Cách làm 4 loại bánh ăn dặm cho bé tại nhà nhanh chóng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn 4 cách làm bánh ăn dặm cho bé tại nhà nhanh chóng, dễ dàng. Cùng tìm hiểu nhé.

Dưới đây là 4 cách làm bánh ăn dặm cho bé tại nhà đơn giản. Cùng tìm hiểu cách làm chi tiết qua bài viết sau.

1. Cách làm bánh flan cho bé ăn dặm

Bánh flan mềm dẻo, hơi có độ dai, dính, đẹp mắt lại còn có mùi thơm ngon của caramen, vị béo ngọt của trứng nên bánh flan không chỉ giúp bé khởi động tốt cho quá trình ăn dặm của mình. Cách làm bánh flan cho bé ăn dặm:

Bánh flan được nhiều bà mẹ lựa chọn sử dụng trong giai đoạn ăn dặm của bé
Bánh flan được nhiều bà mẹ lựa chọn sử dụng trong giai đoạn ăn dặm của bé
  • Trứng gà đập ra tô, chỉ lấy tròng đỏ của trứng. Đánh đều trứng sau đó dùng rây lượt lại để khi chín mặt bánh luôn mịn màng
  • Sữa đặc cho ra tô, bắt nước cho sôi rồi rồi đổ nước tô sữa đặc. Sau đó lấy muỗng quấy cho đều, sau khi nguội thì cho sữa tươi vào, nguấy đều tay. Xong rồi cho vào tô trứng đã đánh lúc nãy.
  • Lấy khuôn đổ bánh cho 2 muỗng đường cát vào rồi cho một vài giọt nước bắt lên bếp với ngọn lửa nhỏ, đường sẽ sôi từ từ và chuyển sang màu caramen sau đó tắt bếp, cho hỗn hợp trứng, sữa vào khuôn, sau đó bắt lên bếp.
  • Khi nấu nhớ để khuôn dạng cách thủy.
  • Sau khoảng từ 35 đến 40 phút thì bánh chín thì tắt bếp rồi lấy ổ bánh ra ngoài, để nguội. Sau đó cho vào tủ lạnh. Khi ăn cắt bánh nhỏ rồi đút cho bé ăn.

2. Cách làm bánh yến mạch cho bé ăn dặm

Yến mạch là một loại thực phẩm lành tính, rất giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe cho bé. Bột yến mạch được dùng phổ biến ở các nước phương Tây để làm thành nhiều món ăn món bánh cũng như nhiều loại thức uống bổ dưỡng. Vì thế bánh yến mạch cho bé ăn dặm cũng là một món ăn giàu chất dinh dưỡng và dễ cho bé ăn. Cách làm bánh ăn dặm cho bé từ yến mạch và bột phô mai:

Bánh yến mạch rất bổ dưỡng và phù hợp với giai đoạn ăn dặm của bé
Bánh yến mạch rất bổ dưỡng và phù hợp với giai đoạn ăn dặm của bé
  • Phô mai thái nhỏ, còn yến mạch ngâm với nước ấm cho nở mềm và bớt hôi rồi chắt cạn nước.
  • Trộn đều cà rốt với bột mì phô mai, yến mạch và trứng thành một hỗn hợp thô và đặc lại với nhau.
  • Múc bột thành từng phần bánh có kích thước phù hợp cho bé ăn rồi xếp bánh vào đĩa có lòng sâu và đặt vào trong nồi hấp.
  • Bạn hấp bánh trên lửa vừa trong khoảng 15 phút là bánh chín. Nếu bánh càng có kích thước càng lớn thì thời gian hấp càng lâu.

3. Cách làm bánh mì sữa cho bé ăn dặm

Bánh mì sữa cung cấp hơn 10% lượng protein và chất sắt vào cơ thể nên giúp bé đáp ứng một số dinh dưỡng quan trọng. Bên cạnh đó bé ăn dặm bằng bánh mì sữa sẽ giúp pháp triển cơ hàm và tập cho sức nhai của bé được tốt hơn.

Cách làm bánh mì sữa cho bé ăn dặm:

  • Cắt nhỏ phần bìa bánh mì hoặc lấy phần ruột đặc của bánh mì loại thường ra.
  • Xé nhỏ bánh mì rồi sau đó trộn đều với sữa. Sữa này có thể dùng sữa công thức hoặc là sữa mẹ.
  • Nấu hỗn hợp trên lửa nhỏ đến khi sền sệt là được.

4. Cách làm bánh quy cho bé ăn dặm

Bánh quy dễ làm và dễ ăn cho bất cứ trẻ ăn dặm nào. Với thành phần nguyên liệu làm bánh ăn toàn nên bạn có thể yên tâm cho bé sử dụng. Bánh ăn dặm cho bé này cũng cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết trong giai đoạn phát triển và giúp phát triển cơ hàm của bé tốt hơn. Cách làm bánh quy cho bé ăn dặm:

Cách làm bánh quy cho bé ăn dặm
Cách làm bánh quy cho bé ăn dặm
  • Cho bột mì và ngũ cốc vào 1 chiếc bát lớn sau đó từ từ trộn thêm dầu ăn vào. Tiếp đó thêm từ từ nước lạnh vào, trộn đều bột thành khối. Cho bột ra và cán thành miếng dày khoảng từ 1,5cm.
  • Dùng khuôn cắt bánh để tạo hình cho bánh quy.
  • Cho bánh lên giấy nến đã chuẩn bị sẵn ở khay, bật lò nướng ở 175 độ trước 5 đến 7 phút, nướng bánh trong khoảng 35 phút.
  • Bánh chín sẽ có màu hơi nâu thì nhắc ra, để nguội rồi cho vào hộp bảo quản.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nên chọn bánh ăn dặm Wakodo hay bánh ăn dặm Pigeon cho bé?

Nên chọn bánh ăn dặm Wakodo hay bánh ăn dặm Pigeon cho bé?

Bánh ăn dặm Wakodo và bánh ăn dặm Pigeon đều là thương hiệu bánh ăn dặm nổi tiếng của Nhật. Cả hai đều được nhiều người chọn mua cho bé trong độ tuổi ăn dặm. Vậy trong hai thương hiệu này thì đâu là thương hiệu tốt nhất? Cùng tìm câu trả lời ở bài viết dưới đây nhé!

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

Bình sữa Aga-ae và Moyuum đều là sản phẩm cho bé đến từ thương hiệu uy tín của Hàn Quốc. Cả 2 đều được làm từ chất liệu cao cấp, an toàn cho bé. Do đó khiến nhiều mẹ băn khoăn không biết lựa chọn sản phẩm nào phù hợp cho bé. Hãy cùng Websosanh.vn đi tìm câu trả lời nhé!
Lý do bình sữa Moyuum được yêu thích và hướng dẫn chi tiết cách dùng

Lý do bình sữa Moyuum được yêu thích và hướng dẫn chi tiết cách dùng

Bình sữa Moyuum là thương hiệu có danh tiếng vững chắc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho trẻ em, được xem như công cụ hỗ trợ đáng tin cậy trên hành trình nuôi dưỡng bé. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách sử dụng bình sữa của Moyuum thích hợp cho từng đối tượng, mẹ đừng bỏ qua nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!