Cách bật chế độ hút ẩm điều hòa Mitsubishi, Casper và Sharp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chế độ hút ẩm là một trong những chế độ chúng được trang bị ở cả 3 dòng điều hòa Mitsubishi, Casper và Sharp. Vậy tác dụng của việc bật chế độ hút ấm điều hòa là gì? Và các bật chế độ này ra sao? Hãy để Websosanh.vn giúp bạn nhé!

điều hòa nào dù đời cũ hay đời mới đều sẽ có chế độ chính là: tự động(auto), mát(cool), hút ẩm(dry). Tuy chế độ này được trang bị phổ biến ở hầu hết các dòng điều hòa nhưng không phải người tiêu dùng nào cũng biết tác dụng của chế độ hút ẩm? Khi nào thì cần bật nó và cách bật ra sao. Nếu bạn sử dụng điều hòa đã lâu mà cũng chưa biết thì không được bỏ qua bài viết này của Websosanh.vn nhé!

1. Khi nào cần bật chế độ hút ẩm điều hòa

Vào những ngày mưa thì độ ẩm có thể tăng lên đến 80%, khi độ ẩm cao mồ hôi cơ thể sẽ không thể thoát ra như bình thường điều này sẽ khiến chúng ta khó chịu, bức bối. Đồng thời, trời mùa mưa, ngày nồm sẽ tạo môi trường ẩm ướt tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở, nấm mốc phát triển không tốt cho sức khỏe, nhất là hệ hô hấp. Ngay lúc này đây chúng ta cần bật chế độ hút ẩm điều hòa để giảm độ ẩm trong phòng giữ cho không gian sống được thoải mái, sạch sẽ và thư giãn nhất. Cần nhớ rằng chế độ hút ẩm này chỉ có khả năng hút ẩm trong không khí, không có khả năng làm mát nên không phù hợp sử dụng vào những ngày trời khô nóng.

Cách bật chế độ hút ấm điều hòa Mitsubishi, Casper và Sharp
Bạn nên bật chế độ hút ẩm vào những ngày mưa để giúp cân bằng độ ẩm giúp phòng được sạch sẽ, thoáng hơn.

2. Tác dụng của việc bật chế độ hút ẩm điều hòa

Chế độ hút ẩm điều hòa chắc hẳn rất quan trọng và có ích cho người dùng. Bởi vậy chế độ này mới được trang bị ở hầu hết tất cả các dòng điều hòa. Chế độ hút ẩm có tác dụng giúp giảm độ ẩm trong phòng, hút sạch không khí ẩm trong những ngày mưa tạo cảm giác sạch sẽ, thoải mái cho người dùng. Nhờ có chế độ hút ẩm mà vào những ngày mưa kéo dài, độ ẩm không khí cao vi khuẩn sinh sôi và phát triển tốt mạnh thì chế độ hút ẩm sẽ ngăn chặn sự phát triển của nó, giúp bảo vệ sức khỏe cho chúng ta. Bên cạnh đó, chế độ hút ẩm điều còn có tác dụng giúp duy trì nhiệt độ điều này sẽ giúp tiết kiệm điện hơn. Ngoài ra, chế độ này chỉ có khả năng hút ẩm mà không tạo ra khí mát. Vì vậy, khi bật chế độ này máy sẽ vận hành hết sức nhẹ nhàng và êm ái, không gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của mọi người.

Cách bật chế độ hút ấm điều hòa Mitsubishi, Casper và Sharp
Chế độ hút ẩm điều hòa Casper giúp phòng luôn được khô ráo

3. Cách bật chế độ hút ẩm điều hòa Mitsubishi, Casper và Sharp

  • Bước 1: Mở chế độ hút ẩm trên điều hòa

Đầu tiên, bạn cần phải bấm nút “On” trên bàn phím điều khiển để khởi động máy điều hòa Mitsubishi, Casper và Sharp. Sau đó bấm vào nút mode được hiện thị ở trên điều khiển của điều hòa Casper, Mitsubishi và Sharp. Tiếp đến bạn bấm chuyển tiếp cho đến khi nhìn thấy hình giọt nước (hoặc chữ dry) hiển thị trên màn hình remove điều khiển.

Lưu ý: Khuyến cáo chỉ nên sử dụng chế độ hút ẩm 1-2 giờ/ ngày. Vì khi bật chế độ này nhiều giờ sẽ khiến da bạn bị khô do mất nước.

Cách bật tắt chế độ hút ẩm điều hòa Mitsubishi, Casper và Sharp
Cách bật tắt chế độ hút ẩm điều hòa Mitsubishi, Casper và Sharp
  • Bước 2: Tắt chế độ hút ẩm điều hòa

Nếu không có nhu cầu sử dụng chế độ hút ẩm điều hòa nữa và bạn muốn tắt chế độ này đi thì chỉ cần bấm vào nút “mode” trên điều hòa Sharp, Mitsubishi và Casper để chuyển sang các chế độ khác. Nếu cũng không có nhu cầu sử dụng điều hòa nữa thì bấm “OFF” thế là xong rồi nhé!

Có thể thấy được chế độ hút ẩm điều hòa mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng vào những ngày mưa, ngày nồm. Websosanh.vn đã hướng dẫn bạn cách bật và tắt chế độ hút ẩm trên điều hòa Mitsubishi, Casper và Sharp rồi nhé! Chúc bạn có trải nghiệm thú vị với chế độ hút ẩm này. Hãy luôn theo dõi chúng tôi để nhận được những thông tin bổ ích nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!