Cách pha cà phê bằng máy Electrolux thơm ngon tuyệt hảo đúng khẩu vị

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng máy Electrolux pha cafe đã dần trở thành một xu hướng hiện nay của nhiều quán đồ uống văn phòng và hộ gia đình. Tính năng ưu việt của dòng thiết bị này khiến xứng đáng nhận được sự yêu mến. Vậy hãy cùng Websosanh cùng nhau tìm hiểu cách pha cà phê bằng máy Electrolux nhé!

1. Cách pha cà phê bằng máy Electrolux

1.1. Cấu tạo máy pha cà phê Electrolux

Đặc điểm chung trong thiết kế của hãng điện gia dụng Electrolux này là kích thước nhỏ gọn với trọng lượng vào khoảng 1.7 kg. Dung tích của máy thông thường là 1.5l với công suất vận hành chung là 800-1000W. Với những đặc điểm này, máy phù hợp với nhiều không gian nội thất gia đình, thậm chí là một văn phòng nhỏ.

Cấu tạo máy pha cafe ElectroluxCấu tạo máy pha cafe Electrolux (Nguồn: kingshop.vn)

Cấu tạo của dòng máy này chủ yếu gồm 8 bộ phận chính. Mỗi bộ phận sẽ đều được gia công tỉ mỉ, tinh xảo tạo nên vẻ đẹp tinh tế cho sản phẩm. Một máy pha cà phê sẽ bao gồm nút khởi động với đèn báo hiệu, bình nước, vạch chỉ mực nước, phễu đựng bột cafe, lưới lọc với van chống nhỏ giọt. Đặc biệt là bộ phận làm cafe được chế tác tỉ mỉ với đĩa hâm nóng với chất liệu chống dính rất dễ vệ sinh.

1.2. Cách pha cà phê bằng máy Electrolux

Cách sử dụng máy pha cafe Electrolux khá đơn giản, nên các thành viên trong gia đình bạn hay mọi người trong văn phòng đều có thể thoải mái sử dụng. Đầu tiên bạn cần phải chuẩn bị nguyên liệu cho quá trình pha chế.

Bạn cho nước vào máy cắm điện đợi cho đến khi sôi. Tùy theo khẩu vị có thể uống được vị cafe đậm hay nhạt mà điều chỉnh lượng nước. Lưu ý là không quá vạch nước tối đa nhé. Sau đó lấy phễu ra và cho bột cà phê vào. Bạn chỉ nên để khoảng 2/3 dung tích của phễu. Nếu cho nhiều quá thì sẽ gây ra tình trạng ống dẫn nước bị nghẽn.

Nước đã được bơm vào phễu đựng rồi thì bạn hãy tắt máy đi để tiết kiệm năng lượng và tránh hao giảm tuổi thọ của máy.  Cho nước vào khoang chứa, cho phễu đựng cafe vào lưới lọc rồi bạn bật công tắc nguồn để máy hoạt động. Tuy nhiên bạn cần đặt tách sứ dưới vòi máy trước để cà phê có thể chảy vào trước nhé. Đợi khoảng 1 phút là bạn đã có cho mình một tách cà phê tuyệt vời.

Một điều cần bạn cần chú ý trong cách pha cà phê bằng máy Electrolux là vệ sinh lưới lọc đúng phương pháp. Đợi nó nguội hẳn rồi hãy đem đi rửa. Bởi vì khi nó còn nóng cho vào nước lạnh để làm sạch sẽ có thể nhanh hỏng và hư hỏng.

Có thể thấy phương pháp pha chế này không hề khó, chỉ cần bạn biết cách sử dụng máy pha cafe Electrolux. Qua đó hương vị cà phê cùng mùi thơm sẽ được đảm bảo nhất và bảo vệ được tuổi thọ của thiết bị.

Cà phê sánh và đều màu khi dùng máy ElectroluxCà phê sánh và đều màu khi dùng máy Electrolux (Nguồn: electroluxgroup.com)

1.3. Lưu ý khi sử dụng máy pha cafe Electrolux

Nước pha cà phê

Nguyên tắc cần nhớ là không thể sử dụng bất kỳ loại nước nào để pha cà phê được. Nguồn nước ở đây cần được đảm bảo vệ độ tinh khiết và không lẫn tạp chất gì. Nguyên nhân là những chất này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng thành phẩm. Ngoài ra nó tích tụ lâu ngày trong lò hơi, máy bơm nước,… sẽ gây hư hại và tốn kém chi phí để sửa chữa.

Vệ sinh vòi đánh sữa sạch sẽ

Khi bạn muốn pha cafe capuchino hoặc latte thì bắt buộc phải sử dụng vòi đánh sữa. Tuy nhiên nhiều trường hợp vô tình quên mất việc vệ sinh sạch sẽ mà sử dụng thiết bị ngay sẽ gây hại cho sức khỏe và chất lượng của tách cà phê.

Đường ống dẫn cà phê

Bạn cần kiểm tra đường ống dẫn của máy pha cafe xem có bị bám quá nhiều nguyên liệu không? Nếu mức độ tương đối thì bạn phải làm sạch đường ống để không làm ảnh hưởng đến những ly cà phê tiếp theo.

Vệ sinh hệ thống làm cà phê

Sau một ngày sử dụng thì máy cần được nghỉ ngơi và hệ thống làm cà phê tự động cần được vệ sinh sạch sẽ. Trong quá trình thực hiện thì bột sẽ bám lại rất nhiều trong hệ thống này nên bạn cần vệ sinh thường xuyên.

