Cách chọn mua máy in cũ chất lượng tốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn có nhu cầu sử dụng máy in để in ấn tài liệu mà không muốn bỏ một khoản tiền lớn để mua một máy in mới thì việc tìm mua máy in cũ là một giải pháp tốt, tuy nhiên để mua được một máy in cũ dùng được, chất lượng tốt không phải là điều dễ dàng.

Lựa chọn dòng máy in cũ phù hợp

Máy in đen trắng hay in màu

Tiêu chí đầu tiên khi lựa chọn máy in đó là xác định xem liệu bạn cần một máy in đen trắng hay một máy in có khả năng in màu để in những tài liệu văn bản màu hoặc văn bản có đồ họa màu. Nếu bạn chỉ cần một máy in có chức năng in ấn đen trắng, hoặc nếu bạn chỉ cần in ấn hóa đơn hoặc các tài liệu đen trắng thì máy in màu là không cần thiết.

Đơn năng hay đa chức năng

Nếu trong công việc tại văn phòng của bạn cần các công đoạn scan tài liệu, tạo bản photo, gửi và nhận fax thì chắc chắn rằng bạn sẽ cần xem xét các máy in đa chức năng có thể thực hiện được tất cả những tác vụ này, máy in đa chức năng (All in one) được chia ra thành những mẫu máy có chức năng quét hoặc mẫu máy in 4 trong 1 có cả chức năng quét và fax.

k

Xem xét những yếu tố bên ngoài

Khi xem xét một máy in có thể nhìn ra máy in đó có tốt hay không bằng cách quan sát các bộ phận bên trong máy in như hệ thống cuốn giấy, ống mực, hộp mực, vỏ máy, khay chứa giấy.. xem có bị bám quá nhiều bụi hay bị trầy xước nặng hay không vì điều này có thể ảnh hưởng tới thời gian sử dụng máy lâu dài.

Nên chọn các máy có model và đời càng gần đây càng tốt vì đời càng cũ thì tuổi thọ càng giảm. Hệ thống cuộn giấy của máy phải hoạt động tốt, càng hạn chế kẹt giấy càng tốt vì qua thời gian sử dụng các bánh xe cao su sẽ bị chai, dễ gây kẹt giấy. Ống mực phải còn tốt, thậm chí nếu cần có thể thay mới vì ống mực quá cũ, nạp mực nhiều lần sẽ cho chất lượng bản in khá tệ. Hình thức máy bên ngoài phài sạch sẽ, ít trầy trụa hay méo mó do va chạm. Máy cũ tất nhiên bên trong cũng sẽ có bụi bặm nên bạn phải yêu cầu người bán làm vệ sinh sạch sẽ bên trong. Bụi cũng là nguyên nhân gây kẹt giấy và cho bản in xấu.

d

Lựa chọn các dòng máy in cũ tốt

Nhiều người có kinh nghiệm sử dụng máy in cũ đều đánh giá cao hai thương hiệu HP và Canon cho dòng máy in laser. Vì vậy, bạn hãy chọn hai thương hiệu này. Sau đây là một số mẫu máy in đời cũ chất lượng tốt của hai hãng này để bạn tham khảo:

– Máy in HP 1200 cũ: giá tham khảo 800.000 vnđ

– Máy in HP 1005 cũ: giá tham khảo1.200.000 vnđ

– Máy in HP 1006 cũ: giá tham khảo1.200.000 vnđ

– Máy in Canon 1210 cũ: giá tham khảo1.000.000 vnđ

– Máy in HP 1160 cũ: giá tham khảo1.200.000 vnđ

– Máy in A3 HP 5100 cũ: giá tham khảo3.300.000 vnđ

– Máy in A3 HP 5200 cũ: giá tham khảo6.300.000 vnđ

– Máy in A3 Canon 3500cũ: giá tham khảo5.500.000 vnđ

– Máy in Hóa đơn Epson LQ 300+II cũ: giá tham khảo1.300.000 vnđ

– Máy in Đa năng Samsung SCX 4521 cũ : giá tham khảo2.200.000 vnđ

– Máy in Đa năng HP 3050 cũ: giá tham khảo2.500.000 vnđ

(Nguồn suamayinpro.com)

