Cách chọn sữa công thức tốt nhất cho bé mẹ cần biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa công thức có rất nhiều loại với các thành phần, kết cấu sữa và giá thành khác nhau. Vậy loại sữa công thức nào mới thực sự tốt nhất cho bé?

Hiện nay, thị trường sữa công thức cho bé rất sôi động với nhiều nhãn hiệu sữa phong phú, đa dạng cùng các mức giá khác nhau. Tuy nhiên, có phải sữa càng đắt thì càng tốt hay không? Làm thế nào để biết sữa nào tốt và tiện dụng với con mình? Bài viết sau đây sẽ đưa ra cái nhìn khách quan để mẹ có thể sáng suốt hơn khi chọn sữa cho con.

Các dạng sữa công thức trên thị trường hiện nay

– Phân loại theo thành phần có trong sữa:

sữa bột

Sữa công thức cho bé có nhiều dạng khác nhau

+ Sữa công thức có nguồn gốc từ sữa bò: Đa phần sữa công thức trên thị trường hiện nay đều có nguồn gốc từ sữa bò, loại sữa này thích hợp với hầu hết các em bé. Loại sữa có nguồn gốc từ sữa bòchứa hàm lượng carbohydrate, protein và chất béo cân đối, phù hợp với thể trạng và sự phát triển của trẻ em trong những năm đầu đời. Tuy nhiên, cũng có nhiều bé dị ứng đạm sữa bò và không thể uống loại sữa này.

+ Sữa công thức có nguồn gốc từ đậu nành: đây là loại sữa phù hợp với các bé dị ứng đạm sữa bò. Nguồn đạm thực vật có trong sữa công thức này dễ tiêu hóa hơn so với đạm trong sữa bò. Ngoài ra, những bé không dung nạp đường lactose cũng có thể sử dụng loại sữa nàyvì sữa công thức có nguồn gốc đậu nành chứa carbohydrate dưới dạng sucrose hoặc glucose chứ không phải lactose.

+ Sữa công thức cho bé không dung nạp lactose: trong loại sữa công thức này, đường lactose được thay thế bằng loại đường khác phù hợp với hệ tiêu hóa của bé.

+ Sữa công thức dành cho bé sinh non: sữa cho bé sinh nonchứa nhiều protein, calories hơn và các chất béo dễ tiêu hóa hơn, giúp các bé sớm đạt được cân nặng chuẩn so với các bé cùng lứa tuổi.

+ Sữa công thức thủy phân: loại sữa này phù hợp với các bé dị ứng, khó hấp thụ dinh dưỡng hoặc hay nôn trớ.Trong loại sữa này, protein bị bẻ gãy thành nhiều mảnh nhỏ, giúp bé dễ tiêu hóa so với phân tử protein lớn.

+ Sữa công thức tăng cường sắt: phù hợp với các bé thiếu sắt và cần được bổ sung.

+ Sữa công thức giúp chuyển hóa tốt: phù hợp với những bé có nhu cầu đặc biệt về dinh dưỡng.

– Phân loại theo kết cấu của sữa:

+ Sữa công thức pha sẵn: là loại sữa công thức tiện lợi nhất vì không cần phải pha chế, đong đếm tuy nhiên lại có giá thành cao hơn hẳn so với các loại còn lại. Ngoài ra, sữa công thức pha sẵn chỉ có thể dùng trong 48 tiếng sau khi mở nắp.

+ Sữa công thức cô đặc: loại sữa này cần pha chung với nước khi sử dụng, có giá thành rẻ hơn so với sữa công thức pha sẵn, đắt hơn so với sữa bột.

+ Sữa bột: phải mất nhiều thời gian để pha chế sữa bột theo tỉ lệ mà nhà sản xuất đưa ra tuy nhiên sữa bột lại là lựa chọn kinh tế nhất.

Có phải sữa càng đắt thì càng tốt?

sữa bột

Không phải sữa công thức càng đắt tiền thì càng tốt

Các mẹ nên dựa vào nhu cầu của con và hoàn cảnh của gia đình mình để lựa chọn loại sữa công thức phù hợp trong những loại sữa công thức kể trên. Ngoài ra, các bậc cha mẹ cũng cần biết rằng dù bạn chọn loại sữa công thức nào, đắt bao nhiêu thì cũng không thể bằng sữa mẹ vì vậy các mẹ nên cố gắng cho con bú mẹ hoàn toàn lâu nhất có thể.

Tất cả các loại sữa công thức trên thị trường đều có hàm lượng dinh dưỡngtuân thủ, đáp ứng được những yêu cầu, tiêu chuẩn cần thiết cho sự phát triển của trẻ em. Quan niệm cho rằng sữa đắt tiền hơn sẽ có nhiều dinh dưỡng hơn là hoàn toàn sai lầm. Rất khó để khẳng định rằng sữa công thức nào là tốt nhất, chỉ có thể nói rằng sữa nào có mùi vị hợp với bé, giúp bé tiêu hóa tốt. Ngoài ra, việc bé có hấp thụ dinh dưỡng tốt hay không phần lớn là do thể trạng của bé chứ không liên quan đến nhãn hiệu sữa đắt hay rẻ. Vì vậy khi bắt đầu cho bé uống sữa công thức, mẹ nên mua hộp nhỏ để con uống thử, nếu thấy bé hợp sữa thì mới tiếp tục cho bé sử dụng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Sữa công thức

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường ngoài khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết như các loại sữa Ensure thông thường, thì còn không chứa đường giúp ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường. Vì vậy, sản phẩm này rất được tin dùng cho người già, người bệnh sức đề kháng yếu.
Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!