Cài đặt nhiệt độ tối ưu để chế độ DRY của điều hòa Casper hút ẩm hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chế độ hút ẩm của điều hòa Casper được nhiều người sử dụng trong những ngày nồm ẩm để rút bớt nước trong không khí, tuy nhiên việc cài đặt mức nhiệt độ là bao nhiêu độ C cũng ảnh hưởng tới hiệu quả hút ẩm của chế độ DRY này.

1. Chế độ hút ẩm điều hòa Casper nên đặt nhiệt độ bao nhiêu độ C?

Nhiều người dùng phản ánh chế độ hút ẩm (DRY) điều hòa Casper hoạt động không hiệu quả, bởi lẽ sau thời gian vài tiếng chạy mà phòng vẫn không giảm bớt nồm ẩm. Nguyên nhân phần lớn là do mức nhiệt độ cài đặt ở chế độ Dry chưa đúng.

Trước tiên bạn cần hiểu nguyên lý hoạt động của chế độ Dry điều hòa Casper chính là quạt gió hoạt động đưa luồng không khí phòng tới dàn trao đổi nhiệt trên dàn lạnh. Ở đây, gặp nhiệt độ thấp hơn của dàn trao đổi nhiệt, một phần hơi nước trong không khí sẽ ngưng tụ thành dạng chất lỏng và được thải ra ngoài theo đường ống nước thải.

Như vậy, ở chế độ Dry thì máy nén điều hòa Casper vẫn cần hoạt động một vài phút (đủ để tạo ra nhiệt độ thấp hơn cho dàn trao đổi nhiệt). Tuy nhiên, để máy nén hoạt động thì mức cài đặt nhiệt độ của điều hòa phải thấp hơn nhiệt độ môi trường khoảng 2 độ C. Giả sử nhiệt độ ngoài môi trường hiện đang là 25 độ C thì bạn nên cài đặt chế độ Dry của điều hòa Casper ở 23 độ C.

chế độ hút ẩm điều hòa casper cài nhiệt độ
Cần cài nhiệt độ phù hợp để chế độ hút ẩm của điều hòa Casper hoạt động hiệu quả (Ảnh: Casper).

Trong khi phần lớn thời điểm nồm ẩm của miền Bắc rơi vào mùa xuân – khi mà nhiệt độ chỉ dao động từ 20 – 25 độ C. Do đó, nếu nhiệt độ ở remote điều khiển điều hòa Casper đang đặt ở trên 25 độ C (thường người sử dụng cài đặt nhiệt độ điều hòa ở khoảng 26 – 28 độ C) thì máy nén sẽ không hoạt động, và không có hoạt động tách nước khỏi không khí phòng, và đơn thuần chỉ là quạt gió hoạt động.

Do vậy, khi sử dụng chế độ Dry của điều hòa Casper người sử dụng cần hết sức lưu ý trong việc cài đặt nhiệt độ sao cho chính xác, đảm bảo rút ẩm hiệu quả khỏi không khí.

2. Cách bật/tắt chế độ hút ẩm (DRY) trên điều hòa Casper

Hiện trên thị trường có khá đa dạng các dòng điều hòa Casper khác nhau, đi kèm với đó là các remote điều khiển từ xa khác nhau. Tuy nhiên theo tìm hiểu của chúng tôi thì tất cả remote điều khiển điều hòa Casper chính hãng đều không có nút Dry, và do đó, để bật chế độ Dry điều hòa Casper người sử dụng thực hiện theo các bước như sau:

  • Bước 1: Cấp nguồn điện cho điều hòa, mở điều hòa bằng cách bấm nút ON/OFF trên remote điều khiển điều hòa Casper
  • Bước 2: Bấm nút MODE trên remote điều hòa cho tới khi xuất hiện biểu tượng giọt nước, hoặc chữ Dry, hoặc con trỏ chế độ chọn vào chế độ Dry trên màn hình remote.
  • Bước 3: Cài đặt nhiệt độ hợp lý, tùy nhiệt độ môi trường hiện thời là bao nhiêu mà bạn cài đặt nhiệt độ remote điều hòa Casper thấp hơn 2 độ C.

Với các bước đơn giản như vậy, là bạn đã bật chế độ DRY của điều hòa Casper để hút ẩm hiệu quả trong những ngày nồm ẩm. Bạn nên để chế độ Dry hoạt động liên tục khoảng 2-3 giờ hoặc tùy theo tình trạng nồm ẩm thực tế bởi lẽ với chế độ Dry máy điều hòa chỉ tốn điện tương đương một chiếc quạt điện thông thường do máy nén gần như không hoạt động.

chế độ hút ẩm điều hòa casper hoạt động
Sử dụng nút MODE trên remote điều hòa Casper để chọn chế độ DRY (Ảnh: FPT).

Để tắt chế độ Dry điều hòa Casper bạn chỉ cần chuyển điều hòa sang chế độ khác bằng cách bấm nút MODE.

3. Không nên dùng chế độ HEAT của điều hòa Casper để hút ẩm

Nhiều người sử dụng điều hòa Casper 2 chiều cho rằng sử dụng chế độ HEAT (sưởi ấm) sẽ giúp không gian khô ráo hơn, nhưng thực tế không phải như vậy.

Trên thực tế, chế độ HEAT chỉ đơn thuần là làm nhiệt độ phòng tăng lên, không có hoạt động tách nước ra khỏi không khí. Nhiệt độ cao sẽ khiến không gian khó chịu ngột ngạt hơn trong khi lượng ẩm trong không khí không thay đổi, đồng thời nhiệt độ cao sẽ khiến nước trên mặt sàn nhà bốc hơi lên, tăng độ ẩm trong không khí.

Chính vì thế, ngay cả trong những ngày lạnh kèm nồm ẩm thì bạn cũng không nên dùng chế độ HEAT của điều hòa Casper nhằm hút ẩm.

chế độ dry điều hòa casper
Chỉ nên sử dụng chế độ Dry của điều hòa Casper để hút ẩm, không nên dùng HEAT (Ảnh: Casper).

4. Nên kết hợp chế độ hút ẩm của điều hòa Casper và chức năng iClean, Anti-F

Chế độ hút ẩm sẽ khiến dàn lạnh điều hòa Casper ẩm ướt khi kết thúc chu trình hoạt động. Điều này khiến bản thân điều hòa là môi trường để nấm mốc phát triển.

Chính vì thế, sau khi sử dụng chế độ hút ẩm của điều hòa Casper, người sử dụng nên kích hoạt chế độ iClean – chế độ tự động làm sạch của Casper, để dàn lạnh được vệ sinh, sấy khô đảm bảo không còn là môi trường để nấm mốc phát triển.

Để kích hoạt chế độ iClean, người sử dụng chỉ cần bật điều hòa, sau đó bấm nút iClean để điều hòa tự chạy chế độ làm sạch dàn lạnh. Chu trình này sẽ kéo dài tầm 30 phút, sau đó máy sẽ tự động tắt mà người dùng không cần phải tắt.

chế độ hút ẩm điều hòa casper anti-f
Nút Anti-F diệt nấm mốc trên remote điều hòa Casper (Ảnh: Shopee).

Ngoài ra, ở một số model điều hòa Casper trên remote có nút Anti-F – đây là nút kích hoạt chế độ diệt nấm mốc, thì khi sử dụng chế độ Dry cũng như iClean thì người sử dụng cũng nên chọn thêm chế độ Anti-F để kích hoạt chế độ diệt nấm mốc, từ đó đảm bảo dàn lạnh cũng như không khí trong phòng sạch hơn.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!