Cách bảo quản bánh trung thu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bánh trung thu là một loại bánh ngon, bổ dưỡng nhưng thường không để được lâu. Sau đây là cách bảo quản bánh trung thu mua về và tự làm chuẩn, bạn nên tham khảo.

Cách bảo quản bánh trung thu thường, sản xuất hàng loạt

Mặc dù làm bánh trung thu handmade đang là xu hướng hiện nay, tuy nhiên, các loại bánh trung thu được sản xuất hàng loạt, bày bán sẵn trong các cửa hiệu là không thể thiếu được và nhiều người vẫn rất thích những loại bánh này. Sau đây là một số cách giúp bạn bảo quản bánh trung thu được lâu hơn.

– Bánh trung thu khi mua về nên được bảo quản ở những nơi sạch sẽ, khô thoáng, che đậy để tránh bụi bẩn, mưa nắng hay côn trùng xâm nhập. Bánh phải được bảo quản đúng nhiệt độ ghi trên nhãn sản phẩm của nhà sản xuất.

– Chỉ nên ăn bánh còn hạn sử dụng, không bị dập nát, biến dạng, mang màu sắc khác thường, không bị ẩm mốc, bị thiu, hư hỏng, và có mùi khác lạ.

– Nên mua bánh của các thương hiệu uy tín vì những bánh trung thu kém chất lượng thường không bảo quản được lâu và khi ăn vào rất có hại cho sức khỏe.

– Bánh Trung thu khi mua về nếu muốn ăn ngay trong vài tuần thì có thể bỏ trong ngăn mát của tủ lạnh. Với nhiệt độ trong ngăn mát có thể bảo quản bánh khoảng một tháng mà không bị mốc bánh mà vẫn giữ được độ tươi của bánh. Còn nếu bạn muốn dự trữ bánh từ mùa này qua mùa khác để có bánh trung thu ăn quanh năm thì bạn bỏ vào ngăn đá tủ lạnh. Cách này giúp cho bạn có thể bảo quản bánh lâu mà vẫn tươi ngon.

– Tuy nhiên, sau khi đưa bánh từ tủ lạnh ra, bánh sẽ bị khô cứng, nhân bánh cũng sẽ bị khô. Bạn nên cho vào lò vi sóng hay lò nướng vài phút trước khi ăn.

Cách bảo quản bánh trung thu handmade đúng cách

Trong các loại bánh trung thu bày bán trên thị trường thường có thêm chất bảo quản để giữ ánh được lâu. Tuy nhiên, trong các loại bánh tươi hoặc bánh handmade thì thường chỉ bảo quản được trong một thời gian ngắn, nếu không cần thận, chưa kịp ăn bánh đã lên mốc và phải bỏ đi. Bởi vậy, bảo quản bánh trung thu tự làm là một trong những điều quan trọng bạn cần chú ý. Một số mẹo sau đây sẽ giúp bạn bảo quản bánh trung thu tự làm đúng cách, giúp cả nhà thưởng thức được lâu hơn.

– Công đoạn quan trọng giúp cho bánh trung thu bảo quản được lâu hơn đó là làm nước đường. Nước đường thường sẽ gồm các thành phần chính là nước, đường, mạch nha, nước tro tàu và nước cốt chanh. Cách làm để giữ được bánh lâu hỏng là: Bạn nên đun nước và đường trước rồi khấy đều cho đường tan hết. Đến khi nước sôi, bạn ngừng khuấy mà để bếp ở mức lửa liu riu trong 20 đến 30 phút. Tiếp theo, bạn cho nước cốt chanh và mạch nha vào nấu thêm 20 phút nữa nhé. Cuối cùng, bạn cho nước tro tàu vào, để thêm 5 phút nữa thì tắt bếp đi và để nguội. Dùng nắp đậy kín nồi lại và để thời gian càng lâu thì món bánh trung thu sẽ càng ngon.

– Một lưu ý nữa là trong quá trình nướng bánh, nếu thấy bánh trung thu cứng thì bạn hãy lấy bánh ra và nhúng vào trong nước lạnh, hoặc phun một ít nước vào để nghỉ một vài phút rồi lại cho vào lò nướng. Tùy thuộc vào trọng lượng bánh mà bạn canh thời gian nướng vì nướng lâu sẽ khiến nhân bánh nở ra và làm vỏ bánh bị biến dạng.

– Cách bảo quản bánh trung thu tự làm tốt nhất là bạn hãy để bánh vào ngăn mát tủ lạnh, khi này bạn có thể để được bánh từ 7-15 ngày. Nếu muốn ăn bánh trung thu suốt cả năm thì bọc kín lại rồi cho vào ngăn đá, lúc nào muốn ăn thì cho vào lò vi sóng hoặc lò nướng vài phút.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!