Các vấn đề thường gặp khi in ấn và cách xử lý cho người mới dùng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dù là dùng loại máy in nào thì cũng sẽ có rất nhiều vấn đề phát sinh, để có thể kiểm soát tốt máy in của bạn, websosanh tổng hợp một số cách xử lý các vấn đề in ấn, tăng tốc độ in và tiết kiệm chi phí.

Máy in quá chậm

f

Hình hướng dẫn cách in cài đặt Normal to Fast draft

Cách xử lý:

Giảm chất lượng ( độ phân giải) cho các bản in sử dụng hàng ngày sẽ giúp tiết kiệm đáng kể thời gian in ấn và chi phí mực in.Mỗi máy in lại có cách cài đặt khác nhau, tuy nhiên có một số chế độ in thử (draft mode) tương đối giống nhau về cách thức ở một số ứng dụng window.

Đối với mẫu máy in như HP Photosmart 8450, bạn chỉ cần thay đổi cài đặt về chất lượng bản in từ Normal to Fast Draft ( tức là từ chế độ in thông thường sang chế độ in nhanh). Một số gợi ý để tăng tốc độ in hơn là in từ website với tài liệu không chứa đồ họa, tăng RAM cho máy in.

Mực in phun hoặc mực in laser quá đắt

Cách xử lý:

Công nghiệp in ấn dựa vào việc bán máy in giá rẻ và kiếm lợi nhuận chính nhờ bán mực in giá cao cho người dùng và khi dùng máy in nào thì cần dùng loại mực dành riêng cho máy in đó mới sử dụng được.

Dựa vào những thử nghiệm, chúng tôi có thể đưa ra những lời gợi ý như dùng dịch vụ đổ mực in từ các hãng mực ngoài để giảm chi phí. Giải pháp để tiết kiệm chi phí nữa đó là mua hộp mực in hiệu suất cao. Nếu bạn cần in ấn nhiều thì nên thử hộp mực in có hiệu suất cao trên 250 trang hoặc hộp mực với in được trên 2000 trang thì sẽ ít phải thay mực hơn và mực thừa vì thế cũng sẽ giảm đi.

Window gửi thao tác in tới nhầm máy in

d

Cài máy in mặc định cho máy tính cá nhân

Cách xử lý:

Với một vài lí do đặc biệt, Window có thể lựa chọn một số máy in mặc định tức là một máy in cố định mà khi thực hiện lệnh in thì sẽ tự động gửi tới máy in đó. Chế độ này có sẵn ở các hệ điều hành Vista hoặc Window 7.

Để sửa glitch ở Window 7, click nút Start và chọn Devices and Printers. Under Printers and Faxes, kích chuột phải vào máy in bạn muốn chọn đặt mặc định và lựa chọn Set as default printer.

Nếu bạn sử dụng version mới hơn ở Window, cũng có những cách khác để cài đặt mặc định máy in.

Bản in bị nhạt màu, hoặc bị lem

Giải pháp:

Máy in của bạn rất có thể bị cặn đóng ở đầu in, vấn đề này thường xảy ra nếu bạn dùng máy in phun và không in thường xuyên. Các chương trình tiện ích của máy in có thể có chế độ làm sạch mực đóng khô và in ra các trang thử để kiểm tra. Các hướng dẫn về cách để làm những bước này khá khác nhau giữa một số mẫu máy. Từ menu Start của hệ điều hành Window 7, bạn chọn Devices and Printers hoặc Control Panel và tìm ứng dụng tiện ích của máy in.

Máy in báo hết mực giả

Giải pháp:

Bạn có thể đúng, thông báo về mực in bị hết thường có tiếng là không chính xác, tin tốt là bạn có thể thử nghiệm nhiều cách để kiểm soát lại hộp mực và sử dụng đúng mực in. Một số cách giúp khởi động lại hộp mực khá phổ biến ở nhiều mẫu máy in HP, bạn có thể tìm hiểu một số cách khác để sử dụng hết số mực còn trong hộp mực trong khi máy đã báo hết mực.

Chế độ in ấn không dây quá chậm

Giải pháp:

Để thực hiện tốt nhất khả năng in ấn từ máy in không dây, bạn cũng khó có thể hi vọng tốc độ của nó vượt qua được so với chế độ in ấn bằng mạng dây Ethernet. Việc in ấn không dây dù sao vẫn tiện lợi hơn nhiều cho người dùng đặc biệt là ở môi trường văn phòng tuy nhiên kèm theo đó bạn phải chấp nhận các yếu điểm của nó. Bởi tốc độ wifi còn phụ thuộc vào khoảng cách xa hay gần, bạn sẽ cần đặt máy in càng gần với router càng tốt. Ngoài ra cũng cần chắc chắn máy in có kết nối được hỗ trợ 802.11n spec, để có thể tăng tốc so với mạng dây Ethernet 100mbp.

Các bản in từ hộp mực tái nạp ngoài quá xấu

Dù sao thì lời khuyên vẫn là bạn nên sử dụng hộp mực chính hãng, mặc dù các loại mực in nạp ngoài giúp tiết kiệm chi phí nhưng kết quả là mực in rẻ sẽ có chất lượng in thấp hơn và cho những bản in có chất lượng ngày càng tệ.

Một lý do khác nữa không nên dùng mực in ngoài đó là mực in bị lãng phí. Trung tâm thử nghiệm PC world đã phát hiện ra một số hộp mực còn bỏ lại tới hơn 40% mực chưa sử dụng mà trong đó các hãng mực in ngoài có kết quả tệ nhất. Nhà sản xuất máy in thường tính giá mực in cao hơn tuy nhiên ít nhất là so với mực in ngoài thì bạn còn xác định được lượng bản in được một cách chính xác hơn.

Làm thế nào để thu gọn lại văn bản text trên một trang in

f

Giải pháp:

Thu gọn lại bản text sẽ giúp sắp xếp vừa hai trang trên một mặt in giúp tiết kiệm một khoản dành cho giấy in, và tăng tốc độ in ấn. Chế độ hai trong một này là cách xử lý tốt đối với hóa đơn, các giấy tờ vẫn có thể đọc được rõ ràng khi bị thu gọn lại.

H.H

Theo pcworld

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!