Các thiết bị và phần mềm chụp hình bạn nhất định phải có cho kỳ nghỉ của mình (phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết sẽ giới thiệu cho bạn danh sách các thiết bị chụp ảnh thích hợp cho bạn mang theo trong kỳ nghỉ. Đây đều là sản phẩm của các hãng máy ảnh danh tiếng như Canon, Olympus, Slide...

Thị trường máy ảnh chuyên nghiệp năm nay được đánh dấu bằng một loạt các thiết bị chụp hình mới từ nhiều nhà sản xuất, điều đáng chú ý hơn cả là các phụ kiện cũng như cải tiến của các sản phẩm này. Các hãng Nikon, Canon, Sony, và Fujifilm đều khá im hơi lặng tiếng về các phiên bản mới của mình tại Hội chợ người tiêu dùng các sản phẩm điện tử 2015 vào tháng Giêng, nhưng đã họ đã đưa ra một vài gợi ý cho bạn, bạn có thể lựa chọn chiếc máy ảnh phù hợp cho kì nghỉ của mình.

Canon cải thiện các dòng sản phẩm đã được ưa chuộng từ trước

Ngay lúc đầu, Canon đã gây ấn tượng với người tiêu dùng bằng dòng sản phẩm chuyên nghiệp với 2 sản phẩm được công bố trước đó là Canon PowerShot G7 X và EOS 7D Mark II. Canon thừa nhận rằng chiếc GX 7 X là một đối thủ cạnh tranh trực tiếp với chiếc máy ảnh Sony Cyber-shot RX100 đang phổ biến hiện thời.

Giống như RX100, chiếc G7 X cũng được tích hợp bộ cảm biến hình ảnh CMOS 1-inch cho phép chụp ảnh với hiệu suất ánh sáng tốt hơn so với một máy ảnh hay chiếc điện thoại thông minh bình thường. Tính năng ưu việt khác của sản phẩm G7 X là ống kính quang học 4.2x của mình (tương đương 24-100mm) với tốc độ chụp hình tối đa f/1.8-2.8; điều này nghĩa là các ống kính quang học nhẹ hơn các chỉ số thông thường f/3.5 hoặc thấp hơn loạt ống kính có trên thị trường.

Canon PowerShot G7 X

Canon PowerShot G7 X

Một thắc mắc của đa số người dùng là tại sao chiếc G7 X lại không có mấu kết nối hay chốt chắc chắn gắn với kích thước nhỏ gọn của máy. Bởi lẽ, máy ảnh nhỏ rất khó khăn trong việc giữ ổn định và khi không có chốt cố định thì những người chụp ảnh nghiệp dư sẽ rất khó cầm nắm máy ảnh với những ngón tay của mình. May mắn thay, nhà sản xuất phụ kiện máy ảnh Richard Franiec đang đưa ra một chốt chắc chắn tùy chỉnh cho Canon G7 X, mà đặc biệt tương thích với thân máy cho trải nghiệm hoàn toàn thú vị và thoải mái hơn.

Chiếc EOS 7D Mark II cũng được công bố trước đó tại Hội chợ triển lãm máy ảnh Photokina. Đây là sự cải tiến đáng kể về chế độ chụp hình tự động lấy nét xét cả về tốc độ và độ chính xác. Canon 7D Mark II lấy ý tưởng từ phần mềm thông minh Quan sát và Nhận diện hình ảnh tích hợp trong dòng sản phẩm hàng đầu EOS 1D X. Điều này có nghĩa bạn sẽ có thể chụp ảnh bình thường 65 AF hợp với bộ cảm biến 20-megapixel Dual-Pixel AF CMOS, nó cho phép người dùng chụp liên tiếp 10 khung hình mỗi giây với khả năng theo dõi chuyển động của vật chủ và duy trì tập trung ở những tốc độ đáng kinh ngạc. Dĩ nhiên vì tốc độ chụp hình cao hơn nên Canon cũng cải thiện độ bền cho cơ chế chụp, mà hiện tại được đánh giá là lên đến 200,000 chu kỳ ( so với 150,000 chu kỳ trên chiếc EOS 7D ban đầu).

