Cách làm bánh Trung thu thập cẩm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là thức quà bánh cầu kì nhưng hấp dẫn nên nhiều người muốn tự làm bánh trung thu thập cẩm để thưởng thức, dưới đây là công thức làm đơn giản từng bước để bạn làm bánh nướng thập cẩm cho dịp tết trung thu sắp tới:

Là một trong những dòng bánh trung thu truyền thống lâu đời nhất, bánh trung thu thập cẩm là một thức quà trang trọng dùng trong dịp lễ Trung Thu, cho những buổi sum họp gia đình hay để biếu tặng, đây cũng là món bánh quen thuộc và phổ biến được nhiều người ưa thích dùng để tiếp khách hay để thưởng thức cho riêng mình khi nhâm nhi cùng một chén trà thơm đượm .

Đặc điểm của bánh trung thu thập cẩm là sự kết hợp giữa các nguyên liệu từ các loại hạt tự nhiên được chế biến khác nhau nhưng vẫn có độ hòa quyện và hương vị hài hòa, đủ đầy, một hương vị đặc trưng riêng mà các loại bánh khác không có được. Bánh trung thu thập cẩm có nhiều phiên bản để biến tấu hài hòa do đó đây cũng là loại bánh có nhiều hương vị lựa chọn nhất trong các dòng bánh trung thu hiện có trên thị trường.

Dù sự phát triển của lĩnh vực ẩm thực khiến nhiều người chọn bánh trung thu với các hương vị biến tấu và pha trộn từ các thành phần ngoại nhập khác, tuy nhiên bánh trung thu thập cẩm vẫn sẽ là loại bánh được nhiều người dùng trung thành lựa chọn mỗi dịp Trung Thu để nhớ lại hương vị đong đầy kỉ niệm bên gia đình từ thời thơ ấu.

Các loại bánh trung thu thập cẩm được nhiều người ưa chuộng

Bánh trung thu thập cẩm nhân trứng muối

Nhân trứng muối hòa quyện với các nguyên liệu đa dạng của các loại hạt, nhân mặn trong bánh trung thu thập cẩm khiến cho vị bánh đậm đà, bùi béo và bổ dưỡng hơn, chính vì vậy bánh trung thu thập cẩm trứng muối là một thức ăn hấp dẫn với số đông.

Bánh trung thu thập cẩm gà quay

Ngoài các nguyên liệu chính trong bánh trung thu để tạo nên hương vị đặc trưng bao gồm lạp xưởng, mứt bí đao và các loại hạt.. nhân gà quay được bổ sung thêm vị mặn phù hợp với những ai không quá hảo ngọt và muốn vị bánh cân bằng hơn.

Bánh trung thu thập cẩm chay

Nhân bánh bằng các loại hạt, được hòa trộn với tỉ lệ và lựa chọn các hương vị đậu đem lại sự hài hòa, bánh trung thu thập cẩm chay có một số dòng bánh đặc sắc được nhiều người ưa chuộng như bánh trung thu nhân đậu xanh sầu riêng, hạt sen, mè đen v.v..

Thương hiệu bánh trung thu thập cẩm như bánh trung thu Kinh Đô, bánh trung thu Hữu Nghị, Bibica, Như Lan, Madame Hương,.. đều có những phiên bản bánh trung thu thập cẩm đặc biệt hấp dẫn, mức giá của sản phẩm là từ 50.000 – 100.000 đồng/ chiếc, thường các thương hiệu này không bán lẻ từng chiếc mà sẽ bán bánh theo hộp 4 -8 chiếc được trình bày đẹp mắt, trang trọng để làm món quà biếu cao cấp cho người thân quý.

Ngoài ra, còn rất nhiều các hãng bánh trung thu truyền thống sản xuất bánh trung thu thập cẩm với giá thành rẻ hơn nhiều nhưng chất lượng cũng rất ngon và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm mua bánh trung thu thập cẩm từ các cửa hàng tạp hóa bán đồ thực phẩm và các siêu thị lớn nhỏ trên cả nước.

