Cách làm bánh pizza bằng lò nướng ngon chuẩn nhà hàng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn luôn muốn chế biến bánh pizza theo khẩu vị của gia đình nhưng không biết cách thực hiện. Đừng quá lo lắng, sau khi tham khảo cách làm bánh pizza bằng lò nướng chắc chắn bạn sẽ có được những chiếc bánh thơm ngon béo ngậy.

Thành phố lãng mạn, thơ mộng Ý là điểm đến mơ ước của bao người. Đến đây, bạn sẽ không khỏi rung động trước khung cảnh thiên nhiên hữu tình với mái nhà trầm cổ, cây cầu bắt hờ hững ngang sông. Thế nhưng, sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến nét ẩm thực đặc sắc, khiến ai ai cũng đắm chìm mê mẩn trong hương vị ẩm thực của một số món ăn độc đáo từ nước Ý – đất nước xinh đẹp hình chiếc ủng.

Bánh pizza dần trở thành món ăn ưa thích của nhiều gia đình ViệtBánh pizza dần trở thành món ăn ưa thích của nhiều gia đình Việt (Nguồn: kaizing.com)

Như đã giới thiệu, hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu cách làm bánh pizza bằng lò nướng thì dụng cụ cần có chắc chắn không thể thiếu lò nướng. Bên cạnh đó, chúng ta cần chuẩn bị dụng cụ làm bánh chuyên dụng. Ngoài ra, còn những loại dụng cụ và nguyên liệu sau đây:

  • Đá nướng (giúp Pizza giòn hơn)
  • Máy trộn bột đa năng
  • Cây cán bột
  • Khay nướng bánh pizza
  • Dao cắt Pizza

Nguyên liệu làm đế bánh

Khi làm bánh pizza để có một đế bánh với kích thước đường kính khoảng 25cm. Các nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Nước ấm: 1.5 chén (115○F tương đương 46○C)
  • Men nở khô: 2.5 muỗng cafe
  • Bột làm bánh mì (bread flour): 4.5 chén (loại có hàm lượng protein từ 11 – 14%)
  • Dầu olive: 30ml
  • Đường trắng: 1 muỗng cafe
  • Muối: 2 muỗng cafe

Nguyên liệu làm nhân bánh pizza

Làm pizza dùng lò nướng, để có một nhân bánh pizza ngon đúng điệu, bạn cần chuẩn bị:

  • Bột ngũ cốc (hoặc bột mì): 1 bát
  • Phô mai Mozzarella: 15gr
  • Phô mai Parmesan: 15gr
  • Phô mai Feta: 15gr
  • Xúc xích Pepperoni: 15gr
  • Xúc xích Ý: 15gr
  • Ớt chuông xanh: 1 trái
  • Nấm rơm: 100gr
  • Hành tây: 1/2 củ
  • Sốt cà chua: 10ml
  • Dầu olive: 1 muỗng cafe
  • Tương ớt

Cách nướng bánh pizza bằng lò nướng

Bước 1: Trộn bột

Cho 50ml nước ấm và men vào tô, khuấy đều lên và để trong 15 phút cho men nở. Tiếp theo, cho bột mì, muối, đường vào 1 tô lớn sau đó cho tiếp nước và dầu ăn vào trộn đều lên. Sau đó đổ phần men nâu đã chuẩn bị ở trên vào.

Làm bánh pizza bằng lò nướng đơn giản Làm bánh pizza bằng lò nướng đơn giản (Nguồn: food52.com)

Trộn đến khi bột mịn và không dính tay là được. Sau đó phủ lên mặt tô 1 lớp nilon, ủ khoảng 45 phút cho bột nở. (Bột nở gấp đôi lượng bột ban đầu là được). Nếu muốn bột nở nhanh bạn có thể cho bột vào lò vi sóng để ủ. Chiếc lò nướng lúc này phát huy tối đa công dụng, ngoài việc nướng bánh pizza bằng lò nướng bạn còn có thể dùng nó để ủ bột. Đây cũng được xem là một trong những bí quyết làm bánh ngon đấy.

Bước 2: Cán bột

Phân bột thành từng viên nhỏ, vê tròn. Dùng dụng cụ làm bánh cán mỏng bột thành từng viên. Sau đó quét dầu oliu lên mặt bánh đã cán rồi cho tiếp nhân bánh lên. Tiếp theo, chúng ta cho cà chua và nhân lên mặt bánh, sau đó cho tiếp 1/2 lượng phô mai đã chuẩn bị lên. 1/2 lượng phô mai còn lại bạn nên cho vào trước khi bánh chín khoảng 2 phút.

Bước 3: Nướng bánh

Cho bánh lên giấy nến rồi đặt lên khay của lò nướng. Đối với cách làm bánh pizza bằng lò nướng này, bạn cần phải để bánh nghỉ thêm 20 – 30 phút. Cuối cùng là cho bánh vào lò, nướng với nhiệt độ 200 độ C trong vòng 20 – 25 phút. Lưu ý, trước khi làm pizza bằng lò nướng, bạn cần phải bật lò nướng trước khoảng 10 phút cho lò nóng đều. Có như thế bánh mới chín vàng, thơm ngon được.

Sau khi bánh chín, bạn có thể rắc thêm vài lá húng tươi lên mặt bánh cho thơm và đẹp mắt hơn. Bạn cũng có thể quét thêm 1 lớp dầu oliu nếu cần. Cuối cùng là cắt bánh ra và thưởng thức thành quả của mình cùng gia đình thôi. Bánh có thể bảo quản trong tủ lạnh, khi ăn chỉ cần bỏ vào lò nướng và nướng lại ở nhiệt độ 190 – 200 độ C khoảng 5 phút.

Biết cách làm bánh pizza bằng lò nướng bạn sẽ thoải mái thưởng thức hương vị giòn rụm, ngon tuyệtBiết cách làm bánh pizza bằng lò nướng bạn sẽ thoải mái thưởng thức hương vị giòn rụm, ngon tuyệt. (Nguồn: godairyfree.org)

Có thể thay thế nhân bánh bằng nguyên liệu hải sản, thịt bò, rau củ, nấm để có thể thưởng thức nhiều hương vị mới nhé! Bên cạnh đó, nếu không có lò nướng và không thể thực hiện cách làm bánh pizza tuyệt hảo như chúng tôi vừa chia sẻ. Bạn có thể thay thế bằng nồi cơm điện. Cách làm cụ thể chúng tôi sẽ chia sẻ vào những bài viết sau. Làm pizza bằng lò nướng tương đối dễ làm nhưng cũng đòi hỏi kỹ thuật và nắm vững kiến thức làm bánh. Bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ các loại nguyên liệu và thực hiện theo đúng hướng dẫn là đã có món pizza cực ngon rồi. Với cách làm bánh pizza, bạn sẽ có được những bữa ăn ngon miệng, hợp khẩu vị mà lại không mất quá nhiều thời gian.

Đặc biệt, nướng pizza bằng lò nướng ngon bạn cần phải trang bị cho mình chiếc lò nướng chất lượng.

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!