Cách chăm sóc da cơ bản cho người mới bắt đầu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có quá nhiều lời khuyên, hướng dẫn, bài viết về các cách chăm sóc da cùng vô vàn các dòng sản phẩm, từ sữa rửa mặt, kem dưỡng tới mặt nạ, kem chống nắng, tinh chất... khiến bạn hoang mang và không biết nên áp dụng theo cách nào. Hãy bắt đầu bằng các bước cơ bản sau đây để chăm sóc da mỗi ngày nhé!

Giai đoạn bạn bắt đầu quan tâm nhiều hơn tới làn da của mình và tìm kiếm thông tin về một liệu trình chăm sóc da phù hợp, chắc hẳn bạn sẽ rất hoang mang. Có quá nhiều lời khuyên, hướng dẫn, bài viết từ đơn giản tới phức tạp, từ lý thuyết tới thực hành về các cách chăm sóc da khác nhau. Đấy là chưa kể tới vô vàn các dòng sản phẩm, từ sữa rửa mặt, kem dưỡng tới mặt nạ, kem chống nắng, tinh chất… Trong trường hợp đó, hãy dừng lại và thử nghiên cứu bắt đầu từ những điều cơ bản nhất về chăm sóc da nhé!

1. Hiểu về làn da

Để xác định được liệu trình chăm sóc da phù hợp, trước tiên bạn cần hiểu rõ tình trạng làn da của mình. Hãy bắt đầu bằng việc xác định xem da bạn thuộc loại da nào: Da dầu, da hỗn hợp, da thường, da khô hay da nhạy cảm dựa theo các biểu hiện của làn da và hướng dẫn phân loại da tại đây.

Xác định đúng loại da sẽ giúp bạn lựa chọn các sản phẩm dưỡng da phù hợp

2. Hiểu về sản phẩm

Khi đã biết mình thuộc loại da nào, bạn sẽ bắt đầu tìm kiếm và lựa chọn các sản phẩm dưỡng da phù hợp cho loại da đó. Chắc chắn bạn sẽ không muốn dùng các sản phẩm chứa Isopropyl Alcohol với tác dụng làm khô da cho một làn da vốn đã vô cùng thiếu nước. Đừng quên kiểm tra kỹ thành phần của các sản phẩm bạn sẽ sử dụng và ghi nhớ các thành phần có thể khiến da kích ứng, dị ứng. Nên dùng các loại mỹ phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên, thương hiệu uy tín, rõ nguồn gốc, xuất xứ. Hãy bắt đầu bằng các sản phẩm cơ bản nhất như sữa rửa mặt hoặc kem dưỡng ẩm. Khi đã hiểu rõ nhu cầu của da, bạn có thể mở rộng sử dụng các sản phẩm có tác dụng cụ thể như làm trắng, trị nám hoặc chống nhăn…

3. Lựa chọn một quy trình chăm sóc da hàng ngày

Rửa mặt là bước đầu tiên của mọi quy trình chăm sóc da. Rửa mặt thật sạch vào buổi sáng và một lần nữa vào buổi tối có tác dụng rất tốt cho làn da. Chỉ cần làm tốt bước này, làn da bạn sẽ luôn sáng, sạch và khỏe mạnh.

Mọi quy trình chăm sóc da đều bắt đầu từ bước làm sạch

Hai sản phẩm không thể thiếu dành cho bất cứ ai chính là kem dưỡng ẩm và kem chống nắng. Dưỡng ẩm thường xuyên và bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng và môi trường sẽ tạo điều kiện tối đa để làn da tái tạo và duy trì độ ẩm mịn, mềm mại. Hãy chú ý dùng kem dưỡng ẩm sau khi rửa mặt, thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp sử dụng các loại kem dưỡng ẩm, kem dưỡng vùng mắt, nước cân bằng da trong quy trình chăm sóc da hàng ngày.

4. Tẩy tế bào chết 1 – 2 lần/tuần

Tẩy tế bào chết định kỳ sẽ giúp tái tạo làn da, phục hồi độ tươi trẻ, sáng mịn của da. Bước chăm sóc này không cần thiết phải thực hiện thường xuyên. Thông thường, tùy thuộc vào từng loại sản phẩm, bạn chỉ cần tẩy tế bào chết khoảng 1 – 2 lần/tuần là đủ.

Tẩy tế bào chết với Aqua Mineral Clarity Facial Gel 1 – 2 lần/tuần để tái tạo và làm mới làn da

Để bắt đầu, hãy thực hiện quy trình chăm sóc da với các bước rửa mặt – dưỡng ẩm – chống nắng – tẩy da chết. Sau đó, khi đã quen thuộc hơn với thành phần và tác động của các thành phần đó với da, bạn có thể tìm hiểu các sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu khác như Serum, Essence, Ampoule, sữa dưỡng da, mặt nạ… và áp dụng chúng vào quy trình chăm sóc da của mình nếu cần thiết.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!