Cách phân biệt khẩu trang giấy và khẩu trang y tế

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khẩu trang giấy và khẩu trang y tế là hai loại khẩu trang phổ biến, nhưng nhiều người tiêu dùng lại hay bị nhầm lẫn giữa hai loại này.

Trong tình hình ô nhiễm không khí cũng như dịch bệnh phức tạp, khẩu trang chính là một sản phẩm cực kỳ cần thiết giúp mọi người bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình. Hai loại khẩu trang phổ biến trên thị trường hiện nay là khẩu trang y tế và khẩu trang giấy.

Tuy nhiên, một số người dùng hay bị nhầm lẫn hai loại khẩu trang này. Chính vì vậy, bài viết hôm nay sẽ đưa ra một số thông tin chi tiết để bạn có thể phân biệt chúng.

Cách phân biệt khẩu trang giấy và khẩu trang y tế

Phân biệt qua đặc điểm cấu tạo của khẩu trang y tế và khẩu trang giấy

phân biệt khẩu trang giấy và khẩu trang y tế

  • Khẩu trang y tế thường sẽ có 3 lớp. Trong đó, lớp ngoài cùng có màu xanh giúp chống thấm nước. Bên cạnh đó, lớp ngoài này còn có tác dụng ngăn cản những hạt lỏng văng ra khi người bệnh ho hoặc hắt xì. Lớp giữa của khẩu trang có khả năng lọc được bụi và vi khuẩn có kích cỡ siêu nhỏ rất tốt. Cuối cùng, lớp trong cùng khẩu trang có màu trắng và được thiết kế không xơ sợi hay xù lông. Lớp này có tính thấm hút mồ hôi nên tạo sự thoải mái cho người đeo, không gây khó chịu hay bí bách.
  • Khẩu trang giấy thường được cấu tạo chỉ gồm có 2 lớp, trong đó có một lớp lọc và một lớp chống thấm.

Phân biệt khả năng lọc bụi bẩn của khẩu trang y tế và khẩu trang giấy

phân biệt khẩu trang giấy và khẩu trang y tế

  • Khẩu trang y tế được thiết kế gồm nhiều lớp nên khả năng lọc bụi bẩn cũng như vi khuẩn cực kỳ tốt. Khẩu trang y tế còn có thể chống được cả những vi khuẩn hay hạt bụi có kích thước rất nhỏ. Điều này sẽ giúp người dùng hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm bệnh dịch trong tình hình phức tạp hiện nay.
  • Đối với khẩu trang giấy, do cấu tạo đơn giản chỉ có hai lớp nên xét về khả năng lọc bụi bẩn và vi khuẩn của sản phẩm sẽ kém hơn so với loại khẩu trang y tế.

Để đảm bảo sức khỏe, chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn sử dụng những sản phẩm khẩu trang được thiết kế chắc chắn, có nhiều lớp để đảm bảo hệ hô hấp không bị các bụi bẩn, các vi rút, vi khuẩn trong môi trường xâm nhập vào và gây ra các bệnh lây nhiễm nguy hiểm.

Giá thành sản phẩm khẩu trang y tế và khẩu trang giấy

phân biệt khẩu trang giấy và khẩu trang y tế

  • Trên thị trường, khẩu trang y tế có giá bán khá rẻ khoảng 35.000 đồng đến 55.000 đồng/hộp 48 chiếc. Đây là mức giá rất hợp lý mà nhiều người tiêu dùng có khả năng mua và sử dụng sản phẩm để bảo vệ hệ hô hấp của mình.
  • Còn khẩu trang giấy được bán với mức giá rất rẻ, rẻ hơn so với khẩu trang y tế, giá bán của loại này chỉ khoảng 25.000 đồng/ hộp 50 cái.

Việc lựa chọn một loại khẩu trang chất lượng phù hợp và sử dụng đúng cách có thể giúp người dùng ngăn ngừa khả năng bị lây nhiễm virus, đặc biệt là virus corona. Đây là một loại virus gây viêm phổi cấp từ người qua người một cách nhanh chóng hiện nay ở Việt Nam cũng như trên thế giới. Nhiều người tiêu dùng bị lầm tưởng rằng khẩu trang y tế và khẩu trang giấy giống nhau, cùng một loại. Tuy nhiên, trên thực tế đây là 2 loại khẩu trang có những sự khác biệt như trên.

Qua bài viết chia sẻ về hai loại khẩu trang này, chúng tôi hy vọng rằng bạn có thể phân biệt rõ được khẩu trang y tế và khẩu trang giấy. Từ đó, bạn có thể cân nhắc và lựa chọn được sản phẩm khẩu trang chất lượng đảm bảo an toàn và phù hợp nhất để bảo vệ an toàn sức khỏe cho bản thân cũng như gia đình mình, đặc biệt là vào thời điểm dịch bệnh đang hoành hành hiện nay.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!