Cách phân biệt 5 dòng son bị làm nhái nhiều nhất hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Son mặc dù chỉ là mỹ phẩm đánh lên môi thôi nhưng nếu chất lượng không đảm bảo sẽ gây ra hàng loạt những hậu quả khó lường về lâu về dài. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách phân biệt 5 dòng son phổ biến nhất trên thị trường hiện nay

Son nhái hay còn gọi là son fake hiện nay được bày bán rất nhiều, không chỉ tại các cửa hàng mỹ phẩm mà còn trên các shop online. Điều hấp dẫn người mua nhất từ các sản phẩm fake hay super fake chủ yếu là giá cả với hàng ngàn những câu chào hàng như “giảm giá 50% hàng chính hãng” “Sale khủng nhân dịp…” “giảm 50% cho 100 bạn đặt mua đầu tiên”… Có một điều mà người tiêu dùng phải nhận ra đó là “tiền nào của nấy“, “không có bữa ăn nào là miễn phí”. Còn nếu bạn đã cảnh giác hết sức mà vẫn bị lừa thì dưới đây là cách để bạn phân biệt son thật, son giả.

Son MAC Lipstick

Những thỏi son hình viên đạn nhỏ nhắn, xinh xắn của hãng mỹ phẩm bình dân MAC là một trong những “miếng mồi ngon” cho các shop hàng giả. Son MAC thì hầu hết mọi người đều biết rồi, bảng màu đa dạng, độ lì tuyệt đối, độ bám cực lâu mà giá thành lại không phải tiền triệu như các hãng cao cấp khác. Cũng chính bởi được nhiều phụ nữ yêu thích như thế mà son MAC hiện đang bị làm giả rất nhiều.

Những cây son MAC hiện đang bị làm giả rất nhiều

Những cây son MAC hiện đang bị làm giả rất nhiều

Cách phân biệt son MAC cũng không quá phức tạp, bạn hãy lần theo một vài dấu hiệu sau đây là sẽ biết được đâu là thỏi son giả, đâu là thỏi son thật.

– Phần thân phía trong của son thật được in sắc nét, không cạo được, son giả dễ dàng cạo được. Ngoài ra kích thước son giả còn nhỉnh hơn son thật.

– Trên vỏ của thỏi son, chữ M.A.C thật luôn được khắc vào, có lõm 1 chút, trông rất gọn và thẳng, nét chữ đều, không bị 2 điểm tròn kết thúc ở chữ “C”. Còn son giả in láng mịn như được in lên một cách tinh vi. Chữ M.A.C ở đuôi “C” có 2 điểm tròn không đều và thẳng, và đường in không sạch ở các góc cạnh.

– Nắp son thật và giả không thể đậy vừa cho nhau. Nắp son thật khi đậy nghe một tiếng tách quen thuộc, còn nắp son giả thì không. Bởi sự khác nhau ở phần khấc phía trong.

– Phần nhựa bên trong của son thật không có phần khoét hình chữ nhật, còn son giả lại có.

Ngoài ra, giá cả của son MAC trong showroom là khoảng 500.000 đ, ở các shop xách tay là khoảng 450.000 đ. Nếu bạn thấy giá của son mà không nằm trong mức này thì tốt nhất là nên bỏ qua, đừng nên mua!

Son kem lì, son lì NYX

Son kem lì NYX tuy có giá thành không quá đắt nhưng cũng bị làm giả khá nhiều

Son kem lì NYX tuy có giá thành không quá đắt nhưng cũng bị làm giả khá nhiều

Mặc dù độ phổ biến của những cây son kem lì, son lì NYX không được rộng như son MAC nhưng đây cũng là dòng son bị làm giả nhiều nhất hiện nay. Thực ra, những cây son lì của NYX có mức giá không quá đắt, NYX Soft Matte Lip Cream hay những cây son khác của hãng cũng chỉ có giá trên dưới 200.000 đ. Tuy nhiên, do được nhiều người yêu thích, hãng lại không quảng bá nhiều, giá thành thì rẻ nên vẫn có chị em mua phải những cây son giả với giá thành tương đương son thật.

Cách phân biệt dòng son kem lì NYX như sau:

– Hàng giả thì lọ cao hơn một chút, phần đầu lọ trong suốt, lông cọ hẹp.

– Các màu hàng giả khi so sánh thì gần giống hoặc khác hoàn toàn chứ không giống hệt như hàng thật. Hàng giả tô lên môi bay nhanh, để lại 1 lớp bột bột khó chịu trên môi, hàng thật thì lớp kem match đều vào từng nếp nhăn của môi, không để lại cảm giác bột, có mùi vani dễ chịu, là mùi hương đặc trưng của dòng son này. Trải nghiệm khi dùng son cũng là cách để bạn phân biệt son thật với son giả.