 Cách pha cafe bằng máy tạo hình nhiều kiểuCách pha cafe bằng máy tạo hình nhiều kiểu (Nguồn: kinhdoanhcafe.com)

2. Đánh giá các dòng máy pha cà phê Electrolux hiện nay

2.1. Máy pha cà phê Electrolux ECM1303W

Đây là một sản phẩm của hãng Electrolux được khá nhiều gia đình sử dụng. Thiết bị có màu trắng với kiểu dáng mang phong cách cổ điển, đầy sang trọng phù hợp với nhiều không gian nhà bếp. Với dung tích 1.5l, máy có thể cho ra 12 cốc cafe trong một lần.

Bình nước của máy sử dụng thủy tinh chịu nhiệt sẽ không gây tách vỡ trong khi sử dụng. Ngoài ra màng lọc bằng thép không gỉ có thể tháo rời dễ dàng sẽ thuận tiện cho bạn vệ sinh và bảo quản. Do đó mỗi ly cà phê ngon được ra đời đều rất hợp vệ sinh và an toàn cho sức khỏe người thưởng thức.

Công suất máy lên tới 870 W sẽ tiết kiệm thời gian, giảm bớt điện năng tiêu thụ cho mỗi lần sử dụng. Ngoài ra cơ chế tự ngắt điện sau 120 phút sẽ góp phần đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Hiện nay, giá tham khảo của máy trên thị trường vào khoảng 539.000 VND.

Máy pha cà phê Electrolux ECM1303WMáy pha cà phê Electrolux ECM1303W (Nguồn: meta.com.vn)

2.2. Máy pha cà phê Electrolux ECM3505

Sản phẩm thu hút người tiêu dùng bởi màu đen viền bạc đầy ấn tượng cùng thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng khoảng 1.5 kg. Nó thích hợp với nhiều không gian như nhà bếp, phòng khách hay khu thức uống của văn phòng nhỏ,…Dung tích bình chứa khoảng 1.5l và công suất lớn 920-1100W nên năng suất máy có thể thực hiện được 12 cốc cà phê.

Cách pha cà phê bằng máy Electrolux ECM3505 hoàn toàn tự động. Bạn có thể để máy tự chảy và đi giải quyết các công việc khác mà vẫn có thể thưởng thức một tách cafe nóng hổi.Sau khi pha xong thì nhiệt độ của cà phê trong bình vẫn được ủ ấm bởi đế làm nóng trên chất chất liệu chống dính trong thời gian khoảng 2 giờ.

Thêm vào đó, máy có thiết kế hệ thống chống nhỏ giọt. Nó sẽ giữ vệ sinh khi bạn lấy bình chứa ra ngoài. Các bộ phận dễ tháo rời giúp bạn linh hoạt trong việc pha chế và vệ sinh. Với những tính năng hữu ích như vậy nên máy được bán trên thị trường với giá rất hợp lý, vào khoảng  639.000 VNĐ.

Máy pha cà phê Electrolux ECM3505Máy pha cà phê Electrolux ECM3505 (Nguồn:cdn.nguyenkimmall.com)

3. Mua máy pha cà phê Electrolux ở đâu tốt chất lượng?

Việc cần chú ý đầu tiên là tìm cho mình địa chỉ mua hàng uy tín. Việc này sẽ đảm bảo được chất lượng và độ bền lâu của thiết bị. Bạn có thể tìm hiểu thông tin ở những trang thương mại điện tử uy tín của Việt Nam.

Ngoài ra, đừng quên sử dụng Websosanh để tìm được nơi bán máy pha cà phê với mức giá rẻ nhất trên thị trường.

Tin tức về Máy pha cà phê

Đánh giá máy pha cà phê Espresso Tiross TS621 có tốt không chi tiết

Đánh giá máy pha cà phê Espresso Tiross TS621 có tốt không chi tiết

Nếu bạn đang bị mê hoặc bởi các tách cà phê thơm ngon mỗi sáng, thì việc sắm cho mình một chiếc máy tự pha chế là điều vô cùng hợp lý. Dưới đây là các thông tin giới thiệu cũng như đánh giá máy pha cà phê Espresso Tiross TS621 cho bạn một gợi ý trước khi tìm mua dòng sản phẩm này.
Đánh giá máy pha cà phê Electrolux ECM3505 dùng có tốt không chi tiết

Đánh giá máy pha cà phê Electrolux ECM3505 dùng có tốt không chi tiết

Có thể bạn đã quen thuộc với các sản phẩm điện tử của Electrolux nhưng lại khá lạ lẫm với dòng máy pha cà phê của thương hiệu này. Dưới đây là các thông tin đánh giá máy pha cà phê Electrolux ECM3505, một trong các sản phẩm chất lượng đang chinh phục người yêu cà phê tại Việt Nam.
15 máy pha cà phê Espresso tốt bền nhất cho gia đình giá từ 1tr

15 máy pha cà phê Espresso tốt bền nhất cho gia đình giá từ 1tr

Ngày nay, việc có một ly Espresso trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, bạn không cần ra hàng cũng có thể tự pha cho mình một tách cà phê với máy pha cà phê Espresso. Cùng tìm hiểu nguyên lý hoạt động và các loại máy pha cà phê uy tín trên thị trường hiện nay nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!