Các mùi hương căn bản bạn cần biết khi mới sử dụng nước hoa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn vẫn đang phân vân chưa chọn được sản phẩm nước hoa nào phù hợp cho mình thì bài viết này sẽ lý giải về các nhóm mùi hương nước hoa phổ biến hiện nay

1. Nước hoa mang mùi gỗ – Woodly

Hương liệu chính của các loại nước hoa mang mùi gỗ gồm có đàn hương, hoắc hương, cây sồi, tuyết tùng, cỏ vetiver, . . .

Nước hoa mang mùi gỗ luôn mang lại sự ấm áp và nồng nàn, thường được sử dụng vào mùa đông. Gỗ đàn hương hoặc hoắc hương sẽ mang lại mùi hương sang trọng và tinh tế. Hương nồng nàn thường được làm từ cây tuyết tùng hoặc cỏ vetiver.

Nước hoa mang mùi gỗ gợi cảm giác thiên nhiên gần gũi. Nếu bạn đặc biệt thích các mùi từ gỗ thì đây là một lựa chọn sáng suốt cho bạn.

Các sản phẩm nước hoa mang mùi gỗ thường được sử dụng làm nước hoa nam, hoặc những dòng sản phẩm nước hoa nữ thích hợp với các cô nàng cá tính mạnh.

Đại diện của các sản phẩm nước hoa mang mùi gỗ phải kể đến nước hoa Dolce Vita của Dior, nước hoa Versace Man của Versace.

nước hoa mùi gỗ dior

Nước hoa Dior – Dolce Vita – đại diện cho nước hoa hương gỗ

2. Nước hoa hương trái cây – Fruits

Nước hoa hương trái cây được chiết xuất từ các loại quả như táo, đào, nho đỏ, anh đào, mâm xôi, . . . Mùi hương này mang lại sự tươi mát, ngọt ngào. Đây là một trong những mùi hương phổ biến nhất trong các dòng nước hoa nữ.

nước hoa hương trái cây1

Nước hoa hương trái cây

Những dòng nước hoa hương trái cây thì mang lại cho người dùng cảm giác phấn chấn cùng tinh thần sản khoái. Mùi hương này thường được sử dụng vào mùa hè, tạo cảm giác thoải mái và nhẹ nhàng.

Đại diện của dòng nước hoa hương trái cây có thể kể đến nước hoa DKNY Be Delicious của DKNY với hình dáng đặc trưng giống một quả táo xanh hay Pomegranate Noir của Jo Malone London.

nước hoa DKNY

Nước hoa DKNY Be Delicious – đại diện cho dòng nước hoa hương trái cây

3. Nước hoa hương hoa cỏ – Floral

Đây là mùi hương lãng mạn và cổ điển nhất trong tất cả các mùi nước hoa nữ. Về căn bản nước hoa hương hoa cỏ có thể được pha cùng Green hoặc các mùi hương trái cây. Mùi của nước hoa hương hoa cỏ thường được các chị em yêu thích hơn cả.

Các thành phần hoa thường thấy trong nước hoa hương hoa cỏ là hoa hồng, hòa nhài, huệ tây, mẫu đơn, hoa violer, hoa tử đinh hương, hoa ngọc lan tây, . . . Các loại nước hoa này thường được sử dụng vào thời tiết hè, thu. Đặc biệt các loại nước hoa hương hoa cỏ thì không bám mùi lâu, trừ phi phần nguyên liệu được pha thêm các mùi hương từ gỗ, hoặc da thuộc.

Đại diện cho các dòng nước hoa hương hoa cỏ phải kể đến nước hoa Miss Dior Blooming Bouquet của Dior, Flower của Kenzo hay Daisy by Marc Jacobs

nước hoa miss dior

Nước hoa Miss Dior Blooming Bouquet – đại diện cho dòng nước hoa hương hoa cỏ

4. Nước hoa hương Phương Đông – Oriental

Nướng hoa hương Phương Đong là loại nước hoa mang trong mình vẻ bí ẩn, quyến rũ và gợi cảm. Mùi hương này rất nồng, kén người sử dụng, nhưng khi đã sử dụng thì lại mê mẩn với hương thơm quyến rũ và nồng nàn ấy.

Nguyên liệu để làm nên nước hoa hương Phương Đông thường là hổ phách, vanilla, xạ hương, các loại gỗ, quế, cây đinh hương hoặc các vị hoa lạ. Mùi hương Oriental thường được các cô nàng có cá tính mạnh lựa chọn, mặt khắc mùi nước hoa này được khuyến khích sử dụng vào các ngày cuối thu hoặc mùa đông vì mang lại cảm giác ấm áp.

Nhóm nước hoa nổi bật của phong vị phương đông này thường có nước hoa Chloe Eau De Parfum của Chole, nước hoa Tresor của Lancome, Gucci Guilty của Gucci,. . .

nước hoa hương phương đông

Nước hoa Chole Eau de Parfum – đại diện cho nhóm mùi nước hoa hương Phương Đông

5. Nước hoa xanh – Green

Nước hoa xanh – Green thường tạo cảm giác tươi mới , năng động cho người sử dụng. Green được xuất phát từ “Galbanum” – một thành phần tự nhiên gợi cho người sử dụng cảm giác như mình đang nằm trên một bãi có xanh ngát ngút ngàn.

Mùi hương này thích hợp cho các quý cô thích thư giãn, yêu thích những mùi hương mới lạ nhưng nhẹ nhàng thì chắc chắn đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Thành phần hương liệu của nước hoa Xanh thường gồm : Galbanum, lá violet, hạt petit, hoa dạ hương, đại hoàng và lá thường xuân.

Đại diện cho các sản phẩm nước hoa xanh này có thể kể đến những cái tên đình đám như nước hoa No19 của Chanel, nước hoa Vent Vert from Balmain, nước hoaNeroli Portofino của Tom Ford.

nước hoa hương xanh

Nước hoa hương xanh Tom Ford Neroli Portofino

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá nước hoa nam Versace Eros

Đánh giá nước hoa nam Versace Eros

Nước hoa nam Versace Eros biểu tượng cho tình yêu cuồng nhiệt và những điều bí ẩn cuốn hút, mùi hương tinh tế và tươi mát cũng rất phù hợp với mùa hè.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!