Cách chọn quà tặng 8/3 cho mẹ chồng khiến mẹ hài lòng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chọn quà tặng 8/3 cho mẹ chồng luôn là một nhiệm vụ "khó nhằn" đối với các nàng dâu, đặc biệt những cô gái mới về nhà chồng. Những mẹo nhỏ sau đây chắc chắn sẽ giúp bạn khá nhiều đấy!

Vẫn biết chọn quà 8/3 cho mẹ chồng là rất khó khăn, nếu mẹ thích thì không sao nhưng nếu mẹ không hài lòng bạn sẽ khó thoát khỏi sự xoi mói, khó chịu của mẹ trong những ngày tháng tiếp theo. Mặc dù nhiệm vụ này không phải là dễ nhưng nếu bạn có một tấm lòng chân thành, một cách thể hiện tình cảm thì nó cũng không hẳn là không thể làm được.

Dưới đây là những điều mà bạn nên làm khi chọn quà 8/3 cho mẹ chồng.

Hãy nghĩ rằng mua quà cho mẹ chồng cũng như mua quà cho mẹ mình, cẩn thận và chăm chút đến từng chi tiết

Kể cả bạn là người có điều kiện hay không có điều kiện, bạn cũng cần phải nhớ kỹ điều này. Nếu bạn còn phân biệt mẹ chồng – mẹ mình thì cũng đừng trách mẹ chồng phân biệt bạn là con dâu – con đẻ. Bạn hãy chọn quà cho mẹ chồng với tâm thế như đang mua quà cho mẹ mình, mặc dù nó cũng khá khó khăn nhưng nếu chân thành bạn sẽ làm được thôi.

Bạn có biết sự khác biệt nào giữa việc lựa chọn quà cho mẹ chồng – mẹ đẻ không? Có rất nhiều sự khác biệt mà đôi khi bạn không nhận ra. Khi chọn quà cho mẹ đẻ, bạn sẽ quan tâm đến mẹ thích gì, mẹ có sử dụng được không, nó có hợp với mẹ không,… bởi bạn suy nghĩ về tính thực tiễn của nó nên món quà của bạn sẽ được “tận dụng” trong mọi điều kiện và chắc chắn mẹ bạn sẽ rất thích.

Trong khi đó, nếu lựa chọn quà cho mẹ chồng, chắc chắn bạn sẽ nghĩ về giá trị của nó nhiều nhất – bạn sẽ không thể lựa chọn món quà nào rẻ tiền được. Tiếp đó mới đến nó có phù hợp với mẹ không, mẹ có thích không (nhưng đáng tiếc là không phải nàng dâu nào cũng có đủ thời gian và tinh tế để hiểu rõ sở thích của mẹ chồng.

Bởi sự khác biệt như thế mà việc lựa chọn quà 8/3 cho mẹ chồng mới trở nên khó khăn như thế. Nếu bạn khắc phục được, bạn sẽ thấy mọi việc đều đơn giản cả thôi.

Hãy bàn bạc với chồng về món quà sẽ mua tặng mẹ chồng

Dù bạn thông báo trước hay sau khi quyết định mua quà gì tặng chồng thì bạn vẫn nên bàn bạc với chồng bạn. Nếu vẫn chưa thể quyết định được món quà 8/3 cho mẹ chồng, chồng bạn đôi khi sẽ có những ý tưởng mà bạn chưa nghĩ đến đấy! Còn nếu đã quyết định được món quà rồi, việc bàn bạc với chồng về mua ở đâu, giá cả như thế nào, bạn đã suy nghĩ như thế nào khi đi đến quyết định này sẽ giúp chồng bạn hiểu rằng bạn đã chân thành như thế nào đối với món quà dành tặng mẹ. Trong trường hợp mẹ chồng bạn có không thích thì chồng bạn cũng sẽ thương yêu bạn hơn, có thể sẽ nói giúp bạn – dù sao thì vẫn tốt hơn đúng không nào.

