Các nguyên tắc cần nhớ để sử dụng bếp gas an toàn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để sử dụng bếp gas một cách an toàn tránh những trường hợp nguy cơ xảy ra, người dùng cần tuân theo những nguyên tắc dưới đây:

Sử dụng van gas tự ngắt an toàn nhiều cấp độ

Van gas chính là chi tiết cần quan tâm đầu tiên để đảm bảo bếp gas hoạt động an toàn, người dùng nên chủ động lựa chọn bếp gas có các chế độ bảo vệ phòng trong những trường hợp nguy cơ có thể xảy ra khi bếp gas bị rò rỉ gas gây cháy nổ. Nên sử dụng các loại bếp gas âm , bếp gas dương có chế độ tự động ngắt gas an toàn, kết hợp với các vạn tự ngắt thành 2 cấp độ tự động để đảm bảo an toàn nhất nếu có sự cố rò rỉ gas.

Nguyên tắc lắp đặt bếp gas an toàn

nguyên tắc dùng bếp gas an toàn

Tất cả những vấn đề về an toàn cần được cân nhắc để quá trình sử dụng sau đó không gặp những trục chặc kĩ thuật có thể dẫn đến nguy cơ mất an toàn. Sau khi chọn mua được loại bếp gas phù hợp, người dùng cần lắp đặt bếp gas theo đúng quy trình: Lắp đặt bếp gas theo đúng chuẩn, các khớp nối vít bắt kiểm tra thường xuyên bằng bọt xà phòng. Bình gas khi sử dụng phải được đặt thẳng đứng, van gas, dây nối, bếp vẫn trong thời hạn sử dụng.

Ghi nhớ các cảnh báo an toàn

Khi ngửi thấy mùi gas không được bật – tắt thiết bị tiêu thụ điện trong nhà, không gọi điện thoại trong khu vực ngửi thấy mùi gas,….(không tạo bất cứ tia lửa nào dù nhỏ là nhỏ nhất, tránh ma sát). Khóa van bình gas, mở nhẹ nhàng các cửa sổ, cửa chính, tuyệt đối không bật quạt.

Hàng tháng, hàng quý cần kiểm tra lại ống dẫn gas, bếp gas, khi đun nấu xong cần tắt bếp, khóa van lại.

Kiểm tra dây dẫn, van gas

Các bình gas khi thay hãy kiểm tra lại dây dẫn, cụm van bình bằng cách dùng nước bọt xà phòng bôi lên, nếu thấy sủi bọt tăm là đã bị rò rỉ và nên thay thế.

Khi sử dụng xong phải luôn khóa các van trên hệ thống cung cấp và khóa các van của thiết bị sử dụng.

Khi bật bếp nhiều lần không cháy nên dừng lại 1 phút để tản hết hơi gas, tránh bùng lửa gas khi bật.

Không sử dụng các nguồn lửa ngoài không rõ nguồn gốc xuất xứ để mồi bếp

Khi sử dụng, nếu thiết bị đánh lửa của bếp gas không hoạt động bình thường phải kiểm tra, điều chỉnh lại các thiết bị hoặc yêu cầu nhà cung cấp giúp đỡ. Sử dụng các nhà cung cấp bếp và gas uy tín để đảm bảo an toàn.

sử dụng bếp gas tiết kiệm điện và an toàn

Người dùng nên vệ sinh đầu đốt và kiểm tra các đường dẫn gas thường xuyên

Vệ sinh bếp thường xuyên để tránh gỉ xét bếp, gây rò rỉ gas

Đối với thiết bị sử dụng lâu năm thì việc vệ sinh là rất cần thiết, không chỉ giúp tăng độ bền mà với bếp gas việc vệ sinh bếp đúng cách giúp tăng độ an toàn cho bếp, tránh gỉ sét làm hư hỏng các van nối gây rò rỉ gas.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Bếp từ đôi Rudiger RIC-2366 đun nấu nhanh, tiết kiệm điện

Bếp từ đôi Rudiger RIC-2366 đun nấu nhanh, tiết kiệm điện

Bếp từ đôi Rudiger RIC-2366 là thiết bị nổi bật tới từ hãng Rudiger, được sản xuất trực tiếp tại Malaysia. Sản phẩm sở hữu 2 vùng nấu cùng nhiều tính năng hiện đại phù hợp với mọi gia đình. Cùng Websosanh.vn đi đánh giá chi tiết sản phẩm này.
Bếp từ Canzy CZ-725 chức năng nấu đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu

Bếp từ Canzy CZ-725 chức năng nấu đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu

Bếp từ đôi Canzy CZ-725 hiện đang là sự lựa chọn của nhiều người nội trợ. Sản phẩm bếp từ này không những giúp làm nổi bật không gian nhà bếp gia đình với thiết kế bắt mắt, thời thượng mà còn đem tới trải nghiệm nấu nướng vượt trội. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu những tính năng nổi bật của sản phẩm.