Tiết lộ 5 loại bánh trung thu thập cẩm ngon và hấp dẫn nhất 2023

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bánh trung thu thập cẩm là một hương vị truyền thống không thể thiếu trong mỗi dịp Tết Đoàn Viên. Tuy nhiên nhân thập cẩm cũng ngày càng đa dạng hơn để có nhiều lựa chọn cho khách hàng. Bài viết này sẽ tiết lộ 5 nhân bánh thập cẩm ngon nhất hiện nay và 7 thương hiệu có nhân vị này. Cùng xem ngay:

1. Đôi nét về nhân bánh trung thu thập cẩm

Bánh trung thu thập cẩm tiếng Anh là Mixed-nut mooncake, đây là loại nhân bánh được kết hợp với nhiều loại nhân khác nhau trong cùng 1 chiếc bánh. Thông thường nhân bánh thập cẩm sẽ có những loại nhân sau đây trộn lại với nhau:

  • Mỡ đường
  • Hạt sen
  • Mứt bí
  • Lá chanh
  • Lạp xưởng
  • Vừng trắng
  • Hạt điều
  • Hạt dưa
Nhân bánh trung thu thập cẩm gồm nhiều nguyên liệu mix trộn với nhau
Bánh trung thu nhân thập cẩm thường gồm nhiều nguyên liệu mix trộn với nhau

Ngoài những nguyên liệu này thì tùy vào cách phát triển của từng thương hiệu sẽ mix thêm nguyên liệu đặc biệt để tạo sự khác biệt và thơm ngon hơn như:

  • Jambon
  • Cua
  • Đông trùng hạ thảo
  • Yến sào
  • Xá xíu
  • Gà quay
  • Trứng muối

Bánh trung thu nhân thập cẩm sẽ có cả bánh nướng và bánh dẻo. Tuy nhiên lượng bánh nướng luôn chiếm ưu thế hơn so với bánh dẻo bởi bánh dẻo thường có hạn sử dụng ngắn và không để được lâu.

2. 5 loại bánh trung thu thập cẩm ngon nhất hiện nay

Mỗi người sẽ có một khẩu vị riêng để đánh giá từng nhân bánh và đưa ra kết luận nhân nào ngon nhất. Vậy nên với câu hỏi nhân bánh thập cẩm nào ngon nhất sẽ không có câu trả lời tuyệt đối. Với câu hỏi này, Websosanh.vn sẽ sắp xếp thứ tự theo lượt đánh giá, lượt mua của từng loại nhân để các bạn tham khảo và lựa chọn.

2.1. Bánh trung thu thập cẩm gà quay

Trong bảng danh sách đầu tiên là nhân bánh trung thu thập cẩm gà quay. Đây là vị bánh thập cẩm có lượt mua nhiều nhất hiện nay và cũng được nhiều hãng lựa chọn làm bánh chính trong bộ sưu tập bánh trung thu của từng năm. Ngoài những nhân thập cẩm thường thì sẽ có thêm gà quay thơm ngon được chế biến theo công thức đặc biệt để giữ lại được hương vị tuyệt vời nhất.

Giá bánh trung thu nhân thập cẩm gà quay: từ 130.000 đồng – 253.000 đồng/bánh.

Bánh trung thu nhân thập cẩm gà quay thơm ngon 
Bánh trung thu nhân thập cẩm gà quay thơm ngon

2.2. Bánh trung thu thập cẩm trứng muối

Trứng muối cũng là một nguyên liệu tuyệt vời, hoàn hảo để thêm vào nhân bánh thập cẩm và được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn. Sự bùi béo, thơm ngon của từng nguyên liệu các loại hạt kết hợp với vị mặn, ngậy và thơm của trứng muối tạo nên hương vị cực kỳ khó quên, làm hài lòng cả những thực khách sành ăn.

Tùy vào mỗi bánh sẽ thêm số lượng trứng muối vào bên trong như: Bánh trung thu thập cẩm 1 trứng, bánh trung thu thập cẩm 2 trứng và giá tiền cũng vì thế mà thay đổi.

Giá bánh trung thu nhân thập cẩm trứng muối hiện dao động từ 65.000 đồng – 125.000 đồng/bánh.