Son kem lì Bourjois Velvet

Kể từ khi ra đời đến nay thì những cây son kem Bourjois Velvet Rouge Edition với khả năng bám tốt, lâu trôi, lên màu đẹp được rất nhiều phụ nữ yêu thích. Và hầu như các sản phẩm hot thì thường bị nhái, vì nó thu hút đối tượng khách hàng đông, và Bourjois Velvet Rouge Edition cũng không là ngoại lệ. Son fake của Bourjois Velvet Rouge Edition hiện được sản xuất vô cùng tinh vi, có cả tem nên nếu không cẩn thận thì rất dễ mắc bẫy. Dưới đây là một vài bước phân biệt son kem lì Bourjois Velvet Rouge Edition thật giả.

Những cây son Bourjois Velvet cũng là

Những cây son Bourjois Velvet cũng là “miếng mồi béo bở” cho những kẻ làm giả

– Son Bourjois Rouge Edition Velvet thật và giả nó khác nhau về hình thức, son giả chỉ hao hao giống son thật và đặc biệt là mùi son và chất son sẽ khác biệt hoàn toàn, đánh lên môi là bạn có thể cảm nhận được ngay.

– Son chính hãng đến từ Pháp chất son sẽ rất lì, khi quết ra tay sẽ ít độ bóng hơn. Cảm giác khi đánh son trên tay cũng rất mềm, lướt nhẹ và nhanh chóng thấm vào da. Son không chính hãng thường sẽ rất bóng, khi quét lên da có cảm giác dính và hơi bí. Một tips rất hay ho khác là bạn thử lấy một tờ giấy ăn và lau mạnh lớp son vừa quét lên tay. Do son Velvet Lipstick Bourjois chứa nhiều dưỡng nên khi lau sẽ sạch ngay và để lại bề mặt da hơi ẩm.

– Bourjois sản xuất loại son có dung tích 6.7ml/cây có đủ mầu từ mầu 1 đến mầu 8. Sau này Bourjois chuyển sang sản xuất thêm 4 màu mới từ màu 9 đến mầu 12 và họ nâng dung tích son lên 7.7ml. Và bây giờ Bourjois chỉ sản suất loại son Bourjois Rouge Edition Velvet với dung tích 7.7ml nên những cây son 6.7ml chắc chắn là hàng giả.

Son Christian Louboutin

Nhắc đến son Christian Louboutin hình viên đạn thì hầu như cô gái nào cũng biết, giá của một “em” son này không dưới 2 triệu đồng, nhưng hiện tại bạn có thể tìm thấy “son môi giá rẻ” Christian Louboutin với mức giá chỉ từ 150 – 650.000 đ/thỏi. Tuy nhiên, đừng cảm thấy hời khi hàng chính hãng lại giảm đến 90% như thế, bởi 100% đó là hàng fake mà thôi!

Những cây son lung linh Christian Louboutin hiện cũng bị fake rất nhiều

Những cây son lung linh Christian Louboutin hiện cũng bị fake rất nhiều

Vậy làm sao để phân biệt được son Christian Louboutin thật? Thông thường mùi hương khi mở thỏi son Christian Louboutin thật thường có mùi như kẹo, khá ngọt ngào nhưng rất dễ chịu, ngửi cái là thích ngay luôn đó. Còn son giả một là không ngửi thấy bất kì mùi gì cả, hai là mùi hắc như nhựa kém chất lượng. Ngoài ra, hãy chú ý đến mức giá, đừng ham rẻ bởi những cây son không chất lượng sẽ khiến bạn bị nhiễm chì, nhiễm độc, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Son Tom Ford

Không một ai có thể phủ nhận sự quyến rũ và thu hút của những cây son cao cấp đến từ thương hiệu Tom Ford. Có lẽ vì lợi dụng sự yêu mến của phụ nữ đối với dòng son này mà nhiều kẻ trục lợi đã sản xuất những cây son fake. Giá son Tom Ford dao động khoảng 52$ và về Việt Nam son dao động giá từ 1.3 – 1.4 triệu đồng, trong khi đó, những cây son giả chỉ có giá khoảng 100-200.000 đ. Để phân biệt son Tom Ford, có lẽ điều nổi bật nhất vẫn là mức giá. Nếu thấy giá của shop đưa ra dưới 1 triệu đồng thì hãy bắt đầu nghi ngờ nó là đồ giả.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách phân biệt tảo lục Spirulina Nhật Bản hàng thật và hàng giả

Cách phân biệt tảo lục Spirulina Nhật Bản hàng thật và hàng giả

Tảo lục Nhật Bản được biết đến như là thực phẩm chức năng tốt nhất được dùng đại trà tại Nhật Bản, tuy nhiên tại Việt Nam đây là sản phẩm có mức giá khá cao và có rất nhiều sản phẩm hàng nhái với giá rẻ hơn trà trộn trên thị trường gây nguy hại cho sức khỏe.

Tin tức về Tư vấn mua sắm