Canon EOS 7D Mark II

Canon EOS 7D Mark II

Olympus khẳng định vị thế với dòng sản phẩm Micro 4/3 với ống kính mới “Pro”

Những tin tức mới nhất tại gian hàng Olympus đó là sự bổ sung dòng ống kính mới cho dòng sản phẩm chuyên nghiệp Micro 4/3. Trong khi những chiếc máy ảnh Micro 4/3 đời đầu trong series Olympus Pen đã được loại bỏ phần lớn những chiếc máy ảnh nghiệp dư hay thời trang, Olympus đã nhanh trong lấy lại vị thế trên thị trường với loạt OM-D chuyên nghiệp của Micro 4/3 với ống kính có thể hoán đổi cho nhau.

Vấn đề đối với Olympus là do không cung cấp đủ ống kính quang học với chất lượng cao cho dòng Micro 4/3 – vì thế Olympus phải thay đổi điều này với dòng “PRO”. Việc phát hành sản phẩm

M.Zuiko ED 12-40mm f2/8 với ống kính chuyên nghiệp nhanh chóng thu hút các nhiếp ảnh gia thường xuyên sử dụng sản phẩm của Olympus nhưng việc thiếu một ống kính có chất lượng tương tự đang là vấn đề ở đây. Các ống kính của chiếc máy ảnh M.Zuiko ED F/2.8 đã phần nào giải quyết vấn đề này. Không chỉ tích hợp ống kính mới 40-150mm (tương đương 80-300mm) đã thực sự gây ấn tượng những nó cũng tương đối nhẹ.

M.Zuiko ED 12-40mm f2/8

M.Zuiko ED 12-40mm f2/8

Dòng ống kính chuyên nghiệp này được ước tính trọng lượng cũng chỉ 1.67 lbs không với cổ ống kính, nếu tính tổng cộng là 1.94 lbs. Nó chỉ tương đương nửa trọng lượng ống kính của chiếc Canon EF 70-200mm f/2.8 L IS II (3.3 lbs không gồm cổ ống kính). Một lần nữa, Olympus lại cho thấy những thiết bị nhỏ gọn của họ vẫn có thể tạo ra những bức ảnh tuyệt vời.

Đỉnh cao công nghệ thiết kế với Slide

Một nhóm nghiên cứu tại Đỉnh cao công nghệ hay các nhà sáng tạo trong dây đeo máy ảnh “Leash”, đã cố gắng tạo ra dây đeo kết nối tất cả từ cổ cho đến cổ tay người dùng với sự kết hợp của “Slide” và “Clutch”.

Thiết kế The Peak Design Slide là một sự kết hợp có một không hai tương tự như dây đeo cổ cường độ cao có thế co giãn nhờ chất liệu vải nylon (tương tự như những gì nhà sản xuất xe sử dụng để chế tạo dây an toàn) kết hợp với nút trượt bằng nhôm cho phép điều chỉnh độ dài ngắn dễ dàng. Chính điều này tạo nên sự độc đáo và tuyệt vời nhất mà chúng tôi từng thấy ở dây đeo máy ảnh. Nhưng còn tuyệt vời hơn khi the Slide sử dụng cùng tên “Anchor Link” mà Peak Design đã sử dụng với dây đeo Leash.

dây đeo Peak Design Slide

Đặc điểm của Clutch được thiết kế tương tự nhưng có một dây đeo nhỏ ở cổ tay cho phép giữu máy ảnh an toàn và chắc chắn hơn thay vì chỉ có dây quàng qua cổ.

Những người yêu thích Peak Design có thể nhận thức được rằng một số trang web đã báo các những vấn đề liên quan đến vấn đề chỉnh sửa trên các đơn vị tiền sản xuất. Tuy nhiên, các nhà thiết kế tin tưởng rằng những vấn đề này sẽ được giải quyết nhanh chóng và chúng tôi đang háo hức mong chờ được cảm nhận thiết kế độc đáo này.

(còn tiếp)

Hồng Ngọc

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!