Cách làm bánh trung thu thập cẩm truyền thống mùa dịch tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Theo truyền thống của người Việt vào dịp Tết Trung Thu không thể không có bánh Trung Thu. Dịch bệnh dưới chỉ thị 16 chúng ta không thể ra đường mua bánh Trung Thu. Do đó, Websosanh.vn sẽ chỉ bạn cách làm bánh Trung Thu thập cẩm truyền thống mùa dịch tại nhà nhé!

1. Nguyên liệu làm bánh trung thu thập cẩm truyền thống

Phần nhân thập cẩm:

150g mè trắng

150g hạt dưa

150g hạt điều

150g lạp xưởng

150g mứt gừng, mứt sen, mứt bí 

30g lá chanh

30g trần bì

4 quả trứng muối

10g Dầu mè 

50g nước tương

50g nước đường bánh nướng

50g dầu hào

5g rượu mai quế lộ

100g đường cát trắng

150g bột bánh in

200ml dầu ăn

Phần vỏ bánh:

500g bột mì

50ml dầu ăn

1 lòng đỏ trứng gà

300ml nước đường bánh nướng

Hỗn hợp phết mặt bánh:

20ml dầu ăn

2 lòng đỏ trứng gà 

1 quả trứng vịt

Cách làm bánh Trung Thu thập cẩm truyền thống mùa dịch tại nhà
Nguyên liệu làm nhân bánh trung thu

2. Hướng dẫn cách làm bánh trung thu thập cẩm truyền thống mùa dịch tại nhà

Theo chỉ thị 16 của Chính Phủ thì toàn xã hội phải cách ly tại nhà. Nên Tết trung thu 2021 sẽ khó có thể mà ra đường và việc mua bánh trung thu cũng khó khăn hơn. Nếu vào dịp này mà không có bánh trung thu thì còn đâu là sự viên mãn tròn đầy nữa đúng không. Đêm trăng rằm là dịp để mọi người quây quần bên gia đình, người thân, bạn bè và cùng nhau thưởng thức những tách trà ấm, nhâm nhi từng miếng bánh trung thu thơm ngon. Nếu bạn chưa mua được bánh trung thu thì bài viết này, Websosanh.vn sẽ chỉ bạn cách làm bánh trung thu truyền thống mùa dịch ngay tại nhà.

  • Bước 1: Làm nhân bánh trung thu thập cẩm truyền thống

Đầu tiên bạn cần phải bật lửa nhỏ để rang mè trắng, hạt điều và hạt dưa sao cho chín vàng là được. Tiếp đến cắt lạp xưởng thành hạt lựu và đem đi áp chảo. Sau đó xay lần lượt mứt gừng, hạt dưa, hạt điều, mứt bí và mứt sen cho nhuyễn và cắt lá chanh, trần bì thành sợi nhỏ.

Tiếp theo trộn dầu ăn và bột bánh in để thành hỗn hợp bột dầu và trộn tiếp tất cả các gia vị còn lại đã chuẩn bị ở phần làm nhân bánh lại với nhau thành hỗn hợp gia vị nhân.

Sau khi trộn 2 hỗn hợp như trên xong thì cho tất cả các nguyên liệu làm nhân bánh vào 1 cái tô to và trộn thật đều để nhân bánh được thấm gia vị và dùng bọc thực phẩm bọc lại nếu thích thì cũng có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Việc tiếp theo bạn cần phải tách 4 cái trứng muối cho ngâm với rượu mai quế lộ để khử mùi tanh và đi mang đi hấp từ 10 phút đến 15 phút cho trứng chín.

Cách làm bánh Trung Thu thập cẩm truyền thống mùa dịch tại nhà
Nhân bánh trung thu thập cẩm
  • Bước 2: Làm vỏ bánh trung thu thập cẩm

Việc bạn cần phải làm bây giờ là trộn dầu ăn và nước đường bánh nướng lại với nhau, thêm lòng đỏ trứng vào và đánh đều hỗn hợp này.

Tiếp đến cho bột mì ra tô lớn rồi đổ từ từ hộp hợp đã chuẩn bị ở trên vào. Tiến hành nhài bột thật đều tay cho đến khi thu được một khối bột mềm mịn và bọc màng bọc thực phẩm lại cho bột nghỉ 30 phút.

  • Bước 3: Tạo hình bánh trung thu

Chia nhân bánh và vỏ bánh rồi vo tròn thành các phần bằng nhau, sao cho nhân bánh bằng ½ vỏ bánh.

Phần nhân bánh bạn lấy tay nhấn cho dẹp ra rồi lần lượt cho lòng đỏ trứng muối vào chính giữa và gói thành từng viên tròn lại. 

Phần vỏ bánh cán mỏng ra, sau đó cho nhân bánh vào chính giữa phần vỏ bánh. Gói lại sao cho vỏ bánh bao trọn phần nhân bên trong. 

Tiếp đến rắc lớp mỏng bột mì vào khuôn bánh để chống dính rồi lần lượt cho từng viên bánh vào để tạo hình. Dùng tay ấn nhẹ để tạo hình rồi gõ nhẹ để bánh rớt ra.

  • Bước 4: Nướng bánh

Làm nóng lò nướng trước ở nhiệt độ 220 độ C trong 10 phút trước khi nướng bánh. Lót giấy nến lên khay nướng bánh và lần lượt xếp bánh trung thu vào rồi cho vào nướng 200 độ C trong 7 phút.

Trong lúc đang chờ bánh trung thu nướng thì bạn trộn tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị để làm hỗn hợp quét bánh. Khi bánh nướng xong 7 phút thì lấy ra, quét hỗn hợp trứng lên mặt bánh và cho vào nướng 10 phút với 180 độ C. Hết thời gian đem bánh ra để cho hơi nguội rồi quết thêm 1 lớp hỗn hợp trứng và cho vào lò nướng 15 phút với 200 độ C.

Cuối cùng là chờ bánh trung thu thập cẩm chín vàng, thơm ngon rồi đem ra trang trí và thưởng thức thôi nào. 

Cách làm bánh Trung Thu thập cẩm truyền thống mùa dịch tại nhà
Cách làm bánh trung thu thập cẩm truyền thống đơn giản tại nhà

Websosanh.vn chúc các bạn thành công với cách làm bánh trung thu truyền thống mùa dịch tại nhà nhé! Chúc các bạn thật nhiều sức khỏe.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách làm bánh Trung thu thập cẩm

Cách làm bánh Trung thu thập cẩm

Là thức quà bánh cầu kì nhưng hấp dẫn nên nhiều người muốn tự làm bánh trung thu thập cẩm để thưởng thức, dưới đây là công thức làm đơn giản từng bước để bạn làm bánh nướng thập cẩm cho dịp tết trung thu sắp tới:

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!