Cách phân biệt son môi chính hãng với son môi giả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có 5 cách giúp bạn gái nhận biết đâu là son môi chính hãng, đâu là son giả. Do đó, hãy áp dụng những cách đơn giản này ngay từ bây giờ để có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm ưng ý nhất nhé!

Việc sử dụng son môi giả, kém chất lượng lâu ngày có thể dẫn đến các bệnh nan y nguy hiểm như ung thư, vô sinh, rối loạn tim mạch, tuần hoàn. Tuy nhiên, son môi giống như một vật bất ly thân đối với các cô gái. Vậy làm sao để đẹp mà không sợ ảnh hưởng đến sức khỏe. Hãy tham khảo ngay những cách phân biệt son môi chính hãng với son môi giả đang được bày bán trên thị trường nhé!

1. Xem xét giá cả trước khi mua

son môi chính hãng
Xem xét giá cả trước khi mua

Thông thường, những thỏi son chính hãng nhập khẩu có giá không quá rẻ, ít nhất cũng phải 500 – 600 nghìn đồng. Đối với các thương hiệu son môi cao cấp như Mac, Louboutin, 3CE … giá trị lên đến vài triệu đồng. Tốt nhất bạn nên tham khảo trang chủ của hãng son môi đó để biết thông tin sản phẩm. Nếu có sự chênh lệch lớn về giá, hãy hoài nghi về điều này!

2. Thử nhận biết son môi bằng vàng

Bạn lấy một thỏi son rồi dùng nhẫn vàng Tây chà lên vết son. Nếu vết son chuyển màu từ đỏ sang đen thì son của bạn chứa nhiều hóa chất độc hại, trong đó thành phần chì chiếm ưu thế rất lớn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng bạc để kiểm tra. Nếu bạc không đổi màu thì xin chúc mừng bạn. Son môi của bạn là son môi chính hãng. Đây là cách đơn giản và tiện lợi nhất để nhận biết son giả và son môi chính hãng.

3. Son môi chính hãng thường check được mã vạch, mã sản phẩm

Trên bất kỳ sản phẩm son môi chính hãng nào cũng có mã vạch. Đây là cơ sở để khách hàng có thể nhận biết son thật, giả một cách dễ dàng thông qua việc quét mã vạch.

– So sánh thông tin trên mã vạch với thông tin trên bao bì để nếu trùng khớp thì đó là hàng thật. – Nếu thông tin trên mã vạch không khớp với thông tin bao bì, hoặc hiển thị bất kỳ thông tin nào thì đó là sản phẩm giả.

Ngoài ra, việc quan sát kỹ mã vạch cũng có thể giúp người dùng phát hiện ra sự khác biệt giữa mã vạch thật và mã vạch giả.

4. Dựa vào những đặc tính bên ngoài

son môi chính hãng thật giả
Dựa vào những đặc tính bên ngoài để nhận ra son môi chính hãng.

Những dòng sản phẩm son môi chính hãng thường có sự đầu tư kỹ lưỡng về phần vỏ bên ngoài. Khi đưa 2 thỏi son, thoạt nhìn bạn sẽ khó phân biệt được đâu là son chính hãng, đâu là son kém chất lượng. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ, chúng ta hoàn toàn có thể phân biệt được khi nhìn bằng mắt thường.

Thường thì những sản phẩm cao cấp sẽ đầu tư kỹ lưỡng về phần vỏ bên ngoài. Vỏ ngoài có đủ tem, cảm giác cầm chắc tay. Còn hàng giả, hàng nhái thường nhẹ hơn, nắp và vỏ lỏng lẻo hơn.

Trên bao bì của hàng giả, có thể nhận thấy họa tiết in ấn không rõ ràng, chẳng hạn như chữ in nhỏ hoặc quá mờ. Và hãy lưu ý về sản phẩm bạn định mua, đôi khi hàng giả có thể thay đổi một số từ trên sản phẩm, chẳng hạn như viết hoa hoặc viết hoa thành chữ thường. Chất lượng vỏ hộp, bao bì của nhiều thỏi son giả cũng không được tốt bằng hàng chính hãng nên có thể dễ dàng nhận ra bằng mắt thường.

5. Để ý chất son trong những lần sử dụng đầu tiên

Để ý chất son môi chính hãng ngay khi sử dụng

Để phân biệt son môi chính hãng và son giả, bạn hãy cảm nhận chất son khi thoa lên môi ngay từ lần sử dụng đầu tiên. Chất son của các thương hiệu lớn luôn mềm mịn, không vón cục và không gây cảm giác khô môi. Và nếu thỏi son bạn đang sử dụng gây ra một trong những tình trạng trên thì bạn nên chú ý vì đó có thể không phải là son chính hãng hoặc thành phần của son không phù hợp với môi của bạn.

Như vậy, có 5 cách giúp bạn gái nhận biết đâu là son chính hãng, đâu là son giả. Do đó, hãy áp dụng những cách đơn giản này ngay từ bây giờ để có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm ưng ý nhất nhé!

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!