Cách làm bánh Trung thu nhân thập cẩm chay

Bước 1: Làm vỏ bánh

Các nguyên liệu dạng nước được hòa trộn trong bước đầu tiên bao gồm nước đường bánh nướng, rượu, dầu, tiếp theo đó bạn cho bột mì vào trộn để quyện thành khối, giúp bánh không dính tay, tiếp đó bạn ủ bột trong 30 phút.

Bước 2: Làm nhân bánh

Nhân bánh cần các hạt đậu qua chế biến và xay nhuyễn, hòa quyện sau cùng với tất cả các nguyên liệu làm nhân. Sau đó bạn chia nhân thành từng viên tạo hỗn hợp dính và sánh, chia thành từng viên 100 gr.

Bước 3: Phần vỏ bánh cũng làm tương tự bằng cách viên tròn và chia các phần bằng nhau, trọng lượng 50gr. Tiếp theo với bột đã cán mỏng, bạn gói nhân cùng và nhẹ tay vo bột ôm sát nhân bánh và bao kín đều nhân.

Bước 4: Bột mỳ được phủ lên khuôn và viên bánh chống dính, dùng tay đeo găng ni long ấn viên bánh vào khuôn mạnh và dứt khoát để bánh tạo hình đẹp và không dính tay. Sau đó bạn lấy bánh ra khỏi khuôn và xếp vào khay nướng.

Bước 5: Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 185 độ C trước khoảng 10 phút. Cho bánh vào lò nướng khoảng 5 phút. Sau đó, lấy bánh ra ngoài để nguội 5 phút, quét hỗn hợp trứng lên mặt bánh.

Tiếp tục cho vào lò nướng nướng thêm 5 phút. Lấy bánh ra khỏi lò. Để nguội khoảng 5 phút rồi lại quét thêm một lớp trứng mỏng. Sau đó, cho bánh vào nướng thêm 5 phút.

Khi thấy mặt bánh chín váng, lấy bánh ra, để nguội. Bánh trung thu nhân thập cẩm chay nên để qua 1 đêm để màu đẹp hơn.

Bảo quản bánh trung thu thập cẩm

Là một trong loại bánh đặc biệt có chứa cả thành phần nguyên liệu chay và mặn, bánh trung thu thập cẩm đòi hỏi bảo quản kĩ lưỡng hơn nếu không sẽ dễ dàng bị hư hỏng khiến người ăn bị ngộ độc thực phẩm. Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu làm bánh thật sạch, quy trình làm vệ sinh và ghi ngày sản xuất trên từng hộp bánh để bảo quản bánh tốt hơn.

Thời gian sử dụng của bánh trung thu thập cẩm handmade thường là từ 10 – 15 ngày, trong khi đó với các loại bánh trung thu thập cẩm từ các thương hiệu lớn thì thời gian sử dụng có thể được hơn 1 tháng. Tùy loại bánh mà hạn sử dụng sẽ khác nhau, do đó bạn nên tuân theo thời gian ghi trên bao bì của bánh, không tiêu thụ sản phẩm hết hạn để đảm bảo sức khỏe.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tiết lộ 5 loại bánh trung thu thập cẩm ngon và hấp dẫn nhất 2023

Tiết lộ 5 loại bánh trung thu thập cẩm ngon và hấp dẫn nhất 2023

Bánh trung thu thập cẩm là một hương vị truyền thống không thể thiếu trong mỗi dịp Tết Đoàn Viên. Tuy nhiên nhân thập cẩm cũng ngày càng đa dạng hơn để có nhiều lựa chọn cho khách hàng. Bài viết này sẽ tiết lộ 5 nhân bánh thập cẩm ngon nhất hiện nay và 7 thương hiệu có nhân vị này. Cùng xem ngay:

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.