– Bạn hãy in thử vài trang văn bản, vài trang hình ảnh, và vài trang xen kẽ văn bản với hình ảnh, in liên tục nhiều trang để xem máy còn hoạt động tốt hay không, đây là cách có kết quả đáng tin cậy nhất khi chọn mua máy in cũ.

d

Cần tìm hiểu mực in

Mực in chính là yếu tố quyết định chi phí tài chính khi sử dụng máy in, đặc biệt là máy in cũ thì bạn càng cần xem xét kĩ lượng hơn để giảm bớt khả năng gặp trục chặc khi sử dụng máy. Do đó khi chọn mua loại máy in, bạn cần đặt những câu hỏi như:

Mực in loại máy đang dùng là mực in nào, còn lưu hành trên thị trường hay không? Chi phí sử dụng mỗi hộp mực in có đắt không? Hộp mực in của hãng là loại nào, dung tích in ấn là bao nhiêu?

Bằng cách check tên chính xác của mực in mà máy sử dụng và tra cứu trên mạng, hoặc những công cụ tìm kiếm như websosanh.vn, bạn có thể xác định được loại mực đó còn bán trên thị trường hay không, mức giá mỗi hộp in ấn được bao nhiêu trang văn bản. Tiếp theo bạn cần xác định dung tích chứa của hộp mực (catridge) là bao nhiêu, để xem xét liệu so với nhu cầu in ấn của bạn thì có phải thay thế mực in mới nhiều lần hay không, điều này sẽ giúp kéo dài thời gian thay mực in, cắt giảm chi phí và thời gian gọi thợ thay mực cho máy in.

Xác định kết nối in ấn phù hợp

Hãy chọn những đời máy in càng gần càn tốt bởi máy in quá cũ sẽ không hỗ trợ hệ điều hành mới mà đa số người dùng đang sử dụng.Một số mẫu máy in cũ chỉ tương thích với hệ điều hành Window XP mà thôi, nếu bạn mua phải những mẫu máy in này thì khả năng bạn không sử dụng được kết nối in ấn mạng dây Ethernet của máy là rất cao và kết quả là bạn chỉ sử dụng được kết nối usb khá bất tiện và không phù hợp khi sử dụng chung máy in cho văn phòng.

Chọn nơi bán uy tín

Những nơi bán không có kiểm duyệt sản phẩm máy in cũ một cách cẩn thận trước khi bán sẽ tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ bạn mua phải một máy in gặp nhiều vấn đề khi vận hành, chất lượng in không đảm bảo, tuổi thọ thấp, tốn mực in hay chi phí sử dụng cao, hao tốn điện năng… do đó điều cần thiết nhất khi đi mua máy in chắc chắn là phải tìm được nơi bán đáng tin cậy.

Để tìm được những nơi bán hàng máy in cũ chất lượng và máy in cũ sử dụng tốt, người dùng có thể tìm hiểu trên mạng bằng những công cụ tìm kiếm thông tin nhanh chóng như google, người dùng sẽ dễ dàng tìm được nơi bán máy in cũ, sau đó bạn cần xác định nơi bán đó có đáng tin cậy hay không bằng cách tra cứu những thông tin liên quan tới các đánh giá về cửa hàng đó, nếu đa phần những nhận xét đánh giá tốt thì bạn nên mua và ngược lại nếu cửa hàng đó có nhiều người phàn nàn thì tốt nhất bạn nên xem xét lựa chọn cửa hàng khác.

H.H

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Giá máy in Canon 3300 in 2 mặt bao nhiêu tiền?

Giá máy in Canon 3300 in 2 mặt bao nhiêu tiền?

Bài viết này sẽ giải đáp chi tiết các thắc mắc về máy in LPB3300 của Canon. Cụ thể là nguồn gốc xuất xứ máy in Canon 3300 in 2 mặt? Giá máy in Canon 3300 in 2 mặt bao nhiêu tiền? Chất lượng máy in 2 mặt Canon 3300 có tốt không?

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!