Các mẹo hữu ích giúp bạn chụp ảnh trong thời tiết sương mù

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đừng để sương mù cản trở kế hoạch chụp ảnh của bạn. Với những mẹo trong bài viết này, bạn có thể thoải mái chụp hình trong thời tiết ấm ướt và mờ mịt này.

Là một nhiếp ảnh gia, chắc hẳn bạn đã từng gặp phải tình huống này: lên kế hoạch đi chụp vào một ngày cụ thể, ngày hôm đó thức dậy và thấy bầu trời ảm đạm và sương mù vây quanh chẳng khác nào đang ở Anh Quốc. Những lúc như vậy, bạn đừng vội nản lòng mà từ bỏ. Bạn vẫn có thể chụp hình trong thời tiết này, hơn nữa đó còn là những bức ảnh mà bình thường bạn không có cơ hội chụp được.

Ví dụ, chụp ảnh dưới mưa (với điều kiện giữ máy ảnh khô và an toàn và bạn không ngại sấm chớp khi trời mưa) sẽ giúp bạn có được những bức ảnh độc đáo mà những người không có, bởi vì đa số các nhiếp ảnh gia sẽ quyết định bảo vệ máy ảnh an toàn trong túi máy ảnh.

Đa số các nhiếp ảnh gia thường e ngại tiết trời đầy sương mù và mong chờ thời tiết nắng ấm, đây chính là cơ hội có một không hai để bạn chụp được những bức ảnh đẹp và độc đáo. Giờ hãy đọc tiếp để “lượm lặt” được một số mẹo hữu ích giúp bạn chụp ảnh trong một ngày đầy sương mù nhé!

Tận dụng nguồn ánh sáng sẵn có

Khi chụp vào những ngày sương mù, việc sử dụng chân máy là rất cần thiết bởi vì bạn buộc phải chụp ở tốc độ màn chập thấp hơn khi chụp ảnh ngoài trời thông thường để nhiều ánh sáng đi vào ống kính hơn. hãy nhớ đặt chân máy ở bằng phẳng và khô ráo (nếu có thể). Với lượng hơi ẩm cao trong những ngày sương mù, có nhiều chỗ trên mặt đất sẽ rất trơn trượt, vậy nên bạn cần tránh để chân máy ở những nơi trơn trượt như vậy.

Đèn flash và sương mù không thể “hòa hợp”

Bạn nên để đèn flash ở nhà khi đi chụp vào ngày có sương mù. Ánh sáng từ đèn flash sẽ phản chiếu lại các giọt nước trong không khí và tạo ra các vệt trắng trên ảnh.

Thử chụp ảnh ở ISO cao nếu bạn có thời gian

Một vài người sẽ tăng độ ISO lên khi họ đi chụp vào ngày có sương mù, điều này giúp ảnh có chất lượng tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ rằng cài đặt ISO cao hơn đồng nghĩa với nhiễu ảnh xuất hiện hơn bởi vì chính độ ISO cao làm tăng số lượng nhiễu ảnh lên. Một số nhiếp ảnh gia vẫn chọn tăng độ ISO lên vì họ thấy thêm một chút nhiễu ảnh vào những bức ảnh chụp trong sương mù cũng đang đem lại một cái nhìn thú vị, thậm chí họ còn không phải lo lắng về nguồn sáng yếu khi chụp ảnh trong ngày sương mù.

Các vật thể ở foreground sẽ rất nổi bật

Ảnh chụp trong sương mù sẽ giúp một vật thể ở foreground trở nên cực kỳ nổi bật. Ảnh sẽ có được độ mờ tự nhiên, do sương mù đã thu nhỏ tất cả các vật thể ở background, điều này giúp vật thể mà bạn đang lấy nét ở foreground “chiếm lĩnh” cảnh. Vật thể nguyên bản của bạn sẽ vẫn nổi bật dù nó có màu sáng đi chăng nữa.

Sử dụng các tia sáng để tạo nên hiệu ứng đặc biệt

Hãy thêm các tia sáng vào ảnh của bạn để tạo ra những bức ảnh thú vị. những tia sáng này không thể tăng thêm lượng ánh sáng của cảnh để trợ giúp cho quá trình chụp ảnh nhưng chúng có thể tạo nên những hiệu ứng cực hay ho. Nhưng bạn hãy nhớ đừng để các tia sáng chiếu trực tiếp vào ống kính máy ảnh, bạn hãy sắp xếp sao cho chúng chỉ chiếu đến ống kính ở một góc mà thôi.

Thử chụp ảnh đen trắng trong sương mù

Trong sương mù, bạn sẽ không thể nhìn thấy các màu sắc, vậy thì hãy cân nhắc việc sử dụng hiệu ứng monochrome đặc biệt. Để chụp được một bức ảnh đen trắng đẹp trong ngày sương mù, bạn cần tìm những vật tương phản cao trong cảnh mà bạn định chụp. Nếu bạn muốn tăng độ nhiễu ảnh bằng cách tăng độ ISO lên thì ảnh đen trắng đúng là “chìa khóa” giúp bạn đạt được những gì mình muốn.

Tạo nên cảm xúc đặc biệt cho người xem ảnh

Tương tự như các đám mây có thể tạo nên cảm giác thú vị cho một bức ảnh, sương mù cũng có thể làm được điều tương tự. Nó có thể tạo nên những cảm giác rất riêng cho những người xem ảnh. Các vật thể mang một vẻ ngoài khác hẳn khi bạn nhìn qua làn sương mù mờ ảo, nó tạo nên cảm giác mềm mại, huyền ảo, siêu thực hơn, vì vậy bạn nên nắm bắt lấy cơ hội chụp ảnh độc nhất vộ nhị này ngay.

Hồng Ngọc

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!