Bánh trung thu thập cẩm 1 trứng
Hoàn hảo với sự kết hợp các loại nhân thập cẩm trứng muối

2.3. Bánh trung thu thập cẩm jambon

Jambon hay còn gọi là thịt xông khói, thịt hun khói, với mùi thơm đặc trưng, vị béo, mặn. Khi kết hợp với nhân bánh thập cẩm cơ bản tạo nên một chiếc bánh trung thu hoàn hảo cả về hương lẫn vị. Nhân thập cẩm Jambon cũng được xếp vào top những loại bánh thập cẩm đáng thử nhất trong mỗi dịp tết Trung thu hàng năm.

Giá bánh trung thu nhân thập cẩm Jambon: 70.000 đồng – 85.000 đồng.

Thập cẩm jambon - Bánh trung thu ngon khó cưỡng cho tết Đoàn Viên 
Thập cẩm jambon là một trong những loại nhân bánh trung thu ngon khó cưỡng cho Tết Đoàn Viên.

2.4. Bánh trung thu thập cẩm xá xíu

Xá xíu là món ăn có nguồn gốc từ Quảng Đông Trung Quốc được chế biến từ thịt heo với công thức đặc biệt và được nướng trên nhiệt lửa lớn. Không chỉ là món ăn thơm ngon, thịt xá xíu còn là nguyên liệu hoàn hảo trong nhân bánh thập cẩm được nhiều thương hiệu khai thác và trở thành best seller của hãng. Sự thơm ngon, đậm vị của nhân bánh thập cẩm xá xíu chắc chắn sẽ giúp bạn có một mùa trung thu ấn tượng, khó quên.

Giá bánh trung thu thập cẩm xá xíu hiện dao động từ 68.000 đồng – 122.000 đồng/bánh.

Công thức đặc biệt của nhân bánh trung thu thập cẩm xá xíu
Bánh trung thu nhân thập cẩm xá xíu

2.5. Bánh trung thu thập cẩm chay

Cuối cùng là bánh trung thu thập cẩm dành riêng cho người ăn chay, ăn kiêng. Công thức nhân thập cẩm này cũng vô cùng đặc biệt, bên trong sẽ có sự pha lẫn giữa các loại hạt và quả khô, không có mỡ đường, không có lạp xưởng. Tuy nhiên hương vị của bánh cũng cực kỳ thơm ngon và ấn tượng. Nếu bạn là người ăn chay hoặc người bạn biếu tặng thích ăn chay thì có thể thử đến loại nhân bánh đặc biệt này nhé.

Giá bánh trung thu nhân thập cẩm chay hiện dao động từ 65.000 đồng – 213.000 đồng/bánh.

3. Giá bánh trung thu thập cẩm

Hiện tại giá bánh trung thu thập cẩm khá đa dạng do phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Loại nhân bên trong, trọng lượng bánh, thương hiệu bánh. Mức giá đang dao động từ 65.000 đồng – 300.000 đồng/bánh.

4. 7 thương hiệu bánh trung thu nhân thập cẩm ngon

Nếu bạn chưa biết chọn mua bánh trung thu thập cẩm của thương hiệu nào ngon nhất, chất lượng nhất thì có thể tham khảo bánh của 7 thương hiệu dưới đây:

  • Bánh trung thu Kinh Đô
  • Bánh trung thu Equatorial
  • Bánh trung thu Madame Hương
  • Bánh trung thu Maison
  • Bánh trung thu Đại Phát
  • Bánh trung thu Givral
  • Bánh trung thu Bảo Phương

Đây đều là những thương hiệu lâu năm được đánh giá cao về chất lượng và có lượng khách khủng mỗi năm.

Givral - Một trong những thương hiệu bánh trung thu thập cẩm ngon 
Givral – Một trong những thương hiệu bánh trung thu nhân thập cẩm ngon

Thưởng thức vị ngon của bánh trung thu thập cẩm truyền thống đúng vị sẽ làm cho dịp Tết Đoàn Viên của bạn thêm ý nghĩa. Hy vọng với những gợi ý trên đây sẽ giúp cho những tín đồ nhân thập cẩm sẽ chọn được cho mình một vị bánh trung thu ưng ý nhất để thưởng thức cùng gia đình, người thân yêu của mình trong mùa trăng đẹp nhất năm sắp tới.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách làm bánh Trung thu thập cẩm

Cách làm bánh Trung thu thập cẩm

Là thức quà bánh cầu kì nhưng hấp dẫn nên nhiều người muốn tự làm bánh trung thu thập cẩm để thưởng thức, dưới đây là công thức làm đơn giản từng bước để bạn làm bánh nướng thập cẩm cho dịp tết trung thu sắp tới:

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!