Các tiêu chí lựa chọn nhiệt kế tốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cập nhật ngay những thông tin cần thiết về nhiệt kế để đưa ra các tiêu chí cho bạn lựa chọn loại sản phẩm tốt nhất. 

Trong cuộc sống hiện nay, để biết chính xác nhiệt độ của cơ thể người hay nhiệt độ của bất kỳ thứ gì thì nhiệt kế chính là sản phẩm không thể thiếu. Từ khi ra đời, nhiệt kế ngày càng được phổ biến, có cải tiến mới mẻ hiện đại hơn mang đến nhiều tính năng hơn trong quá trình sử dụng.

Nhiều người dùng là vậy nhưng có mấy ai hiểu rõ về nguyên lý, hoạt động, các loại nhiệt kế và tìm hiểu về cách dùng sao cho có chỉ số chính xác nhất. Đặc biệt với sự đa dạng như hiện nay, việc lựa chọn một loại nhiệt kế phù hợp với mục đích sử dụng cũng như đảm bảo an toàn đối với sức khỏe là điều không phải ai cũng làm được. Vì thế trong bài viết dưới đây, những thông tin cần thiết về nhiệt kế sẽ được chia sẻ một cách chi tiết nhất cũng như đưa ra các tiêu chí cho bạn lựa chọn loại sản phẩm tốt nhất.

nhiệt kế thủy ngân

Công dụng của nhiệt kế

Nhiệt kế có mấy loại? Những ứng dụng của nhiệt kế

Chắc hẳn, nhiệt kế là sản phẩm quá quen thuộc trong cuộc sống của mỗi người khi bạn cần đo nhiệt độ và chúng ra đời nhờ nghiên cứu của nhiều nhà khoa học khác nhau. Ở những chiếc nhiệt kế đầu tiên của loài người dần được các nhà vật lý đưa ra khác nhau thế nhưng phải cho đến nhiệt kế thủy ngân của Daniel Fahrenheit được đánh giá rất tốt về độ chính xác cao. Tuy nhiên khi khoa học ngày càng phát triển, đổi mới thì nhiệt kế không chỉ dừng lại ở thủy ngân mà chúng còn có nhiều phân loại khác nhau phục vụ nhu cầu sử dụng của mỗi người. Hiện nay, nhiệt kế có khá nhiều loại nhưng có thể dựa theo cách ứng dụng trong từng ngành để phân loại.

Nhiệt kế y tế: Đây là những loại nhiệt kế dùng để đo thân nhiệt đo nhiệt độ khi người có triệu chứng nóng và sốt. Nhiệt kế y tế bao gồm khá nhiều loại đo được ở nhiều bộ phận khác nhau và sử dụng cho mọi lứa tuổi như: nhiệt kế thủy ngân, nhiệt kế hồng ngoại đo tai, nhiệt kế điện tử đo miệng,…

Nhiệt kế công nghiệp: Ngành sản xuất hiện nay rất cần tới nhiệt kế bởi việc kiểm soát nhiệt độ từ không khí, nhiệt độ phòng có ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm. Trên thế giới còn có nhiều loại nhiệt kế chuyên dụng dùng để đo máy năng lượng hạt nhân, sản xuất các chất hóa học đều cần một nhiệt độ chính xác cao.

Nhiệt kế phòng thí nghiệm: Khác với những loại nhiệt kế trên thì nhiệt kế phòng thí nghiệm có rất nhiều các hiệu ứng vật lý khác nhau phục vụ quá trình nghiên cứu của nhà khoa học. Cảm biến nhiệt độ cũng được sử dụng rất nhiều trong hệ thống đo lường.

nhiệt kế đo độ

Các loại nhiệt kế hiện nay

Tiêu chí lựa chọn nhiệt kế tốt

Mỗi loại nhiệt kế sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau, mục đích sử dụng khác nhau và cách thiết kế cũng rất đa dạng. Bởi vậy để chọn được một loại phù hợp bạn cần chú ý những tiêu chí sau đây

Độ bền: Nhiệt kế cần phải có độ bền cao phục vụ quá trình sử dụng lâu dài và đạt hiệu quả cao.

Thiết kế an toàn, tiện dụng: Tùy vào loại nhiệt kế bạn mua để có sự lựa chọn phù hợp nhưng hình dáng bên ngoài phải không bị sứt mẻ và có vết nứt.

Vạch chia độ rõ ràng, các mốc được in màu nổi bật: Điều này sẽ giúp người dùng nhìn rõ và đọc được kết quả chính xác nhất.

Độ chính xác cao và an toàn đối với sức khỏe: Ở mức độ cho phép của bộ y tế, nhiệt độ của nhiệt kế có thể sai số 0,2 – 0,3 độ vì thế bạn nên chú ý khi lựa chọn đặc biệt đối với nhiệt kế điện tử và hồng ngoại.

nhiệt kế điện tử Lựa chọn nhiệt kế chất lượng tốt, an toàn với sức khỏe

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review nhiệt kế điện tử Microlife NC200

Review nhiệt kế điện tử Microlife NC200

Nhiệt kế điện tử Microlife NC200 sử dụng công nghệ hồng ngoại tiên tiến để đo mà không cần chạm vào vật thể. Điều này đảm bảo vệ sinh trong suốt quá trình đo và chỉ mất 3 giây để thực hiện.

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!