Cách đo áo ngực chính xác và lựa chọn áo ngực thể thao phù hợp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Áo ngực thể thao hay còn gọi là sport bra rất cần thiết cho các hoạt động luyện tập thể chất, để lựa chọn được áo ngực tốt thì bạn cần lưu ý tới những đặc điểm sau.

Cách chọn áo ngực thể thao thích hợp

chọn áo ngực thể thao phù hợp

Đối với những vận động thông thường không phải những môn thể thao hoặc bài luyện tập đòi hỏi vận động mạnh thì bạn gái có thể mặc áo ngực bình thường để luyện tập; tuy vậy hầu hết những môn thể thao hoặc với những ai luyện tập thường xuyên thì cách tốt nhất để bảo vệ ngực vẫn là mặc áo ngực thể thao chất lượng tốt.Áo ngực thể thao cũng giúp cho việc luyện tập thoải mái và chuyên nghiệp hơn rất nhiều bởi chất liệu của loại sport bra này khác hẳn so với các loại áo mặc thông thường vì nó vừa giúp thông thoáng tốt; không bị dính vào người khi bạn đổ mồ hôi và bảo vệ tốt cho các mô ngực không bị chảy xệ. Do vậy mà nếu bạn lựa chọn những môn thể thao vận động mạnh và gắng sức thì một chiếc áo ngực thể thao chất lượng tốt sẽ giúp bạn tăng hiệu quả luyện tập lên rất nhiều và còn giữ dáng cho ngực nữa; rất xứng đáng để đầu tư.

Đo kích cỡ áo ngực chính xác

Bảng tham khảo cỡ áo ngực

Bảng tham khảo cỡ áo ngực

Để chọn được áo ngực vừa vặn thì bạn cần biết cách đọc các số đo trên mỗi chiếc áo; thông thường thì những mẫu áo của các hãng sẽ có hai thông tin cần quan tâm đó là cỡ vòng lưng ( bằng số) và cỡ cúp ngực ( bằng chữ). Khi lấy được số đo hai vòng này thì bạn sẽ xác định được chính xác loại áo ngực phù hợp, ví dụ như vòng lưng của bạn là 78 – 83 cm và vòng cúp ngực là 16 – 18 cm thì bạn mặc cỡ áo 36C.

Kiểm tra cúp áo

Ngực của bạn nên vừa vặn với cả cúp ngực mà không có khoảng không nào dư ra, ngực của bạn không nên tràn ra hai bên hoặc dồn lên phía trước. Nếu cúp áo có nếp nhăn hoặc chùng, áo quá lớn với bạn. Nếu cúp áo tạo đường hằn trên da, nó quá nhỏ so với bạn. .

Áo ngực thể thaonên vừa vặn nhưng không làm bạn khó thở. Nếu bạn có thể luồn hai ngón tay vào dây áo, đó là size đúng.

áo thể thao

Nên lựa chọn áo ngực thể thao ôm vừa vặn và thoải mái khi mặc

Kiểm tra đai áo

Nếu bạn chưa có số đo vòng ngực hoặc bạn muốn thử những loại áo khác nhau thì kiểm tra đai áo cũng là một điểm rất quan trọng để xác định chiếc áo ngực có vừa vặn và thoải mái khi mặc trong các hoạt động thể thao hay không. Đai áo giúp bảo vệ cho bộ ngực nhờ sự nâng đỡ, đai áo nên nằm dưới ngực và khi mặc không bị quá bó và có cảm giác chặt mà nên là ôm vừa phải bởi khi mặc sau một thời gian thôi là bạn có thể sẽ thấy khó thở và như thế thì không tốt một chút nào. Bạn có thể thử một cách đơn giản để biết đai áo có bị lỏng và có nâng đỡ tốt hay không bằng cách đưa hai tay qua khỏi đầu, nếu đai áo di chuyển lên lồng ngực, bạn cần một cái áo nhỏ hơn.

Kiểm tra dây áo

Chọn áo có độ nâng đỡ tốt

Chọn áo có độ nâng đỡ tốt

Dây áo có vai trò như sự nâng đỡ thứ hai, bên cạnh các cơ nâng cao. Dây rộng phân tán sức nặng tốt hơn và dây ngang lưng giảm sự nảy hiệu quả hơn. Thông thường tùy vào dáng người để lựa chọn áo, những người có vóc dáng mảnh mai và vòng ngực nhỏ thì có thể chọn áo ngực thể thao hai dây mỏng trông cũng sẽ đẹp hơn; trong khi người vóc dáng đậm người hoặc có vòng ngực lớn thì nên chọn dây áo bản to để bảo vệ được tốt hơn cho ngực cả khi bạn thực hiện những vận động mạnh hơn như nhảy dây. Một trong những cách chọn áo ngực thể thao phù hợp đó là đừng ngại ngần nhảy lên xuống hoặc chạy một chỗ ở trong phòng thử đồ. Đây là một cách tốt để kiểm tra áo ngực vừa vặn và nâng đỡ tốt hay không.

Lựa chọn chất liệu cho áo ngực thể thao

Để tránh sự ma sát và thoải mái hơn, bạn tìm áo ngực thể thao có chất liệu bằng bấc thấm hút mồ hôi tốt như Coolmax và Drifit. Tránh áo ngực làm bằng 100% cotton vì khi bạn bắt đầu đổ mồ hôi, chúng sẽ ướt đẫm.

Sau khi tìm được một chiếc áo hoàn hảo, bạn đừng mặc nó mãi mãi. Bạn nên thay sau 72 lần giặc, khi độ co giãn giảm hoặc khi cân nặng của bạn thay đổi. Bạn nên giặc bằng tay và phơi khô tự nhiên để kéo dài tuổi thọ của áo.

HH

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!