đời sống
Nhiệt kế thủy ngân phổ biến trong đời sống

Đây là dòng nhiệt kế thủy ngân sử dụng để đo nhiệt độ cơ thể người, nước và thực phẩm. Loại nhiệt kế này hoạt động theo cơ chế dãn nở vì nhiệt. 

Ưu điểm của nhiệt kế thủy ngân: Tiện lợi, dễ sử dụng và không cần phải tốn kém nhiều chi phí, không cần thay pin. 

Nhược điểm của nhiệt kế thủy ngân: Nhiệt kế này cần sự tỉ mỉ trong khi đo và mất thời gian khá lâu mới có thể cho kết quả chính xác. Nếu người dùng không kẹp đúng vị trí sẽ không cho được kết quả chính xác. Sau khi sử dụng, người dùng cũng không lưu được kết quả sau mỗi lần đo. 

Nhiệt kế điện tử

Nhiệt kế điện tử cần thiết trong thời kỳ dịch bệnh như hiện nay
Nhiệt kế điện tử cần thiết trong thời kỳ dịch bệnh như hiện nay

Đây là dòng nhiệt kế mà người dùng đặc biệt yêu thích bởi chất lượng và những tiện ích mà nó mang lại. Ngoài có thể đo được nhiệt độ cơ thể thông thường, thì loại nhiệt kế này còn có thể đo được vật thể, nước tắm và pha sữa cho bé. Sản phẩm hoạt động dựa trên cơ chế cảm biến nhiệt hồng ngoại, cho độ chính xác cao, ít sai sót. 

Ưu điểm của nhiệt kế điện tử: Cho kết quả nhanh với độ chính xác cao. Có thể đo được nhiều vật thể khác nhau mà vẫn đảm bảo an toàn. Độ sai lệch ít nên người dùng hoàn toàn có thể an tâm tin tưởng. 

Nhược điểm của nhiệt kế điện tử: Giá thành cao hơn rất nhiều so với các dòng nhiệt kế thủy ngân thông thường. 

Giá thành của nhiệt kế hiện nay là bao nhiêu?

Giá thành của các dòng nhiệt kế hiện nay dao động trong khoảng từ 10,000 – 1,500,000 đồng/chiếc tùy theo từng loại. Để đảm bảo chất lượng nên mua tại các cửa hàng uy tín nhé.

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!