Cố gắng tìm hiểu về sở thích của mẹ chồng, càng nhiều càng tốt

Chọn một món quà cho mẹ chồng mà cứ như chọn quà cho người lạ – bạn không hề hiểu gì về tính cách, sở thích của người đó thì đúng là khó hơn lên trời. Nếu muốn chọn được món quà mà mẹ chồng hài lòng, bạn đừng bỏ qua việc tìm hiểu sở thích của mẹ chồng.

Để tìm hiểu sở thích của mẹ chồng, bạn nên tham khảo từ nhiều nguồn. Đầu tiên là bạn tự quan sát, từ đó bạn sẽ kết luận được mẹ là người thích sự giản dị, đơn giản hay bày biện, cầu kỳ, mẹ thích được tặng quà vật chất hay quà tinh thần, mẹ có hay để ý đến chi tiết quà tặng không… Ngoài sử dụng khả năng phán đoán của mình, bạn cũng đừng bỏ qua “nguồn tin” từ chồng, em chồng, chị chồng, anh chồng hay những người hàng xóm, thân quen với mẹ. Việc bỏ công sức tìm hiểu chắc chắn sẽ giúp bạn có được “quả ngọt” đấy.

Tham khảo ý kiến bố chồng/bố mẹ đẻ về việc chọn quà 8/3 cho mẹ chồng

Nếu bạn thân thiết với bố chồng, đừng bỏ qua việc tham khảo ý kiến của bố về việc chọn quà 8/3 cho mẹ. Có thể nói trong gia đình, bố chắc chắn sẽ là người hiểu mẹ nhất, vì vậy những ý kiến của bố sẽ vô cùng đáng quý.

Ngoài ra, bạn cũng có thể hỏi bố mẹ đẻ của mình. Rõ ràng những người cùng thế hệ sẽ hiểu nhau hơn, có thể họ sẽ cho bạn được câu trả lời mà bạn mong muốn đấy. Chưa kể, mẹ bạn cũng có kinh nghiệm tặng quà hơn bạn rất nhiều.

Lựa chọn món quà phù hợp với túi tiền của bạn

Không phải ai cũng có điều kiện để mua cho mẹ chồng một món quà tiền triệu. Đừng bao giờ “vét sạch” túi của mình chỉ vì một món quà bởi với số tiền đó bạn sẽ làm được rất nhiều việc. Và cũng nên nhớ rằng bạn sống với mẹ chồng không phải chỉ một hai ngày, nếu bạn “vét sạch” ví một lần, những lần sau bạn cũng sẽ rơi vào tình trạng tương tự.

Bạn nên lựa chọn món quà vừa túi tiền của mình, hãy bàn bạc với chồng về việc này. Hãy thể hiện rằng bạn rất muốn lựa chọn món quà mà mẹ thích, và hãy chọn món quà nào không vượt quá khả năng của cả hai vợ chồng bạn.

Với những gia đình có điều kiện, bạn có thể lựa chọn những món quà như: yến sào, thực phẩm chức năng, máy ảnh, điện thoại, máy tính bảng, nước hoa cao cấp, một chuyến du lịch… nhưng nếu hai vợ chồng bạn chưa có nhiều tiền, bạn nên tìm hiểu sở thích của mẹ chồng thật kỹ rồi mua những món quà có giá trị thấp hơn như: khăn, áo, túi xách, giày dép, son môi

Tặng quà với một tấm lòng chân thành nhất

Rất ít mẹ chồng nào quá dễ dàng với con dâu nên nếu muốn vượt qua “cửa ải” mẹ chồng, ngoài khéo léo và tinh tế ra bạn rất cần đến một thứ – đó chính là sự chân thành. Chỉ có sự chân thành mới giúp tình cảm của mẹ chồng – nàng dâu càng ngày càng tốt lên.

Bất kể bạn lựa chọn quà tặng gì cho mẹ chồng, hãy tặng mẹ với sự chân thành nhất. Hãy mang đến một bó hoa tươi thắm, làm mẹ bất ngờ với một chiếc ôm và những lời cảm ơn từ sâu tận đáy lòng.

Chúc bạn chọn được món quà 8/3 cho mẹ chồng và có một ngày lễ vui vẻ bên những người thân yêu!

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!