Các thiết bị và phần mềm chụp hình bạn nhất định phải có cho kỳ nghỉ của mình (phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tiếp nối phần 1, phần 2 này sẽ giới thiệu đến bạn các thiết bị chụp hình cực chất lượng của các hãng như LowerPro, LG và Mylio.

Lowepro gây ấn tượng với túi ProTactic

Những nhà thiết kế tại Lowepro đã tạo ra một thứ thú vị sau khi nhận thấy rằng có quá nhiều người đam mê nhiếp ảnh và làm việc với túi phụ kiện nhỏ để bên ngoài túi máy ảnh của mình – họ đã kết hợp các yếu tố theo mô-đun mẫu túi được thiết kế trong quân đội.

Chiếc túi Lowepro ProTactic 350 AW mới ra mắt sẽ vừa vặn cho 2 máy ảnh DSLRs (mỗi cái với ống kính 24-70mm đi kèm) cộng thêm 6 ống kính hoặc đèn bắn tốc độ và một máy tính xách tay 13-inch. Chiếc túi PRoTactic 450 AW với thiết kế rộng hơn có thê đựng 2 máy DSLRs (mỗi cái với ống kính 70-200mm đi kèm) và tối đa 8 ống kính hoặc đèn bắn tốc độ và một máy tính xách tay 15-inch.

Lowepro nói rằng những chiếc túi được thiết kế để “tiếp cận nhiệm vụ quan trọng” cho tất cả các thiết bị của bạn khi ra ngoài tác nghiệp. Các vòng khóa “SlipLock” được thiết kế kiểu khâu bên ngoài túi co phép bạn đính kèm thêm phụ kiện nhỏ ở bên ngoài túi ProTactic và tùy chỉnh cách bố trí mà bạn thấy phù hợp. Các túi cũng được thiết kế với nhiều cách mở khác nhau để bạn có thể dễ dàng lấy các thiết bị bên trong.

Nhược điểm duy nhất mà chúng ta có thể thấy ở những chiếc túi mới này là Lowepro chỉ cung cấp một số túi SlipLock nhỏ đi kèm và nếu bạn muốn đựng thêm nhiều phụ kiện thì đồng nghĩa với việc bạn phải mua thêm những túi nhỏ tương ứng với thiết kế của túi.

LG cung cấp màn ảnh rộng hơn cho các nhiếp ảnh gia

Một trong những điều thú vị mà chúng tôi phát hiện ra ở Hội chợ PhotoPlus Expo là màn hình lớn tích hợp IPS LG 34UM95. Màn hình hiển thị IPS 34-inch ấn tượng cung cấp một tỉ lệ 21: 9 kết hợp với độ phân giải WQHD 3440 x 1440 pixel. Sự kết hợp với gam màu sRGB cho độ sắc nét lên đến 99% cũng như khả năng kết nối qua Thunderbolt cho bạn màn hình hiển thị tuyệt đẹp để chỉnh sửa ảnh với giá 999 đô la Mỹ.

Tỉ lệ ultrawwide nghĩa là bạn có thế tích hợp phần mềm Photoshop và nhiều cửa sổ hoặc thanh công cụ khác trên màn hình cùng một lúc, và độ phân giải WQHD kết hợp với kích thước màn hình 34 inch nghĩa là mọi thứ đủ lớn để theo dõi hình ảnh một cách rõ ràng.

Mylio – Trình quản lý ảnh khiến bạn thực sự thích thú

Cuối cùng nhưng không kém phần độc đáo đó là Mylio – một trình ứng dụng quản lý hình ảnh ấn tượng nhất mà chúng tôi từng thấy. Có ít nhất 100 giải pháp phần mềm khác nhau trên thị trường hứa hẹn sẽ giúp bạn tổ chức lại tất cả các bức ảnh kỹ thuật sô của mình, nhưng Mylio sẽ giải quyết mọi vấn đề liên quan đến việc lưu trữ này một cách ổn thỏa nhất trong khi các phần mềm khác thì không.

Những vấn đề mà hầu hết các nhiếp ảnh gia gặp phải là khi chạy các ứng dụng quản lý hình ảnh họ không thể kết nối với bất cứ thiết bị nào khác và không có cách nào để dừng thư viện hình ảnh được lưu trữ trên nhiều thiết bị và các giải pháp lưu trữ đám mây khác nhau ở một nơi.

Tuy nhiên, Mylio có thể giải quyết tất cả những vấn đề này bằng cách tự động quản lý nhiều bản sao của tất cả các thư viện hình ảnh bao gồm cả các lưu trữ đám mây và trên các thiết bị khác nhau và củng cố, tích hợp chúng trong một nơi duy nhất có thể được truy cập từ bất cứ thiết bị nào mà bạn chọn (Windows, Mac, Android hay iOS).

Vì vậy, một khi bạn đã cài đặt Mylio trên thiết bị của mình bạn có thể lấy được tất cả hình ảnh lưu trữ trong máy tính xách tay, tài khoản Dropbox hay albums ảnh trên Facebook, Flickr, thiết bị kết nối USB, một thiết bị NAS trong văn phòng làm việc và thậm chí ngay trên chiếc iPhone của bạn và sắp xếp chúng thành một thư viện với bất kì số lượng thư mục mà bạn muốn.

Bạn sẽ quyết định xem bạn muốn thư viện tổng thể được lưu trữ bình thường hay lưu trữ đám mây. Bây giờ, bất kỳ thiết bị nào kết nối với ứng dụng Mylio (và thông tin đăng nhập của bạn) thì đều có thể truy cập vào bất kỳ hình ảnh nào từ thư viện ảnh của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi cài đặt thiết bị cho phép các thiết bị nhất định được phép truy cập các bản sao có độ phân giải thấp hơn hình ảnh trong các tập tin ban đầu – và vì thế chiếc iPhone hay máy tính bảng của bạn sẽ không bị quá tải với một loạt các hình ảnh có độ phân giải cao. Bất kì thay đổi nào mà bạn thực hiện đối với các hình ảnh thông qua phần mềm Mylio thì đều có bản sao cho các hình ảnh gốc do đó sẽ không có nguy cơ bị mất file ảnh gốc. Thêm vào đó, Mylio muốn nhấn mạnh với bạn rằng “Hình ảnh của bạn là CỦA BẠN”, nghĩa là không có gì được lưu trữ trong đám mây, trừ khi bạn muốn nó được lưu trữ ở đó và không có thay đổi nào được thực hiện cho hình ảnh của bạn ngoại trừ những thay đổi mà bạn muốn.

Hồng Ngọc

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!