Cách chọn cân sức khỏe

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]

Bạn đang cần mua cân sức khỏe mà không biết nên mua loại nào tốt nhất? Hiện trên thị trường có rất nhiều loại cân sức khỏe với kiểu dáng và những chức năng khác nhau, khiến người tiêu dùng rất hoang mang không biết nên chọn loại cân nào phù hợp cho mình.

Xác định mục đích mua cân

Nếu bạn chỉ cần theo dõi cân nặng một cách đơn thuần (giả sử theo dõi sự tăng cân của con bạn) thì bạn chỉ cần loại cân cơ học với độ chính xác cao.

Tuy nhiên nếu bạn muốn theo dõi các thông số khác của cơ thể như Đo lượng nước cơ thể, đo độ béo của người lớn và trẻ em, nhớ thông số cân đo của nhiều người trong nhiều lần khác nhau, tự động tính chỉ số cơ thể BMI…thì bạn nên mua cân điện tử với những chức năng thông minh đó, đương nhiên giá thành của những loại cân này cũng không rẻ.

Cân điện tử giúp bạn đo được nhiều thông số của cơ thể hơn

Cân điện tử giúp bạn đo được nhiều thông số của cơ thể hơn

Kiểm tra chất lượng của cân trước khi mua

Để mua được chiếc cân có chất lượng bạn cần lưu ý những yếu tố sau

– Độ ổn định cao: một chiếc cân sẽ hoạt động ổn đinh và cho độ chính xác cao nếu:

+ Khung cân chắc chắn để chịu được sức nặng của bạn, phần lắp ráp cơ khí bàn cân phải chuẩn.

+ Bộ chỉ thị : phải làm việc tốt và phải đạt được tiêu chuẩn mà nhà nước đã quy định. Về mặt trực quan thì các con số phải rõ ràng với độ chia chuẩn xác.

+ Cảm biến lực : độ nhạy của cảm biến trọng lượng cao, chuẩn 2mV/V với độ lệch là 0.002.

– Độ bền cao : tuổt thọ của cân phụ thuộc vào chất lượng của thiết bị cân. Nên thiết bị mà đựợc sản xuất từ những nguyên liệu tốt, được kiểm tra đúng quy trìnhkỹ năng trước khi xuất xương thì sản phẩm đó sẽ có chất lượng cao. Chất lượng của cân sức khỏe thường được đảm bảo bằng thương hiệu của nhà sản xuất và phụ thuộc khá nhiều vào nhà cung cấp. Một số nhãn hiệu cân sức khỏe có chất lượng cao như: cân điện tử thì có: Ormo, Deluxe, Tanita, Laica…cân cơ thì có: Camry, Tiross…

Ormo là một trong những cân điện tử có chất lượng cao

Ormo là một trong những cân điện tử có chất lượng cao

Tham khảo thêm những điều cần lưu ý khi chọn mua cân sức khỏe

Những lưu ý khi sử dụng

Khi cân, cần đặt cân nơi bằng phẳng, không đặt ở nơi có ánh mặt trời chiếu trực tiếp hay dưới cửa gió máy lạnh để đảm bảo kết quả cân chính xác.

– Bạn phải đứng vào chính giữa bàn cân, không nhún, nhảy khi cân đo. Những người có bàn chân to cần hạn chế để thừa gót chân ra khỏi cân giúp kết quả cân đo chính xác.

– Nếu bạn dùng cân để cân cho em bé thì bạn có thể đặt em bé vào một chiếc chậu rồi đặt lên bàn cân để em bé không cựa quậy gây nguy hiểm.

– Không gõ mạnh lên mặt cân hoặc làm rơi cân vì có thể làm ảnh hưởng đến các vi mạch điều khiển, dẫn đến sai kết quả cân đo.

– Đối với cân điện tử cần được bảo quản ở nơi khô ráo và không lấy nước để rửa cân.

Tham khảo thêm những lưu ý khi sử dụng và bảo quản cân sức khỏe

Tìm hiểu giá trước khi mua

Nhiều người tiêu dùng thắc mắc không biết nên mua cân sức khỏe ở đâu thì chất lượng do trên thị trường trôi nổi rất nhiều những hàng nhái, hàng kém chất lượng. Do đó, việc tìm hiểu nơi bán là cần thiết trước khi mua. Người tiêu dùng có thể tìm đến những cửa hàng phân phối chính hãng để đặt mua.Nên tìm hiểu rõ địa chỉ và giá bán tại các cửa hàng này trước khi mua

Tham khảo giá các loại cân sức khỏe Laica

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!